Nakabalik na kami sa mansyon ni Pio pagkatapos naming mamasyal kanina. It was very tiring lalo na't dumidilim ngayong oras ng pagkakauwi. Muli ko pa nga'ng naalala ang mga nangyari, gosh it's awkward.
Well I should not think of it like it's not a big deal.
"Uuwi na ako Riah, may mga kapatid pa ako'ng nag aantay sa akin"
He broked the silence somehow when he yanked his motorcycle at my front habang ako naman ay nakatayo sa tapat niya. Naka tsinelas lang ako dahil baka masugatan ang mga paa ko kakasapatos.
"Just go as if I care about that"
I pursed my arms together and raised a brow at him.
"Sungit"
he smirked and junked himself on his seat and started the engine. Tuluyang nakalayo sa pananaw ko ang sinasakyan niya kaya bumalik nalang ako sa loob. I don't want him to think I'm eager to get him that bad no way, I may have liked him but not as same as others who are obsessed with attraction.
"Yaya where's Ree?" I asked one of the maids.
"Ay andoon po sa silid niya ma'am may nilalaro 'ata"
sagot niya habang may dala dalang cloth basket ng mga labahin.
"Ma'am saan ko ba ito ilalagay?"
Biglang pagpapakita ni kuya Rio kasama ang iilang bags ng damit na binili ko."pakilagay nalang ho sa bedroom ko ngayon ko pa lang naalala"
Hindi ko na siya nilingon at umakyat na lamang upang puntahan si Ree.Agad akong kumatok at pinapasok niya naman ako, ang silid niya ay puno ng posters at iilang pinned pictures niya sa twice concert medyo blurry nga lang ang iibang pics dahil malikot ang iilang tao doon ngunit may iilang close up selcas kasama ako, light blue ang kulay ng walls at may veranda rin malapit sa bintana niya. Nasilayan ko siyang nakaharap sa tv habang nakaupo sa sahig na may brown carpet hawak ang game console. Tumabi ako sa kaniya habang nakasandal sa ibaba ng sofa.
"Masarap ba ate?" Inunahan niya akong magsalita.
"Ang alin?"
"Yung ano"
"Iyong?" I shifted my head
"Iyong ano nga" nakatutok pa rin siya sa linalaro niya
"Ang ano nga?"
"Alam mo na ang ano ate"
Now I get it, hell no I don't want to hear it's meaning.
"Ree if you're talking about him-"
"Joke lang eh" he laughed looking at me lazily.
"Your joke did not made sense unless kung naniwala ka nga naman na nagmotel kami edi hindi pa rin iyon posible" I smirked
"Hindi naman ako naniwala doon ah, at alam kong hindi iyon posible dahil hindi ka papatulan noon haha.Huwag! ilag! Revive Urgh!!"
He muttered curses while playing something, sa tingin ko nga online game iyon ngunit naka project nga lang sa tv. Busy siya sa paglalaro hanggang sa matapos na nga.
"Chill ka nga lang Ree nakakagulat ka namang pakinggan." I rolled my eyes.
He laid the console at the wooden table at nag stretching patayo he did it many times and then rested at the sofa while hugging a pillow.
YOU ARE READING
Wasting Charms
Подростковая литератураJozeriah Immarie luzcavo. A ruthless lady who yearns to be extravagant,learns how life would abutt with someone holding her at stake of selfishness,which a man bears to be an exemption throughout all the rants and help her oppose decisions via his w...