Chapter 7
-Jinx's Point of View-
I stretched my arms nang makarating ako sa tapat ng gate ng school. I left early because... I don't like spending my time in my Aunts' house.
Kahit saan namang bahay ako tumuloy ay ayoko. Nasaan na nga pala si Yamara? Akala ko nandito na s'ya.
Madalas kasi s'yang mauna kaysa sa'kin. Kaya ngayong di ko siya nakita ay
"Good morning, Jinx"
"Ah. Good morning din sainyo, Prestley"
He doesn't look like an early person. He has bed hair...
Meanwhile, Axel and Drich are playing something on their phones.
Umagang umaga naglalaro sila, they are too focused on it.
"Are you waiting for someone?" Humikab ito saka inaantok na tumingin sa paligid, "Sina Yamara"
Tumango ito sa'kin at naupo sa tabi ko. Matutulog siguro ito. Maski sina Drich ay nakaupo na sa kabilang gawi ko pero ang atensyon ay nasa nilalaro.
"Xen's going to fetch Talia. Sandali lang naman sila. Samahan ka na namin"
...
At gaya ng sabi ni Prestley. Talagang sinamahan nila ako.
Napatingin naman ako sa paligid at halos lahat ng mata ay nasa sa akin nakatingin. Sigurado ako mamaya may panibagong chismis tungkol sa'kin. Hindi na ako magugulat dahil sa nasanay na ako agad dahil sa mga nakaraang araw na nangyari.
Maya-maya panay beep na ng cp ko.
Sabi ko na nga ba e, ayan na nga ang mga group page at gc's kung saan agad ako ang pinag-uusapan.
Ilang minuto pa ang nakalipas wala pa din maski ang anino nina Yamara. Si Drich na napakadaldal ay nanahimik dahil naglalaro, si Prestley ay tulog.
A shadow loom over and a sleepy voice asked, "What are you all doing here?"
Another person whose not a morning person.
"Waiting for Xen, Talia and Yamara" Prestley yawns and rubbed his eyes as he answered Adrien.
"Okay. I'll head in first, I have something to do inside," kumaway ito saka lumayo.
Mukhang nagmamadali ito kahit na kakagising lamang niya. Sabagay, siya ba naman ang class president ng aming klase.
"Morning everyone!" Agad akong tumayo saka tinignan sina Yamara.
Nakangiti pa ito siguradong wala itong naalalang assignment sa English.
Si Yzac naman napapahikab. Napansin ni Yamara na tinitignan ko si Yzac kaya nagsalita ito, "Don't mind him busy 'yan sa pambabae niya kagabi"
"Hindi nga sabi," Yzac groaned at saka hinilot ang sintido n'ya sabay napatingin s'ya kina Prestley, Axel at Drich. Namutla ito at napatakip sa mukha.
"Umagang-umaga yang pagmumukha ninyo ang nakita ko" bulong nito na ikinalingon ng dalawang naglalaro, "Ayusin mo muna yang buhok mo"
Nagkaasaran pa ang mga ito habang inaantay pa namin sina Xen at Talia na napakatagal. Si Yamara ayon s'ya mismo nagaayos ng buhok ni Prestley.
To think na bigla silang naging close in just a short week. Too close if I add.
"Lead! Kamusta pare? Balita ko gusto ka ng pinsan ko kung ako sayo huwag ka sakanya ama--- aray!" Inapakan agad kasi siya ni Yamara para putulin ang sasabihin nito.
YOU ARE READING
I Fell In Love With A Kiss Stealer
Teen FictionA story revolves around friendship and romance. As Jinx started a new school year with her friends and her crush, Yzac, she met new friends and there she met the group that rivals the group of her crush. Black Aces were kind of opposite of Blazing T...