Chapter 7

0 1 0
                                    

Thea's POV

Nagising ako kinabukasan na wala ni Volt sa aking kama. Good. Having him around makes my heart beat like crazy.

I want to forget him already. Gusto ko na siyang kalimutan. Lahat ng nangyari sa nagdaang araw, i want it out of my mind.

Malalim ang bumuntong hininga at bumaba na sa kusina upang kumain ng agahan. Well, kakain lang naman ako ng bread and a cup of coffe will do. Hindi naman ako ginugutom.

Habang kumakain ako, naisipan kong bumisita sa bahay nila Neon. I just want to talk to him. He's my best friend after all. Sa barkada, siya ang pinakamalapit sa akin na lalaki, well except for Volt.

Pero bago ako maka alis sa bahay, i saw Volt leaning on tge side of my gate. May sigarilyo siya between his lips and he is looking at me intently again. Agad na naghurumentado ang puso ko.

"Where are you going?" tanong niya at bumuga ng usok

"What are You even doing here here? I thought you left already"

Lumapit ito sa akin at hinawi ang ilang hibla ng aking buhok na nakatabing sa aking nuo. "San ka pupunta?"

Napangiwi ako sa amoy sigarilyo niyang hininga. "Lumayo ka. If you want to talk to me, get that thing away from me" turo ko sa sigarilyong hawak niya habang nakatakip ang kamay ko sa aking ilong.

He sighed and then throw the cigarette on the ground at agad niyang tinaoakan ito. "Ayan wala na. Okay na?"

Umiling ako. Still amoy sigarilyo parin siya.

Hinubad niya ang kanyang leather jacket na palagi niyang suot at kaagad kong nakita ang tattoo na nasa kanang braso niya. I wonder kung anong meaning ng tattoo na iyon. He look so hot on that tattoo.

"You like my tattoo?" nakangising tanong niya

"No. And excuse me may pupuntahan pa ako." sabi ko at nilampasan siya, ngunit bago pa man ako makarating sa sasakyan ko ay bigla siyang nagsalita.

"San ka pupunta?"tanong niya sa akin

"Sa lugar kung saan hindi ko makikita ang iyong pagmumukha" nakataas ang kilay na sagot ko.

Kaagad ko namang nakita ang oag ikot ng kanyang mata. Oh god! Bakit kahit pag irap gwapo parin siya?

"And where is that?"

"Sa bahay ni Neon" pagkasabi ko niyon ay agad na tumiim ang kanyang bagang.

"Why the hell are you going there?" hindi ko siya sinagot na lalong mas nakapag padilim ng kanyang mukha "Answer me Claire" mariing anya

"Kukumustahin ko ang bestfriend ko" sagot ko

Nakita kong mas lalo pang dumilim ang awra niya sa aking sinabi "Wag kang pumunta roon"

I sighed. Ayw kong makipag away ngayon. Ang aga aga pa para diyan.
"Kukumustahin ko lamang siya. I need to catch up with my best friend duh" sarkastiko kong sabi.

"Dont go there." tsk. Parang wala manlang siyang nadinig sa sinabi ko. Antigas ng ulo.

Bumuntong hininga ako at tinignan siya sa mga mata. "Oh why are you angry? Are you fucking jealous?" parang natulos siya sa kinatatayuan at hindi naka imik
"Oh?" nakataas kilay kong tanong.

"I'm not jealous. And please stop cursing" nagtatagis ang bagang nitong sabi.

"okay. Then don't stop me going to my best friends house--"

Demon AngelWhere stories live. Discover now