Thea's POV
Parang walang nangyari nung araw na iyon.
Andito kami ngayon sa may pool uli ng bahay ni neon. Diko alam kung hanggang kelan kami dito pero gusto ko nang umuwi. Ayaw naman ng barkadang mag-isa ako sa bahay.
"Boo!" napatalon ako sa gulat dahil sa humulong sa tenga ko at nakita kong si neon yun.
"The fuck bro?! Are you trying to kill me?" sabi ko at hawak hawak ang dibdib ko.
"Pft..... Parang ang lalim kasi ng iniisip mo. Pa share" nakangising anya
"Malalim nga. Gusto mo lunurin kita? Tsaka anong pa share? Ano to share it?" sarkastiko kong sabi
Narinig ko namang nagsitawanan ang barkada dahil sa narinig. Nakita ko namang bahagyang nakanguso sa akin si neon at matalim ang tingin sakin.
"Para kang asong ulol na naka nguso" pambabara kong muli sa kanya kaya muling nagtawanan ang barkada.
"Burn brah!" tawa ni zan
"Grilled!" tawang tawa naman ni Kyllie
"Toasted!" tatawa tawa naman ni sophia
"Choks to go!" Sigaw naman ng fiancee ni sofia kaya kami nagtawanan lahatWell except kay neon na nakabusangot na ngayon ang mukhang nakaharap sa akin.
"Love! Ipagtanggol mo naman ako! Wag mo akong tawanan!" sigaw niya kay mica
"Huh? Who you?" Natatawang sabi ni Mica kaya mag wo walk out na sa na siya pero pinigilan ko siya sa braso at pinaupo sa tabi ko.
Niyakap ko siya sa palibot sa kanyang balikat.
"Mics! Akin nalang si Neon ah?" Asar ko kay Mica
"Sige! Akin naman si Volt!"
"Sayo na HAHAHHA.Pasakalan mo na din" natatawang sagot ko
"Love naman. Diko naman alam na gusto mo pala ako. Edi sana ikaw nalang niligawan ko. Hindi si Mica. Baliw yan eh" natatwang sabi niya at binalot ako ng kanyang braso sa aking bewang.
"Get your filthy hands off her or I'll burn you alive" natigilan ako sa pagtawa nang marinig ang maowtoridad na boses na nanggaling sa aming likod na apam kong si Volt.
Uh-oh.
Tatanggalin ko na sana ang kamay ko na nakapalibot kay Neon ngunit mas lalo niya akong inilapit sa kanya. Tila nang aasar.
"Babe. Pagtanggol mo'ko" nakangusong sabi ni neon sa akin kaya natawa ako ngunit natigil nang bumaling ang aking mga mata kay Volt. Na ngayon ay matalim ang titig sa amin ni Neon.
"Montereal." may banta sa kanyang boses
Nakita kong tumayo si Mica tsaka lumapit sa akin ni Neon. Hinawakn niya ito sa tenga at saka pinilipit dahilan upang mapabitaw sa akin si bro. Natatawa nalang ang barkada.
"aw.. Aw.. Aray.. Babe naman mashakit... Aww.. Awww" protesta ni Neon kay Mica. Natawa nalang kaming barkada.
Nagulat ako nang biglang magsialisan ang lahat.
"Hey! Guys! Where are you going?" nagtatakang tanong ko pero hindi man lang nila ako pinansin at nagtuloy tuloy lamang sila ng lakad.
Tatayo na sana ako upang umalis na din ngunit nagulat ako nang biglang sumulpot sa harapan ko si Volt. Parang kabute.
"Where do you think you're going?" nakataas ang kilan na tanong niya sakin.
"Somewhere" maiksing sagot ko ngunit sa kaloob looban ko ay naghuhurumentado na ang aking puso.
YOU ARE READING
Demon Angel
RandomShe is a GIRL who loves a man that only cares for her And he's only a BOY who only cares for a woman who loves him truly ------------------ He's my boybestfriend He's my first love He's my first in everything ------------------- She's my everything...