Gabriella POV
"Bakit parang busy ata ang lahat?"
Wala sa sariling tanong ko.
Hapon na at ilang subject na lang ay tapos na ang klase pero parang napaka busy ng lahat sa hindi ko malaman kung bakit.
"10th anniversary ng special academy at ng mga masters. Kaya bongga ang gagawing celebration bukas ng gabi. Dapat ngayon palang ay nag uumpisa na sila para sa mga designs and such ang school grounds."
Napalingon ako sa gilid ng magsalita si Erica.
Nakalimutan kong kasama ko pala sya sa susunod na klase ngayong hapon.
Tumango nalang ako at pinagpatuloy ang paglalakad habang sumabay naman sa akin si Erica. Pansin kong halos buong akademya ay sinasabitan nila ng mga dekorasyon. Napapailing ako at pumasok sa loob ng classroom para sa sunod naming klase.
Schalzi POV
Impit akong napa inda sa sakit ng inipit ako sa pader ni red.
"Did I just saw you talking to that jerk? Huh?"
Nagpumiglas ako sa hawak nya dahil hawak hawak ng malalaki nyang braso ang mga kamay ko.
"L-let me go!"
"Damn you, bitch. After you left me a mark, I craved to punish you."
Gusto kong sumigaw gusto kong umiyak sa ginagawa ni jarred. Nasasaktan na ako habang iniipit nya sa pader.
But I will not cry. I can't just cry and beg for some help from anyone, lumaki akong matatag kaya Kong sarilihin ang problema na to.
"Let go of me, red! Let me go!"
*SLAP!*
Napa ngiwi ako sa malakas nyang sampal ngunit nagulat ng mabilis nya iyong hinimas at sinapo. Mabilis kong iniwas ang mukha sakanya ngunit hinawakan nya lang ang baba ko at pilit pinatingin sa mga mata nya.
Gusto kong maluha pero hindi! Ayoko!
I don't want him to see me crying! Ayokong pagtawanan nya ako!
"Look at my eyes, bitch. Look at me. Can you see it? The scar you made?"
Napapikit ako ng makita ang kabuuan ng mukha nya. He use to be so stunning, he use to be so handsome. Pero sa isang pagkakamali lang ng pagwasiwas ng patalim ko ay nangyari ito.
"Why closing your eyes?"
Nanatili akong nakapikit at hindi na sya muling tinitigan.
"FVCK! Look at me, schalzi! Look at me, you bitch! You left me for almost 6 years, you slut!! Didn't you ever think that I might lose my sanity when you left me?!"
Napamulat ako at ganun na lamang ang gulat ng makitang umiiyak siya sa harap ko.
Damn... did I just make him cry, again?
"R-red..."
Ramdam ko ang panginginig ng mga labi ganun nadin ang boses ko.
"How dare you... leaving me."
Nabitawan ako nito kaya napa upo ako sa sahig habang siya ay napa atras at sapo ang mukha.
"Red."
"You fvcking lied! I believe in you! You told me you loved me and I fvckin believe you! You told me you won't leave me and I darn believe you again! You scamming piece of shit!"
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.