CHAPTER 30 - KILL OR DIE EVENT
Kezra's Point of View
Bigla akong nagising ng may biglang umapak sa tyan ko. Minulat ko ang aking nga mata at nakita si Asher na nagkakamot na ng ulo at nag kukusot ng mga mata nya.
"WAH!?" Malakas na sigaw nya ng makita akong gising na. Ngumisi sya at walang gana na tumayo mula sa kama. Tumayo ako at iniligpit ang kumot na nakalatag sa sahig dahil doon ako natulog.
Masakit padin ang nasa braso ko at ramdam ko padin ang kirot na meron ako. Alam kong ganun din ang pakiramdam ni Asher kahit hindi sya masyadong showy sa feelings nya.
Agad kong naalala ang nangyari kagabi. Hindi ko malimutan ang sarili ko at parang hindi na ako yung babaeng iyon. Feeling ko ibang iba na ako sa sarili ko that time.
~FLASHBACK~
"OO ASHER!? AKO ANG PUMATAY SA KAPATID AT MO AT SA KAMBAL NG KAIBIGAN MO!?" Sigaw ng lalaking kausap ni Asher. Hindi ko maaninag dahil nga walang masyadong ilaw dito.
Nasa rooftop na kami ngayon ng funhouse at medyo madilim dilim nadin. "WALANG HIYA KA TALAGA!? PATI SINA MGA KAPATID NI LUKE, DINADAMAY MO!?" Sigaw ni Asher at hinawakan sa kwelyo ang lalaking iyon.
Pabilis ng pabilis ang kabog ng puso ko. Hindi ko na ngayon makita ang dating Asher na walang pakialam at sobrang cold sa mundo. Pero ngayon, ibang iba na sya. Siguro dahil ng nalaman na nya ang pumatay sa kapatid nya.
"HINDI ANG MGA KAIBIGAN MONG LALAKI ANG TINUTUKOY KO, ASHER!? YUNG BABAE! YUNG BABAE ANG TINUTUKOY KO!?"
Nanginginig na ang kamay ko sa sinasabi nya. Feeling ko natatamaan na talaga ako or talagang assuming lang ako na ako ang tinutukoy nya. "A-Ang sekretarya ko?"
"OO, ASHER!? SYA ANG TINUTUKOY KO! AT AKO ANG PUMATAY SA KAPATID NYANG DALAWA!?"
Napuno ako kaagad agad ng galit pero kaya ko itong pigilan kaya pinigilan ko nalang munang wag magsalita at makinig pa ng kaonti sa kanila.
Tsaka papaano kami naging tatlong mag kakapatid? Bulag ata to eh!? Kanina pa nang-gigigil ang mga kamay ko sayo at gustong gusto nakitang saksakin sa totoo lang!
"ARE YOU FREAK!?"
"NO I'M NOT ASHER?! PINATAY KO ANG KAPATID MO AT ANG KAMBAL NYA! KAYA NGAYON, SABIHIN MO NA KUNG NASAAN SI.... KEZRA MORALES?!"
Napangunahan ako ng takot at kaba sa boses nyang iyon. Bakit ba nya ako hinahanap? Or baka naman papatayin nya din kami kung makikita nya ako.
"Pasensiya na... Hindi ko alam kung nasaan sila ngayon..."
"HUH, BAGAY NA BAGAY TALAGA KAYONG MAGKAPATID!? TANDAAN MO ITO, ASHER. HINDI MO MAKIKILALA ANG KEZRA KUNG HINDI MO GAGA─"
"MANAHIMIK KA!? WAG NA WAG MO SYANG IDADAMAY SA USAPAN!?"
"SYA? HINDI MADADAMAY? ASHER MAG ISIP KA NGA! MATAGAL NA SYANG DAMAY DITO SA GULO!?"
"A-anong ibig mong sabihin?"
"BAGO KO PATAYIN SI KHYZER, MINAHAL KO SYA, ASHER. MINAHAL KO! AT NOONG ISANG ARAW NG TAONG 2019, MAY NAGBIGAY SA AKIN NG OFFER AT HINDI KO IYON TINAGGAP. AT KAPAG HINDI KO IYON TINANGGAP, MAARING PATAYIN NILA ANG PAMILYA KO, ASHER!? PINATAY KO SI KHYZER KAHIT SOBRANG SAKIT. PERO NAWALA IYON ONTI ONTI NG MALAMAN KONG KUMALIWA SYA SA AKIN!?"
"MAY PAMILYA KANA CED─"
"EH ANO NAMAN KUNG MAY PAMILYA, ASHER? MAY KASALANAN DIN SYA SA AKIN AT IYON ANG DAHILAN PARA PATAYIN KO SYA! ANG KASALANAN NYA... AY MATAGAL NADIN SYANG MAY DINADALANG TAO AT IYON ANG KASALANAN NYA SA AKIN!? HINDI NYA SINABI NA HINDI AKO ANG AMA AT AKO ANG PINAG LOKO LOKO NYA!? KAYA DAPAT LANG NA MAMATAY NA SY─"
BINABASA MO ANG
FIVE GANGSTERS FELL INLOVE WITH ME【 BOOK 1 】
Mystery / ThrillerMadaming kaguluhan, pero sa huli ika'y ipaglalaban.. • Bakit ba gusto mo sya? ─Hindi ko s'ya gusto.. Mahal ko na s'ya.. Mahal ko na si Kushina Keiden Morales Arriento! Story Inspired by Hell University and School 2015: Who are You...