Chapter 5

237 11 0
                                    

Chapter 5



Kezra's Point of View

Agad akong napakapit nang sobrang higpit sa aking laylayan ng uniporme ko. Shit, hindi ko na ata kaya na hindi manginig sa maari pang mangyari ngayon.

"Long time no see.... Asher Jeydon Rez Ly--"

"Try to say my whole name or else your whole life will end today.. "

Napalingon ako sa likudan ni Asher. Kasama nya sina Luke, Austin, Miel at si Zian na seryoso ang mga mukhang nakatitig sa lalaking kaharap ko.

Tinignan ni Asher ang mga mata ni Zian at nagusap lamang hanggang tingin nang mga mata nilang napakaseryoso.

Tumango si Zian at aktong lalapit sa akin ng bigla syang tutukan ng kutsilyo nitong lalaki na ugog na nasa harapan ko.

Agad akong napatingin sa ibabang bahagi ng lalaking kaharap ko. I mean, yung alam nyo na.. yung ibabang bahagi...

Sa talim ng pagtititigan nila, nakahanap ako ng paraan upang maka-alis ang aking paa mula sa nakataling upuan na posisyon ko.

"Patayin mo na ako.."

Nakaalis na ang isang paa ko sa pagkakatali at mukhang lahat sila ay hindi nakahalata sa ginagawa ko.

Magandang oras ito para gawin ang plano ko kahit sobrang nanginginigat kinakabahan na ako ng sobra sa maaring mangyari.

Sasaksakin na sana ng lalaki si Zian nang bigla kong itaas ang aking paa sa pagitan ng paa/hita nito at tumama sa itl*g nya.

Shit. Na-aakward level, 999 ako ngayon dahil naramdaman ko ang itl*g at syempre yung ari nya, Haha!

Namutla ako at namula kaya napapikit ako. Narinig ko ang pagtili nito at binilisan agad ni Zian na kalagan ang mga tali na nakapalibot sa buong katawan ko.

"PALIBUTAN SILA!?"

Shit. Shit. Shit!

Napapalibutan na kami ngayon ng mga tauhan nya kaya lalong nanindig ang aking mga balahibo.

Napakapit ako sa kung sino mang bisig at napapikit ng mariin. Ayokong makita ang mangyayari.

"Ezra, kumapit ka ng mabuti.." Rinig kong bulong ni Zian sa akin at ginawa ko naman ang sinasabi nya.

Napapikit ako lalo ng magsimula nang pumutok ang baril na nakagawa ng malakas na ingay sa buong paligid at nage-echo ito.

Hindi ko mapigilang imulat ang aking mga mata dahil sa kuryosidad na kung ano na ang nangyayari.

Napatili ako at napatakip ng tainga ng marinig nanaman ang isang putok ng baril na kung saan ay medyo malapit sa amin.

"FUCK, ZIAN!? ITAKAS MO NA SYA!?"

"KAMI NG BAHALA DITO, ZIAN. ITAKAS MO SI KEZRA!?"

Boses nina Luke at Miel ang naririnig ko at sabi daw ay itakas ako ni Zian. Wala akong magagawa dahil iyon ang desisyon nila para sa kaligtasan ko.

Pero papaano naman sila?

Hinila ako ni Zian habang nakapikit at dahan dahang tinakbo papalayo sa pinakahuling palapag ng lumang building na ito.

Kahit paika ika man, inakbayan padin ako ni Zian at isinuklob doon sa kotse kung saan ay nakaupo ako ngayon sa passenger's seat.

"T-teka, papaano sila Austin?" Mariing pag proproblemado ko dahil maari silang mapa hamak.

FIVE GANGSTERS FELL INLOVE WITH ME【 BOOK 1 】Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon