CHAPTER 29.

50 1 0
                                    

OLIVER

Tumunog ang aking alarm ng 6 A.M. Bumangon na ako kaagad at tsaka nag soot ng robe. Nag hilamos ako at tsaka nag toothbrush. Pagkatapos ay bumaba na ako upang maipaghanda ng breakfast ang sarili.

I connected my my iPhone sa malaking Bluetooth speaker sa sala and blasted my favorite songs. Kahit papano ay naibsan naman ang lungkot na nararamdaman ko noong pasayawa-sayaw na akong nag luluto. Ginagawa ko pa ng microphone ang sandok na hinahawakan.

I prepared myself some tomato soup, a chicken salad at tsaka iced latte. Masaya ko naman iyung kinain sa harap ng aking laptop kung saan ako nag rereply ng iilang important emails. Matapos kung kumain ay tsaka ako nag hugas ng mga kinainan ko at tsaka napag desisyunang mag shower na.

I decided to wear a black suit skirt at tsaka puting formal long sleeve collar shirt sa aking inner. I put on minimal jewelry and minimal makeup at tsaka sinuot ang black 2 inches closed shoes.

Eksaktong alas syete ng umaga ay dumating ang aking driver at secretary sa labas ng bahay.

"Nahanap ko na ang dating housekeeper ng Kuya mo. She's asking kung kalian sya mag sisimula?" Sabi ng sekretarya ko nung nasa loob na kami ng Mercedes-Benz.

"ASAP." Sagot ko sa kanya.

"What about the consultant na ipina research ko sayo?" Tanong ko naman sa kanya at tsaka sya nag abot ng folder sa akin. Binuksan ko iyun at nakita ang profile ng isang consultant na ni recommend sa akin.

"Oliver J.A?" Naguguluhan kong tanong. Tumango sya.

"He's a successor in a multiple hotel franchise. Pinoy yan. Consultant ng sikat na Hotel Proprietor sa Dubai" Pagpapaliwanag ni Janica. Tumango-tango ako habang finiflip ang pages ng kanyang profile.

Pagdating ko sa hotel ay dere-deretso ang lakad ko papuntang opisina habang naka sunod ang aking sekretarya. Tinatanguan ko naman ang mga empleyadong nag bo-bow sa akin at bumabati ng good morning.

Eksaktong alas syete ymedia ay nakita ko ang iilang Head of Departments sa labas ng aking opisina dala-dala ang mga folders. Good. Tumango ako sa kanila and gestured them inside the office noong binuksan ito ni Janica.

"I'll go check the conference room." Sabi ni Janica at tsaka iniwan kami sa loob.

"Good morning." Bati ko sa kanila at tsaka ako umupo sa aking swivel chair.

Naka posisyon ang desk at swivel chair ko sa sentro ng malaking opisina na nasa 10th floor ng hotel. Sa labas ay tanaw mo sa malaking glass wall ang matatayog at matataas na building na nag sisilbing background ko. It looks stunning at night.

"Good morning Ma'am," Bati naman nila sa akin at tsaka isat-isang ipinakita nila sa akin ang mga dalang dokumento.

Agad ko naman itong binasa habang pinapakinggan silang e explain ang mga nilalaman noon. Tumatango naman ako habang pinipermahan angg iilan doon.

"We come up with an idea for a free massage in our spa if you book for a master suite." Paliwanag ni Miss Gonzales. Tumango ako sa kanya at tsaka nag patuloy sa pagbabasa sa iilan pang idea na na come up ng Sales and Marketing Department.

"Mr. Ethan Moris also signed the budget for the OJT's." Olivia Baker said. Tumango ako at tsaka pinermahan rin ang ipinapakitang letter of approval.

"Here's the occupancy rate last night, Ma'am." Sabi naman ni Mr. Smith at tsaka flinip ang folder para sa akin. I smiled at tsaka tinignan iyun ng ng ilang minuto bago pa ako pumerma. Talagang malaki ang nag bago sa hotel. We only sold 45 rooms last night, the hotel owns over 300 rooms.

Walk On The Wild Side. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon