CHAPTER FIFTY FIVE

1.2K 58 2
                                    

Rafael Yao Lu POV

Matamlay akong napatingin sa palulubog ng araw mula dito sa 5th floor kong nasaan ang dorm ko. Napasulyap ako sa mga litrato at ilang dokumento sa aking desk.

Nasapo ko ang noo ng tila sumakit iyon. Fuck, what the hell am i doing?

Alam ko na ang lahat pero bakit wala akong lakas upang sabihin kay gabriella ang mga nalaman ko? It's been days when I knew.

Hinablot ko ang cellphone sa aking gilid at mabilis na nag text sa mga tauhan ko sa labas ng akademya. Kailangan kong malaman ang bawat ginagawa ng lalaking iyon bago ko sasabihin lahat kay gab.

When i have the courage.. Sasabihin ko kung sino ang pumatay kay mikaella.

"*COUGH!*"

Nasapo ko ang bibig ng sunod sunod na akong umubo. Tsk, magkakasakit yata ako kakaisip sa mga nalaman ko. Wala pa akong tulog at kain ng ilang araw, maybe I'll count this as a karma because I didnt tell gab what I already know.

I've been investigating mikaella's death. At dahil sa tulong ng mga connection ko ay nalaman ko din ang lahat natagalan nga lang ngunit nalaman ko din ang buong katutuhanan.

"Rafael."

My gaze darted on violet when she entered the door of my dorm.

"Why are you here?"

I tried to act cold and sat on my chair.

"How are you? Bakit ang putla mo? May sakit kaba?"

Mabilis kong iniwas ang ulo ng akma nya sanang hihipuin ang noo ko. Bahagyang tumaas ang sulok ng labi ko at mabilis na tumayo.

Napatingin muli ako sakanya kaya bahagya akong napa yuko. Tinitigan ko ang mga mata nya ngunit mabilis na nag iwas at tumungo sa pinto ng dorm.

"Rafael, b-bakit mo ako iniiwasan? Nitong mga nakaraang araw... bakit hindi mo ako pinapansin?"

Napatigil ako sa pagbukas ng pinto.

"Why?"

I smirk.

"Yes! Why? Why, rafael? Akala ko ba mahal mo ko? You always stay by my side kahit alam mong si Niccolo ñang laman ng puso ko noon. You were always there for me... but, bakit mo ito ginagawa sakin? I don't want you like this, rafael. Please..."

Fuck.

"Rafael!"

I didn't look back. I continue to walk, nanatili akong naglakad sa di ko alam kung saan.

Napa hawak ako sa isang tubo ng ilaw dito sa school ground ng tila bumigat ang katawan ko.

Fuck, bakit kasi ako umalis?

Ipinagpatuloy ko ang paglalakad hanggang sa makita ko si gab na napatigil din ng makita ako.

I forced a smile.

"G-gab.."

My head spin, napa hawak ako sa ulo ko ng tila umikot ang paningin ko. Fuck this!

"Raf, nilalagnat ka."

Gab touched my head. Napa ngiti ako ng inalalayan nya ako upang maupo sa isang bench. I'm so fucking guilty right now.

I already know who the killer of your sister, gab. But fuck, here i am. Keeping my fucking mouth shut because if i told you maybe you will also loath yourself.

SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]Where stories live. Discover now