35. Tattoo

225 12 0
                                    

Ᏸ: Happy 3k reads, mwa! Thank youuu xoxo

Blythe's POV

I was so tired that I drifted off to sleep so fast.

Pagkagising ko, umaga na. At ang unang bumungad sakin ay ang mga matang minamasdan ako galing kay Vierre.

He smiled, "good morning, B."

Kinusot ko ang mga mata ko, "good.. morning, V."

Nakayakap parin siya sakin, habang ako ay ganoon rin, our bare chests are in contact with one another.

Pinakiramdaman ko ang sarili ko, masakit parin yung parteng iyon, halos walang pinagbago sa naramdaman ko noon sa Palawan. Pero naramdaman ko rin na may suot na akong underwear.

"Does it still hurt?" He asked in a hoarse voice.

"A little," sagot ko, "saan nanggaling 'tong panty na suot ko?"

"Idony bought it earlier."

Nangunot ang noo ko, "huh?"

"Pinadaan ko na si Idony rito, kaninang madaling araw, I also told her to buy you underwear."

Bahagya akong napabangon, "what the fuck!?"

"Shh, stop your bad mouth, Veena, simula kagabi pa 'yan, ah." Bumuntong-hininga ito at hinila ako pabalik sa pagkakahiga sa tabi niya, "I called Idony to get her parcel instead because no one can give it to her, you're too tired because of what happened between us and I don't wanna leave you here in my room."

"Ginising mo na sana ako! Kahit madaling araw pa 'yan, Vierre!"

"Pinagod kita nang sobra, kinailangam mong magpahinga."

I just groaned and rolled my eyes at him. He stopped talking and caressed my hair and my skin instead.

We're both staring at the ceiling, silence danced around us and I don't even know if I want to talk, gusto ko itong ganito lang kami.

"Are you.. still mad at me?" Nalipat ang tingin ko kay Vierre at nagtama ang paningin namin. He looked so scared, I felt my heart pinched. "I already explained to you what you thought years ago, may iba ka pa bang nasa isip?"

"Yeah.."

"What?"

"What's happening between us right now."

Hindi siya nakakibo ng ilang sandali, patuloy lang sa paninitig sakin.

"I already told you I love you, Eliveena." Bumilis nanaman ang tibok ng puso ko dahil sa sinabi niya.

Muli ko siyang tiningnan, seryosong-seryoso ito sa sinabi at parang wala ng makakapagbago ng nararamdaman niyang 'yon.

I took his hand and brought it to my lips so I could kiss it, my eyes became watery as I look into his eyes with so much adoration, longing, sadness and regret. He looked at me surprised.

"I.. love you too.." tuluyan ng tumulo ang aking mga luha sa mata, sa wakas ay nasabi ko na, nasabi ko na sakanya. For years, I wanted to tell him that.

"I love you, I love you.." umangat ako para paulanan ng mga halik ang kanyang mukha, napapikit siya na animo dinadamdam ang ginagawa ko, "I love you.."

May tumulong luha sa pisngi niya mula sa mata ko, hinaplos ko ang pisngi nito at hinalikan na siya ngayon sa labi na punong-puno ng pagmamahal.

"I.. love you.. right from the start too," nakita ko kung paano gumalaw ang kanyang mga kilay at dumilat para titigan ako, nagtataka.

Seven Deadly Sins: Vierre RoméoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon