Chapter 12

195 9 0
                                    

Chapter 12

Aria's Point of View

Kakabangon ko lang sa higaan pero agad na akong tumungo sa cr.

Halos isang linggo na pala bago ko makilala ng tuluyan si Ezra.

Sya palang ang unang babaeng nakipagkaibigan sa akin ng ganun kabait.

Naisipan kong dumiretso sa mall upang bilhan ng regalo si Ezra.

I don't know kung anong occasion ang tatanungin nya pero this is my choice.

Umalis ako sa mansion at binigay kay Yaya Wilma ang susi sa gate.

Nilakad ko ang likudan ng mansion ko dahil doon nakaparada ang kotse ko.

Naaninag ng mata ko ang isang lalaking nakatayo sa may kakahuyan ng puno.

Naka all black ito at may sumbrero sa ulo kaya hindi ko nakita ang mukha.

Tumaas ang mga balahibo ko ng magtama ang tingin namin.

Pero sya ang umiwas. Kumurap kurap ng ilang beses ang mga mata ko.

Akala ko guni guni ko lang pero hindi. Binigyan nya ako ng mapanlisik na mata bago umalis.

Nalaglag ang bag ko na nasa kamay ko lamang dahil sa nakasulat sa kotse ko.


"Xen University is next, O-Z-I-A!?"

Nakasulat sa isang maliit na papel ang mga word na iyan at dugo pa ang pinang sulat.

Napapikit ako at dahan dahang kinuha muli ang bag ko sa sahig.

Nanginginig kong hinawakan ang naka ipit na papel na ito sa wind shield.

Napatakip ako sa aking bibig. Hindi kaya na nag balik si---- T-TIGER?

Hindi. Hindi ito maari dahil tapos na ang madugong labanan laban sa unibersidad nila.

Hindi pwedeng dumalak nanaman ang dugo sa XU lalo na kung nagbalik nga talaga si Tiger.

May kailangang gawin ang Dark Wone. Hindi maaring mag tuloy tuloy ang pag agos ng dugo sa bawat sulok ng XU.

Natapos na ito noon pero sisimulan nanaman ngayon.

Maghihimagsik nanaman ng kademonyohan si Tiger kaya kailangan naming mag handa.

Tiniklop ko ang papel na ito at nilagay sa bag upang ipakita sa Dark Wone.

Sumakay ako sa kotse at may nakita nanaman ako na sulat sa likod.

Dali dali ko itong dinampot at nagulat ako ng makita ang pangalan ng kaibigan ko.

Si Ezra. Hindi pwedeng makuha nya si Ezra sa ganitong paraan.

Muli kong itiniklop ang papel na iyon at isinama sa papel na tiniklop ko kanina.

Pinaandar ko ang kotse at humarurot papunta agad agad sa XU.

Ipinarada ko ang sasakyan sa parking lot sa lumang building ng XU.

Nahagip ng mga mata ko si Ezra na nagbabasa sa library kaya agad ko syang pinuntahan.

"S-Samahan mo ako, Ezra" Mabilis na wika ko at hinila ang kamay nya.

Dumako kami ni Ezra sa harapan ng hide out nilang gangster.

Kumatok ako at pinagbuksan naman ito ni Luke at Austin na lumalamon.


"Yes, Binibini---Ezra?"

"Si Ezra? Nasaan?!"

Lahat sila ay nagsi puntahan sa pinto at sinalubong si Kezra.

Pero si Asher at Zian lang ay nananatiling nakaupo sa swivel chair.

Siguro naabala namin sila sa pag mi-meeting. Naka poker face kasi silang dalawa eh.

"Anong sadya nyo dito, Aria?" Tanong ni Miel at pinapasok muna kami.

Panandalian muna nilang inihinto ang pagmi-meeting dahil dumating kami ni Ezra.

Tinapat ko si Asher at Zian na nakaupo ng tahimik at nangunguna sa meeting nila.

"What?" Walang ganang tanong ni Asher.


Agad kong kinuha ang papel na tiniklop ko kanina sa bag.

Ipinakita ko kto kay Asher at Zian pati nadin sa ibang miyembro nya na sina Miel, Luke at Austin.

"Is this letter threatening us to be aware? Such a nonsense.." Komento ni Asher.

"Hindi tayo dapat mag sa walang bahala, Ash. Maaring totohanin nila ang kanilang sinabi.." Komento naman ni Zian.

Narinig ko ang pagkapit ni Ezra sa kamay ko ng sobrang higpit dahil sa nakakita sya ng dugong sulat.

"D-Dugo?" Tanong nya kaya agad ko syang niyakap dahil nanginginig ito.

"Are you okay, Ezra?" Tanong nina Miel, Austin at Luke sa kanya.

I smell something fishy..

"Fine. You may leave now, kami na ang bahala dito." Sagot ni Asher at umalis na kami ni Ezra doon.

__

Someone's Point of View

I extremely smilled and laugh like an evil in my office.

This is the best feeling i've learned now. Matakot na kayo, Dark Wone.

Babalik na ang kasamaan at dadalak nanaman ang dugo sa XU dahil dumating na ang anak ko.

"Dad?"

Agad ko syang sinenyasan na huwag lumapit dahil masakit pa ang katawan ko.

Halos ilang taon narin ang nakalipas bago kami muling mag kita ng ganito kalapit.

Masayang masaya ako but, hindi sa rason na dumating ang anak ko.

Kundi ako na ang maghahari sa susunod na generasyon ng XU.

Pababagsakin ko ang SSG President at ang Leader ng Dark Wone na si Scorpion.

Madami na kayong natalo at kasama na ako doon, pero hindi na ako mag papatalo ngayon.

Makakamit ko na ang aking minimithi kapag pumasok ang anak ko sa unibersidad ninyo!

MATAKOT NA KAYO, DARK WONE!?

FIVE GANGSTERS FELL INLOVE WITH ME【 BOOK 1 】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon