– Lan ơi xong chưa em? Nhanh lên, sắp đến giờ mình hẹn người ta rồi.
– Anh đợi em chút, xong ngay đây ạ.
Lan vừa đáp với ra cửa vừa nhanh tay cài nốt một bên khuyên lên tai. Nàng năm nay vừa tròn hai lăm, là dân kinh tế, đang công tác tại một công ty xuất nhập khẩu. Với vẻ ngoài xinh đẹp, thời đi học, Lan mang danh "Nữ thần giảng đường". Nàng có mối bền chặt đáng ngưỡng mộ với Dũng – chồng sắp cưới của nàng. Hai người yêu nhau từ năm hai tới nay, vì tính Dũng thương người yêu lại hiền lành, chăm chỉ làm ăn nên tình cảm cả hai rất sâu đậm. Sau sáu năm bên nhau, họ quyết định thưa cha gửi mẹ để về chung một nhà. Ngày cưới đã được ấn định vào giữa tháng sau, cả nhà mỗi người một việc, ai cũng bận rộn chuẩn bị cho lễ vu quy.
Hôm nay là ngày nàng đi khám sức khỏe phụ khoa tiền hôn nhân. Cái hẹn này đã được lên lịch từ tháng trước, là phòng khám tư của cô Liên – bạn thân mẹ chồng nàng. Lan khá yên tâm vì nghe mẹ chồng đảm bảo chuyên môn bác sĩ vững, lại là phòng khám uy tín, mà hơn hết, vì bác sĩ là phụ nữ nên Lan cũng đỡ ngại và lo phần nào.
Đúng 8h, hai vợ chồng xuất phát. Tới nơi, Lan xếp hàng đợi gọi tên vào khám, còn Dũng thì ngồi ở hành lang chờ. Đứng kiểm danh sách khách mời trong ngày cưới một lúc, Lan được gọi tên. Nàng cất điện thoại, đến xác nhận lịch hẹn và lấy bệnh án. Một điều ngoài ý muốn đã xảy ra, cô y tá thông báo với nàng:
– Bác sĩ Trần Liên đã ra nước ngoài dự hội thảo từ đầu tuần, dự kiến là tới tuần sau mới về nước. Sự việc rất đột ngột nên mong chị thông cảm. Nhưng chị yên tâm, với những ca hẹn được lên lịch trong tuần này, phó giám đốc của phòng khám là bác sĩ Phạm Lý sẽ chịu trách nhiệm. Bác sĩ Lý là người giàu kinh nghiệm, chuyên môn cũng rất chắc chắn.
Cái Lan ngại không phải chuyên môn hay kinh nghiệm, nàng chỉ băn khoăn về giới tính bác sĩ. Lan dè dặt hỏi y tá:
– Bác sĩ Lý là nam à? Tôi hơi sợ...
Cô y tá liền cắt lời với giọng chắc nịch:
– Chị cứ thoải mái thôi, thời nay bác sĩ khám phụ khoa phần lớn là đàn ông đấy ạ, hơn nữa bác sĩ Lý rất uy tín, đạo đức nghề nghiệp vô cùng đáng tin cậy, chị không phải sợ gì đâu.
Lan nghe vậy cũng bớt lo lắng phần nào, nhưng vẫn khá do dự. Tuy nhiên, nghĩ đến việc đổi ca khám sẽ rất phiền phức mà chưa chắc đã kịp ngày cưới, hơn nữa người ta khám được mà mình lại cứ chấp nhất thì cũng khó chiều quá. Với cả giữa ban ngày ban mặt, ngoài hành lang lại đông người thế này, chả ai dám cả gan giở trò đồi bại. Suy tính xong, nàng đành cắn răng chấp nhận theo chân y tá vào phòng khám.
Trong phòng, độc một màu trắng của bốn bức tường vây quanh, không khí lạnh toát. Một người đàn ông trung niên đậm dáng, đầu hơi hói, mặc quần âu, áo blouse nhìn nàng mỉm cười lịch thiệp. Vẻ hòa nhã đoàng hoàng của gã khiến phòng tuyến trong lòng nàng nhẹ đi phần nào. Cô y tá giới thiệu:
– Đây là PGS. TS. BS Phạm Lý của phòng khám.
Gã gật đầu nhẹ chào hỏi, mở lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện người lớn đỉnh
ContoNgôn từ tri thức, cốt truyện khích thích, khơi gợi tưởng tượng, là góc tối cho đàn ông có chỗ đứng và cứng chỗ đó.