CHAPTER 4

591 9 0
                                    

Ngayon ay medyo naka hinga ako ng mabalitaan ko ang nangyare kina juan, pero ang ipinagtataka ko lang bat hnd ako nabalita? Hnd ba dapat ay kasama ako sa mga hinahanap ng batas? Hnd kaya ay hinarangan iyon ni oscar dahil mahal nya ako? Pero imposible! Hnd kuna dapat iniisip ang mga bagay na iyon, ang dapat kung isipin ay ang mga anak ko. Malaki na si Princess ( Victoria Princess "Amanda" Cortez) hnd naman kami kasal ni lazaro kaya hnd ko ipinagamit sakanya ang apilyedo nito.

ANG NAKARAAN NAMIN NI LAZARO.

"Sakin ka lang lily!" sabi nito at hinawakan ng mahigpit ang braso ko

"Hnd moko pag mamay-ari lazaro!" at nag pupumiglas ako sa pagkakahawak nito.

"Lahat ginawa ko para sayo! Tapos ganito ang igaganti mo sakin? Bakit lily? Dahil may iba kang tinatrabaho?" galit na sabi nito

"Wala kaming relasyon ni oscar! Pwede ba? Wag mong pinakikialaman ang mga plano ko!"

Mas lalo akong napadaing ng mas higpitan pa nito ang pagkakahawak nya sakin. Hnd makapalag ang mga tauhan ko dahil mas marami ang mga tauhang kasama doon ni lazaro,

"Sasama ka sakin ngayon lily! Sa ayaw at sa gusto mo!"

"Hnd ako sasama sayo! Lazaro, nababaliw kana ba?" at agad na itinulak sya

Napa atras ako ng makita ko ang galit nito sa mga mata,

"Hnd ako papayag lily na masayang lahat ng mga pinag hirapan ko para lang sayo! Sisingilin muna kita!" nang gagalaiting sabi nito

"Lazaro?" banggit ko sa pangalan nya

Alam kuna kaagad kung ano ang ibig nyang sabihin, sa kakaatras ko ay napa upo ako sa sofa nilingon ko ang hagdan paakyat sa taas

"Lazaro wag! Parang awa muna!" pag mamakaawa ko dito ngunit nag bingi-bingihan lamang ito

"Cedrick? Bantayan nyo sila."

Ng lingunin nito si cedrick ay agad na akong tumakbo paakyat na agad naman nya akong hinabol, ng isasara kuna ang pinto ay naitulak nito kaagad! Mas malakas si lazaro kumpara sakin kaya tuluyan nyang naitulak ang pinto at ni lock ito at kitang-kita ko ang pag tanggal nya sa sintoron nya maging ang suot nito polo.

Nakapantulog lang ako na hanggang kalagitnaan ng hita ko wala akong matakbuhan, napasandal na lang ako sa pader at nangilid na ang mga luha ko! Nahubad na ni lazaro ang suot nitong polo maging ang pantalon nito ay hinubad na nya kaya boxer na lamang ang suot nya.

"Lazaro? Utang na loob wag mong itutuloy kung ano man yang binabalak mo!" pag mamakaawa ko rito

"Hnd man kita madaan sa magandang usapan! Idadaan kuna lang sa sariling kaskasan, ipinapangako ko lily! Masasarapan ka sa gagawin ko sayo tiyak na hnd mo toh makakalimutan!"
Parang demonyo ang kaharap ko at hnd na si lazaro! Sa sobrang inis ko ay binato ko sakanya ang suot kung tsinelas kaya ng matamaan ito sa mukha ay agad akong tumakbo papuntang pinto subalit agad nya akong nahawakan sa buhok.

"Wag ka ng pumalag lily! Anong laban mo? Kung ako sayo sabayan moko dahil matagal nakong nag iinit sayo!!" sabi nito sabay dakma nya sa kepyas ko

Nag pupumiglas ako ng mas lalo nyang diinan ang pagkaka dakma nya sa aking kepyas kaya napadiin ako ng hawak sa kamay nya, hnd ko alam kung bat bigla na lang akong nanghina! Yung mga tuhod ko ay biglang nanlambot sa ginawa nya, hinawakan ko ang kamay nya na nakahawak sa kepyas ko pero mas lalo nyang idinidiin! Ang pag didiin na ginagawa nya sa aking kepyas ay para bang may halong pag hahaplos roon!

"La...za...ro!!!" nanghihinang tawag ko sakanya napa hawak ako sa may drawer na napapasinghal! "Tam....a na!"

"Masarap ba lily?" malambing na tonong sabi nito at patuloy sa pag hihimas sa kepyas ko at hinahalik-halikan ang leeg ko

TRUE LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon