Gabriella POV
"Come on!"
Hinila naman ni nath ang braso ko paloob ng mall dito sa akademya. Napa sapo ako ng noo dahil pumila sya sa sinehan. Tamad naman akong naglakad papunta sakanya.
"Manonood tayo ng sine, darling."
Pinag tiklop nito ang mga daliri namin dahil nahablot na naman nya ang kamay ko.
"Fvck, bakit ang bagal?"
"Malamang, nasa huling pila tayo e. Konting tiis lang."
Anas ko.
"Fvck! Hey assh*les! Tabi nga kayo! Tabi!"
Nanlaki ang mata ko ng pinagsisipa ni Nathaniel ang mga pwetan ng ilang lalaki at babae paalis sa pila habang ako ay nagpahila na lang sakanya.
"Nath! You sly assh*le!"
Inis kong sigaw sa mukha nya pero hinalikan nya lamang ako sa pisngi.
Napatigil ako sa pag sigaw at tila nawala sa sarili.
Ilang beses na ba niya akong nahalikan sa pisngi?
"Hoy tanda, dalawang ticket."
"H-heto po."
"Good. Tara, darling?"
Tumango nalang ako ng wala da sarili.
10 minutes ago...
"Fvck!! Akala ko ba romance tong pinasukan natin? Bakit may multo?! Fvck! Sa likod! Gago! Hindi dyan, sa likod mo! Banda kaliwa, tangina! Ang tanga tanga mo naman! Sinabing- PUTANG GALA! ANG BOBOBO!"
Napapahilot ako sa sintido sa walang humpay na pagsigaw ni Nathaniel sa tabi ko. Sabi nya romance daw to pero ng pumasok kami at nag play yung movie e horror naman.
"This sucks! Ang bilis mamatay! Multo lang yan, tangina! Pag ako papatay sainyo tatadtarin ko mga buto nyo, hayop! Walang kwentang palabas! Ang bobo ng mga tao dyan putangina!"
"Nath."
"Mamaya na darling! P*ta! Hatawin mo ng todo! Hayop! Multo na pala yan! Hindi na yan maha hataw ng baseball bat! Tangina, takbo!! P*ta natuod, ang bobo mo! Alis kana dyan! Yes ganyan nga! Patayin mo na walang kwentang multo! Napaka walang kwenta! Ang bobo, kaya ka namatay e!"
Muli akong napa hilot ng sintido at napa buga ng hangin.
"PUNKS! ASSH*LES! JERKS! SON OF A BITCHES! MGA HINAYUPAK! Ni sa kuko ko hindi makakalamang yang multo nayan---"
"Nathaniel! SHUT UP, OKAY?!"
Natahimik naman ito at napa lingon sa akin.
"Look around you, mas takot pa sila sayo kaysa sa palabas."
Inilibot din naman nya ang tingin sa loob at nakitang halos matuod at nakatulala ang mga tao dito na manonood din sana pero ang hayop nato, sya lang ata ang sumisigaw kanina pa.
Pinagsisipa ba naman ang silya ng kaharap namin kaya lumayo sa amin ang mga katabi namin sa upuan.
Nandoon sila sa pinaka gilid ng upuan dito kaya walang katao tao ang bawat gilid harap at likod namin.
"Ows, sorry darling. Ang bobo ng palabas e. Kung ako yon kanina pa tapos ang palabas kasi tinapos ko na silang lahat."
Binatukan ko naman sya at napatayo at mabilis na naglakad paalis.
"Aww! wait darling! Fvck, darling!"
"Your order ma'am, sir."
Tumango ako at kinuha ang ice cream na nilapag ng isang waitress sa table namin. Hindi ko pinansin ang tingin ni Nathaniel na nasa harap ko lang at lumamon ng ice cream.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.