Gabriella POV
What am I doing?
"Calm down, Gabriella. You've done it. At dapat lang iyon sakanya, Violet deserves that and that is her karma. It's for everything she did to your twin. Fifty fifty lang iyon sa lagay mo."
Napapasuklay ako ng buhok at halos hindi alam ang gagawin.
I felt guilty. Hindi ko nais na gawin iyon kay Violet! I have no choice! Nadala ako ng emosyon at hindi alam ang ginagawa, kapag naiisip ko ang video na iyon ay sumusiklab ang galit sa puso ko kaya nagawa ko ang planong iyon.
Ang gawin din kay violet ang ginawa nya kay mika. I wanted her to experience what hell my sister felt at that time. It was vivid in the video.
She was hopeless.
"Schalzi, why do I feel so guilty? Sobra sobra na ba ako?" Napaluha ako. "I'm also a girl. Alam ko ang importansya at dignidad ng katawan natin. I'm feeling guilty right now. Hindi ko alam ang gagawin ko."
Nakagat ko ang mga labi upang pigilan mapaluha muli.
Naramdaman ko ang haplos ni schalzi sa braso ko at mabilis akong niyakap. She patted my head.
"Sometimes you need to do such things. Shameless things. Kahit wala na ito sa lugar, gab... you're doing it for your twin."
Napaluha muli ako.
"Gusto ba ng kakambal ko ang ginagawa ko para sakanya?" Napatawa ako ng pagak. "I'll never know. Lagi kong iniisip yan, schal. Iniisip ko na, gusto ba ng kambal ko na ipaghiganti ko sya? Gusto nya ba ang ginagawa ko para sakanya? I can't tell if she's happy out there for what I'm doing."
I felt her hand stroke my hair. Napapikit ako at napahagulhul.
"Tama ba ang ginawa ko?"
Napakagat ako ng labi.
I just realized. No, hindi tama ito. I need to get Violet out of there.
"Gab! San ka pupunta?! Hey!"
Hindi ko na nilingon pa si schalzi at mabilis na lumabas sa dorm nya kahit halos malalim na ang gabi. Tumungo ako ng mabilis sa abandonadong building at ng makarating ako ay mabilis akong tumungo sa kwarto na pinagsidlan nila violet.
Ngunit nagulat ako at napa takip ng bibig sa nasaksihan ng binuksan ko ang pinto ng kwartong iyon.
"G-gab."
Gulat din nitong anas.
Gulat na gulat pa din ako at hindi alam ang gagawin. Nakita ko itong tumayo at mabilis na nagsuot ng boxer nya at pantalon ngunit iniwan nya ang pang itaas na damit.
Nadako ang tingin ko sa limang lalaking nakahandusay sa sahig at wala ng malay. Nadako din ang tingin ko kay violet na walang saplot sa katawan at unti unti nadin nawawala sa ulirat.
Napayuko ako.
Rafael walk closer. Yes, it's him. My cousin. He's here. And I just found him naked.
"I should've known that you can also do this shameless thing, Gabriella."
Nagulat pa ako sa pagbanggit nya ng buo kong pangalan. It means he's angry.
Napa kuyom ako ng kamao.
"I should've known."
Tumigil ito sa harap ko.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.