Chapter 16

15 2 0
                                    

Chapter 16

-Jinx's Point of View-

"Napakatagal na bihis naman ginawa mo!" Nakakahiya naman 'tong si Yamara. Lakas ng sigaw nasa loob kami ng mall.

Umakbay naman dito si Prestley saka hinatak. D-Did something happened between the two of them?!

"Napakaingay kasi kanina pa at naisip ni Prestley na akbayan siya para tumahimik," Talia explained and Xen nods, "And it was effective."

Yes, I can see that. Kaya pala biglang tumahimik si Yamara at hinatak si Prestley sa isang shop.

"Yeah, simula nung sinabi ni Adrien na susunod kayo dito bigla siyang nagmamadali." Ani ni Axel na tila bang pagod na siya.

Dapat hindi ako sasama kung hindi lang ako pinilit ni Adrien. Besides I need a breath to unclear my mind.

May isang kamay naman ang pumatong sa balikat ko. Talia was pointing at the other side.

Napatingin ako rito at hindi maaring magkamali. Si Priscilla 'yon with some guy and not just some random guy. It was Yzac.

I don't know what to feel or do i feel something? Parang wala lang sa'kin.

...

This is weird. I thought I would be hurt by it.

"Let's go to Joli..."

Mabilis naman n'yang tinanggal ang pagkakahawak n'ya sa akin saka nagsalita, "Shakey's." nauna itong naglakad

Napatingin sa amin sina Prestley at Yamara.

Ngumiti ako saka nagkibit balikat na lamang. Sumunod ako sa likod ni Adrien. Hindi ako nagkakamali may nararamdaman pa siya kay Priscilla.

And by the thought of it, masakit kaysa sa nakita ko si Yzac at Priscilla.

"Ayoko dito. Nandiyan pinsan ko!" Yamara hissed pero hindi s'ya pinakinggan ni Adrien.

Habang papalapit kami doon wala akong marinig. Siguro nagulat din si Yamara na magkasama sina Yzac.

Ramdam ko naman na may humawak sa kamay ko, "Let's eat."

Alinlangan akong ngumiti rito saka tumango na lamang. It's weird. I should be fine with this.

On my peripheral view nakita 'kong nakatingin sa gawi namin si Priscilla na nakatingin sa amin hindi niya kasama si Yzac.

Napaiwas na lamang ako ng tingin, "Maupo na kayo doon" turo nina Prestley sa isang table na malayo kay Priscilla. He's being considerate when I'm alright even if they decided to sit next to her.

Nakita ko namang lumapit sa akin sina Drich, Talia at Yamara. They all look like they want to ask me, "What?"

Napalumbaba naman si Talia sa mesa saka ngumiti sa akin, "Priscilla is here. You... are easy to read. Are you worried?"

I find it creepy nang ngumiti pa ito ng nakakaloko, "Bakit dito pa kasi napili ni Adrien? Parang loko e." Drich added that made me sigh

I see, they really don't know.

Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko. Ngumiti nalang ako at yumuko, "Yeah, well, the truth is everything is an act." i blurted out.

I heard Drich draw a sharp breath which made me ask, "Why?"

"It doesn't look like it!" nabatukan ko si Drich pero natawa ito saka lumapit sa akin, "You... Are you saying it is all an act? We don't believe you," added Axel which made me snort.

Even I thought it was real because of Adrien.

"Drich, lumayo ka na kay Jinx," hindi isang payo, kundi warning ang boses ni Talia, "Priscilla is watching," dagdag pa ni Yamara kaya umayos ito.

I Fell In Love With A Kiss StealerWhere stories live. Discover now