Mag kaklase noon sina Marjorie at Oscar since high school hanggang sa mag collage silang dalawa, halos araw-araw silang magkasama! Hanggang sa mag tapat ng damdamin si oscar kay marjorie at hnd nito inaasahang sasagutin sya ng dalaga! Si marjorie ang first love nya simula pa lang noong mga bata pa sila nagkahiwalay lang sila dahil lumipat ng ibang probinsya sina marjorie dahil namatay ang papa nito pero sadyang napaka bait ng tadhana at muli silang pinag tagpo noong mga collage na sila sa manila at sa iisang university lang sila nag aaral at parehong kurso pa ang kanilang kinuha.
"Hoy aubrey? May bagong salta nanaman daw dito sa campus ah galing province?" sabi ni marjorie habang naglalakad sila
"Ay oo girl! Infairness hnd sya gusgusin!" natatawang sagot ni aubrey
"Gwapo din daw! Yun ang usap-usapan dito sa campus, pero ewan natin kung totoo!" agad na sabat naman ni christine
"Wait! Nasaan naba sina carmela? Ang tagal ha!" naiinis na sbai ni marjorie
"Sure ako! Nasa canteen nanaman sila ni sasa!" natatawang sabi ni aubrey "parang dimo naman kilala si sasa! Food is life pati tuloy si carmela nahahawaan na nya!"
Dahil sa sinabi nyang yon nag tawanan sila.
"Hahahahahah wow! Hiyang-hiya naman sayo!"
Napalingon sila likuran ni aubrey at doon nila nakita sina sasa at carmela na may dala-dalang pagkain.
"See? Food is life girl!" at muli silang nagtawanan.
Habang ginagawa nila ang research nila ay hnd nila maiwasang hnd mapa isip kung sino yung new guy sa campus, kilala ang mga ito sa campus dahil sa lakas nilang mambully kalaban nila sina Bea, zle, shie, joy, at key.
Nag kita-kita nanaman ang mga ito at muli nanaman silang nag fliptopan. Dahil sa bully nga ang mga ito kaya nag umpisa na ang laitan nila syempre kilalang palaban ang isang grupo! Papatalo ba sila?
"Wow! Hiyang-hiya naman sa isa nyong kasama," hiyaw ni joy na tila si sasa ang pinatatamaan
"Aba dapat lang!"
"Akala nyo ang gaganda nyong lima! Hoy, hoy, hoy!" Marjorie said
"Hoy! Hoy! Hoy! Akala din namin eh kaya patas lang!" key
Ng may dumating na teacher ay nag kanya-kanyang sibatan na ang dalawang grupo kaya naputol ang pag sasalitan ng asar.
Hanggang sa aksudenteng nagka bangaan ang dalawa at nagkatitihan ang nga ito.
"Marjorie??" gulat na sabi ni oscarp
"Os-oscar?" at tinitigan ito mula ulo hanggang paa "Ikaw nga!" natutuwang sabi nito at agad na niyakap nya ito
"Kamusta kana! Ang tagal nating hnd nag kita!" agad na sabi ni oscar
"Hinanap kita!" naiiyak na sambit ni marjorie habang nakayakap kay oscar
"Hinintay kita!" sambit nito at pinahid ang luha nito.
Lumipas pa ang mga araw at palagi ng kasama ni marjorie si oscar hatid sundo nya ito kasama ang mga kaibigan nito.
Lumipas ang ilang buwan ay nag kaayaan sila na mag inom pero hnd uminom si oscar dahil hnd ito sana'y uminom kaya mas minabuti na lamang nya na samahan ang mga ito at bantayan.
Hanggang sa dumating sa point na may mangyare sakanila ni oscar at sa condo mismo ni oscar.
BINABASA MO ANG
TRUE LIES
RomanceLily ann Cortez is a Queen drug lord sa buong mundo. Sakim sa kapangyarihan at walang ibang iniisip kundi ang sarili lamang nya, makikilala nya ang presidente ng pilipinas sa pamamagitan ng ibang pagkatao. Oscar Hidalgo is the president of the phili...