JILLIAN's POV
(Sigh) Tapos na rin and all I need to do is give this paper guide sa lalaking yon, at least he can have some tips dito paano nya gawin ang trabaho nya.
Langhiya... kala ko pa naman dahil sa isa syang sundalo lalo na't 1st Lt. pa naman sya he knows what to do. 😓
Tapos ito kinahahatnan ko? Gising magdamag ng gabi para gawan ng instruction ang gagong yon?
Imbis na magpahinga na lang ako after checking up that party's security, I have to do his work para makipag-cootdinate sa ibang guards to look if may iba pang nakalusot na paparazzi!
At marami pa akong dapat isumbat sa kanya!
Ugh!!!! Di ako ganito dahil I have always adapted a diciplined manner kahit gaano pa kasakit sa ulo si ms. Claire but when it comes sa EJ na yon sirang sira na ang tingin ko sa elite soldiers ng bansa!
Pagtawanan ba ako just because of our difference in training?! Eh, sya itong walang ginawa kundi ang tumayo lang at nakabantay kay ms. Claire!
Ano sa tingin ba nya ang pinagkaiba ng trabaho nya sa camp dito sa pagiging bodyguard nya?
Wala naman! His alertness ang nagkaiba lang sa kanya! He is alert on battlefields but not here dahil civilian ang kaharap nya ngayon!
"God damn it! Hinangin na ata ang laman loob ng ulo nya!"
"Whoa! There! First time makita kitang stressed. Sino nagpainit ng ulo ng cool Jillian natin, hmm?"
Napalingon ako sa nagsalita and there stand Alfred sa may pintuan ng office naming guards.
Wala na akong ginawa para maging presentable ako sa harap nya at tinungo na lang sya.
"Is knocking that hard to do?" Walang ganang tanong ko as I give him the papers na kailangan ibigay mr. Ramolos.
"Para yan sa newcomer na si-"
"Effrin John Ramolos or EJ for short... ba't ako ang ginagawa mong messenger mo?"
I just give him a stare before answering him.
"Ikaw nandito and I don't want a comfrontation this early in the morning..."
"Tinataguan mo ba-"
"Think whatever you want then... just give this to him."
Kinuha at tiningnan nya ito ng ilang sandali before he give me a wry smile.
"Ikaw ang kapatid so..."
"You said he is an elite so why give this to him? Basic guides to babysit a hypher kid? Gusto mo bang galitin ang EJ na yon o ang kapatid ko?"
"That helped me alot looking after kay ms. Claire... don't worry research ko yan at lahat yan tungkol sa kapatid mo based on how she acts. That guy should be happy dahil di na sya mahihirapan pang mangapa at di sasakit ang ulo nya." Ang tanging sambit ko lang kay Alfred na di alam ang sasabihin.
"That's every important and I made some adjustment na rin jan based on your family's situation now that your father is the president of our country... nakasummarize na yan lahat so it's easy to unders- ugh..." bigla na lang akong napahawak sa taong kaharap ko.
"What the... you look pale! Batang ito, o. Dapat nagpapahinga ka na-"
"After what happened last night? Tingin mo ba makakapagpahinga ako?"
"Then rest now for a few days. Akong bahalang magbigay nito at magpaalam para sayo kay dad. Just go home and give yourself a time to heal kakalabas mo pa lang ng hospital eh... tapos to sumabak ka na sa trabaho." Sabi ni Alfred sa akin na ikinatungo ko na lang.
BINABASA MO ANG
Love or Duty
Misterio / SuspensoWhat would you choose between the love and duty? Will you choose love over duty or will you choose duty over love? One has their duty to the country and the other is their duty to take revenge, and the last has a duty to be a good daughter of the pr...