Chapter 45

106 7 0
                                    

Chapter 45: Dakip


Aria's Point of View

Bumalik kami sa room at tila wala pang teacher kaya naisipan namin ni Daniel na magpunta muna sa library at magbasa basa. Para nadin makapag aliw kami sa isa't isa.

"Teka, pupunta lang ako ng cafeteria.. Do you want any coffee?" Tanong ko at isinara ang libro na binabasa ko.

"Hindi na.. Sasama nalang ako, baka bumalik na si Sakura eh.." Sabi nya at isinara nadin ang libro na binabasa nya.

Tumayo kami at isinukbit ang bag namin sa balikat at naglakad na patungong cafeteria. Madaming students ang nagkalat dahil malapit nang maguwian.

Habang bumubili ako ng tinapay, natanaw ko si Kezra na umiiyak at naka akbay pa si Zian sa kanya.

d O_o b ??

'Anong nangyari?'

Kaagad kong hinila ang kamay ni Daniel at nagpunta sa bench. Gulat akong tinignan ni Kezra at ramdam ko kaagad ang lungkot nya nung ikwento nya sa akin ang nangyari.

"Nasan sina Luke?" Baling ni Zian sa akin. "Nasa stockroom sila.. pinatawag mi Sir Kiz at inaantay ata nya kayo.." Sabi ko at hinagod ang likod ni Kezra.

Tumayo si Zian at nagtungo dun sa stockroom. Kaming tatlo nalang nina Daniel ang nandito sa may garden ng XU.

Mag uuwian na at ramdam ko ang coldness ni Kezra sa akin pati nadin kay Z, Luke, Austin, at Miel. Isama nadin natin ang pinsan nya na si Daniel.

Nakauwi kami ng pinsan ko na si Mira ng ligtas sa mansion. Nagulat ako nung sumalubong ng yakap ang ex ko na si Lux at may dalang bouquet of flowers.

"A-Aria..." sabi pa nya habang hinay hinay na inaalis ang pagkakayakap sa akin. "Aria.. I Love you.."

Napabuntong hininga ako at inilayo sya sa akin. "I'm sorry Lux. Hanggang kailan mo ba sasabihin na hindi na kita mahal?"

"No, Aria.. Hindi kita kailanman iiwan. Hindi ako titigil hangga't hindi mo ako muling sinasagot.."

"Aria, Magbibihis lang ako.. take your time to talk each other.." Baling ni Mira sa akin at tinanguan ko nalang sya.

Nagderederetso ako sa paglakad papuntang kusina at pinagtimpla sya ng juice ngunit sa hindi inaasahan, biglang may dahan dahan na yumayakap sa bewang ko paitaas.

Sinilip ko iyon at alam kong si Lux ang may hawak sa katawan ko ngayon. Napunta ang kamay nya sa dibdib ko kaya naman kinuha ko ang kamay nya at inalis sa dibdib ko.

'Hindi na ito tama..'

Inilapag ko ang kape sa sala habang sya ay nakasando nalang ngayon. Ang ipinagtataka ko lang ay bakit nya ito ginagawa.

Hindi na ito tama at alam kong alam nya iyon. Ang sabi nya pa sa akin dati na may respeto sya sa babae pero parang feeling ko ngayon, wala na syang ni' isang respeto sa amin.

"L-Lux.. Umalis kana.." Sabi ko dahil hindi ko na mapigilang magtimpi sa mga hawak nya sa katawan ko nang patalikod.

Tinulak ko sya at tumakbo patungo sa kwarto ko pero hindi ko inaakala na susundan padin nya ako. Aktong isasara ko na ang pinto nung bigla nyang ilapat ang kamay nya at pumasok sa loob.

"Umalis kana, Lux!?" Sigaw ko nung bigla nya akong inihiga sa kama at hindi ko sya mapigilan dahil napakalakas nya kaysa sa akin.

Tinanggal nya ang butones ng uniform ko. Hindi ako makapalag dahil nakahawak ang isa nyang kamay sa magkabila kong kamay.

FIVE GANGSTERS FELL INLOVE WITH ME【 BOOK 1 】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon