3

4 2 0
                                    


Request


Ethan's POV


"I would like to nominate myself Ma'am" I spoke when no one tried to nominate someone else except that girl---Garnetelle.

I can see her eyes widened and her mouth gaped because of what I said. I chuckled lightly because of her reaction.

Napaupo na ako pagkatapos tumalikod ng adviser namin at sinulat ang pangalan ko.

"Bro are you sure you're gonna win? I don't wanna be a laughingstock of those girls...again" Mark said while seriously looking at me.

I smirked at him, "Trust me" I said, and turned my gaze to Garnetelle who's giving me death glares. Seriously, what's wrong with her?

----------------------------------------------------------------------

Garnetelle's POV

"So we have a our class President and Vice President now, Congratulations! Class President Mr. Ethan Clein and Vice President Ms. Garnetelle Gavanette!" I just gave our teacher a forced smile.

Ha! How dare he?! ackkkkk!!! He's actually getting into my nerves! Relax ka lang telle, isang kasalanan ang pumatay..

Tinignan ko na lamang ang white board na may mga pangalan namin.

Inquirer - Classroom Officers

President - Ethan Clein

Vice President - Garnetelle Gavanette

Secretary - Cathy Sangcad

Treasurer - Ivan Aquino

Peace Officers - Khate Asiri
- Macy Shion
- Pearline Bautista

Muse - Sassy Amire

Adonis - Matthew Salvador

"So that's all for today, I hope the elected officers will do their tasks, please clean the room before you leave, dismissed" sabi ni ma'am bago umalis.

Kaniya-kaniya naman kaming tayo at kuha ng mga gamit pang linis, nagsimula na ang lahat na kumilos nang mapagtanto kong hindi pa rin tumatayo sa kinauupuan nila yung magkakaibigang mayabang.

Napatingin ako kay Ethan na prenteng naka-upo at nag ce-cellphone. Aba! Hindi ito maaari! Kakasabi nga lang ni ma'am na gawin yung task! Pero yung presidente namin hayahay lang ang buhay! Aba!

Kumuha ako ng basang pamunas, habang naglalakad ako papunta sa upuan ng lalaking 'yon ay nakita kong napatingin pa siya sa'kin.

He was about to face his phone again when I hit his desk using a this wet rag. Nakita kong nabasa yung white loong sleeves niya, may iba ring tumalsik sa mukha niya.

"Fuck! Anong ginawa mo?!" sigaw ng lalaking nasa harap ko.

Nakita ko kung paano manlaki ang mata ng mga kaibigan niya at sabay-sabay silang napatayo. Dahil na rin sa sigaw ni Ethan ay napatingin ang iba sa'min, yung iba hindi makapaniwala, may natatawa at yung iba naman bumalik na lang sa paglilinis.

"Kakasabi lang po kasi ni Ma'am na maglinis, ano po? Mr. PRESIDENT?" diniinan ko talaga yung last word para naman mawindang ang mga brain cells niya at tigilan niya ang kadudutdot sa cellphone niya!

Journey to the Center of your Heart (ON-GOING) Where stories live. Discover now