8

2 1 0
                                    

Naughty

Matthew's POV



Pinauna ko na ang driver ko dahil may nakita akong isang grupo ng mga kalalakihan na parang may sinusundan.

And my eyes widened when I saw that they're following Sassy, I can see that Sassy already knew that there's someone following her so she changed her ways.

My eyes widened again when she ended up in a dead end. Ts. Looks like she don't even know what she's doing.

So I called my driver to bring my own car here, I sent the location to him.

Tatlong lalaki ang sumama sa kaniya patuloy sa makipot na eskinita. At may pitong lalaking naiwan, ang dami namang taga bantay. Weaklings, I mumbled under my breath.

So I came out from my hiding place, I saw their faces changed from easy to alarmed. I smirked and started punching and kicking all of them.

After I finished them, I went inside and my anger bursted out when I saw a man grinning from ear to ear while playing his 'short friend' and looking at Sassy.

I immediately punched the guy whose taking a video of them, that made a loud noise, I stepped on the phone and threw it.

Then I turned my gaze to Sassy, she was looking at me and I can see tears escaped from her eyes. I clenched my fist and punched the guys whose on top of her.

"Fuck you, asshole" I said while furiously looking at him.

When I saw a man was about to attack Sassy I quickly held him and tossed him, 'weak ass motherfucker'

After making sure that they can't stand anymore, I went to Sassy who's trying to stand on her own, hardheaded. So I went to carry her.

"U-uhhh, I can m-manage naman M-matthew" she said while looking at me.

"No you can't" I simply replied.

Binuksan ko ang pintuan sa passenger's seat at isinakay siya don, nang maka-upo ako sa driver's seat ay nagsalita na si Sassy.

"A-about kanina, T-thank you for saving me, I t-thought no one could hear me" after saying that I saw tears fell from her eyes. Don't cry, Sassy....

I held her face and wiped her tears using my thumb, I looked directly in her eyes, and with all the courage I got I finally told her what's on my mind, "It's okay, I'm here, as long as I'm here no one can harm you....my Queen"


Garnetelle's POV


"Ano?! Kumusta kana?! Okay kana ba? May masakit ba sa'yo? Teka teka, pupuntahan ka namin" hindi ko na hinintay pang sumagot si Sassy dahil pinatay ko na yung tawag.

Matapos naming mabalitaan yung nangyari sa kaniya ay syempre nag panic na kami agad. Thank God, Matthew was there, and she's safe. Bat kasi nag c-commute pa siya eh, may driver na nga siya! Hardheaded talaga , bulong ko sa sarili ko.

"Kuya! Kuyaaaaaaaaa!!!" kalampag ako ng kalampag sa pintuan ng kwarto ni kuya. What's taking him so long?! Ts.

"Aww!" daing niya nang mabuksan niya na yung pinto, yung huling kalampag ko kasi sa dibdib na niya tumama. Bagay lang sa kaniya 'yan Bleh!

"What's wrong with you?" angil niya habang nakatingin ng masama sa'kin.

"Kanina pa kaya 'ko dito, kuya ipag drive mo naman ako oh, papunta kila Sassy, something happened to her and I wanna visit her" sabi ko  sa kaniya with matching puppy eyes pa 'yan.

"Okay fine, hindi mo naman kailangang manuntok" wika niya, pagkatapos ay tumalikod na, kaya naman bumaba na 'ko para hintayin siya sa sala.

Mahigit 10 minutes na akong naghihintay dito nang dali-daling bumaba si mommy. "A....nong m-meron In....day? Bakit ka sumi.....sigaw?" sabi niya habang hinihingal pa, napatingin ako sa suot niyang damit at nakita kong namali pa ang isa sa pagkakabutones. Nako si mama at papa talaga pag gabi, ang naughty!

"Ma, pupunta lang po ako kila Sassy, bibisitahin ko lang po siya basta mahabang kwento, opo alam kong late na, 10PM na po, opo magpapahatid po ako kay Kuya, opo uuwi naman po kami agad, opo ma mag-iingat po kami, kaya po sige na akyat na po kayo sa taas" I gave her a teasing smile, nakita ko namang namula si mama, at umiwas ng tingin, sabay karipas ng takbo sa taas.

"Let's go Garnet!" sigaw sa'kin ni Kuya, habang pababa pa siya ng hagdan, nakasalubong pa nga niya si mama eh.

Lumabas naman na 'ko at hinintay siyang mailabas yung kotse niya. Nasa tapat na kami ng bahay ni Sassy, bumusina naman si Kuya para pag-buksan nila kami ng gate.

Pag bukas ko ng pintuan sa room ni Sassy ay nakita kong andun na rin pala sila Cathy at Khate, natigil pa nga sila sa pagtatawanan nang makita nila ako. Aba! Hindi man lang ako sinama ng mga 'to.

"Sassy! Okay ka na ba?" tanong ko nang makalapit ako sa kanila.

"Sabi ko naman kasi sa'yo, I'm fine girl" sagot naman niya sa'kin habang nakangiti.

"Eh nagtatawanan na pala kayo dito, bat di niyo ko ininform?" naka-pameywang kong sabi sa kanilang tatlo.

"Uy, may nagseselos...palibhasa kasi pinatayan ng tawag si Sassy" sabi ni Cathy, at nagtawanan naman silang tatlo, kaya naman nakitawa na rin ako.

"HAHAHAHAHAH ano nga uling sabi?" umubo-ubo muna ako, tinignan ko muna sila Cathy at Khate na hindi pa rin tumitigil kakatawa, habang si Sassy naman ay mukhang naiinis na, "It's okay, I'm here, as long as I'm here no one can harm you....my Qu----HAHAHAHHAHAHAYIEEEEEE" , I was already wheezing when I realized that my brother was waiting for me! OMSHEKS!

Tinignan ko naman yung phone ko at nanlaki yung mata ko, 12AM na!!!!! Kaya naman tumayo na ako sa pagkakahiga ko sa bed ni Sassy na kulay pink, para magpaalam sa kanila.

"Bye na girls, nakalimutan kong naghihintay pala si Kuya sa'kin" sabi ko sa kanila wearing an apologetic smile.

"Ikaw kasi girl eh, hindi ka tuloy naka pag sabi kila tita na mag s-sleep over tayo, see you later sa Royal High Telly" sabi naman ni Sassy.

Pagdating ko sa tapat ng kotse ay nakita ko si Kuya na natutulog sa backseat. Humihilik pa daheck.

Kaya naman imbes na gisingin ko pa si Kuya ay kinuha ko na lang yung susi ng kotse at ako na yung nag drive pauwi.

"Kuya wake up, andito na tayo sa bahay" saad ko habang tinatapik-tapik ko pa yung balikat niya.

Dahan-dahan naman niyang iminulat ang kaniyang mga mata, kinusot-kusot niya pa, at nag pa-pout pout pa, wow nag papacute sarap sapakin!

"Tagal mo kasi" sabi niya nang makapasok na kami sa loob ng bahay.

"Why didn't you go inside? Wag mo sabihing nahihiya ka Kuya, tatamaan ka sa'kin" pang-aasar ko sakaniya.

"Ts, I just don't wanna ruin your 'girly bonding' thingy" he said while smiling at me. So i also smiled at him. Umakyat na siya papunta sa kuwarto niya. Pero ako naman naiwang nakangiti lang dito sa sala.

'Kuya talaga' I whispered under my breath.



----------------------------------------------------------------------

Journey to the Center of your Heart (ON-GOING) Where stories live. Discover now