Chapter 13

16 2 0
                                    

"SLU KEEP ON TRACK! Go on,do it,kick it,and a goal all for one!"

Ilang beses kong narinig ang yell ng iilang estudyante habang nakaupo sa elevated seats dito sa stadium.

Mabuti nalang at napanood ko pa si Ree sa practice nila medyo dumidilim na at ang tanging umiilaw lang ay ang lamp lights, malawak at masyadong maluwag ang stadium kaya parang mga langgam kung makita mo ang mga naglalaro.


Dahil nalibot ko naman ang school ay nalaman ko kung saan matatagpuan ang lugar na ito. nababagot ako kaka hintay sa kaniya kaya nanghingi muna ako ng paumanhin kay Lex na mahuhuli ako ng ilang minuto sa shoot mamaya, so I texted him.
Kanina pa tapos ang klase at nagsiuwaian na ang iba.

I even memorized their yell because of the repetition. Nakakarindi sa tenga pero kinakanta pa rin ng isipan ko iyon ng paulit-ulit

Mag isa ako sa naka hilerang kuwadra. Iilang sandali ay may iilang pumapasok sa stadium. Kadalasan ay mga kababaihan ang nandidito.

Tiningnan ko ang laro nila ngunit okay lang naman si Ree, kailangan ko siyang hintayin dahil sabay kaming uuwi. Pasya ko sanang mag alok ng resignation kay kuya Rio at Roen para naman mabigyan nila ng oras ang mga sarili, tulong na rin ito sa pagtitipid ko at saka marunong naman ako mag maneho.
Kahit nakaupo nga lang ako ay nakakapagod.

I need to do something and Ree needs to freshen up after the game at wala akong dalang tubig na maiinom.


So far magaling naman siyang maglaro ng football, noong una ay wala siyang field sa sports at ngayon niya lang ito naranasan, he even got grumpy at himself why he's quaint otherwise for his feelings sake I tried to tell him he is handsome enough.



Malayo sa buildings ang field kaya napagdesisyonan kong bumili ng mineral water para sa kapatid. Bumaba na ako sa nakahilerang upuan at naghintay na lumingon sa direksyon ko si Ree, I waved my hands to grab his attention and he nodded somewhat he gets my idea.


My eyes stumbled Elena and her group, she's my co-model but why is she here? it's getting late
Maybe because of Ree or what else?
Sa kalagitnaan ay nagkatinginan lang kaming dalawa, blanko ang ekspresyong ipinakita ko sa kaniya habang siya naman ay desididong tinaasan ako ng kilay.


It didn't alarm me, I had done it times more than hers kapag higantihan ko siya tila ako lang ang maiinis sa sarili ko.

Bumili na ako ng tubig sa open cafeteria.

"Are you the locale model? Hi!" Isa sa kaibigan ng namumukhaan kong babae ay ginustong magpakuha ng litrato namin'g dalawa. The one who took the picture looks familiar to me.

"Uy Sayre halika dito... kayo naman dalawa" sinabi niya sa kumuha ng larawan but she refused.


"Model 'to ouy, sige na nga lang. Ewan ko sa'yo ba't gusto mo nang umuwi eh sige po Ms. Jozeriah? Tama po ba? Sige po paalam!" Tipid akong ngumiti sa kaniya.



Iilan pang estudyante ang nadaanan ko at ang iba ay namumukhaan daw ako. It's been 40 minutes simula noong nagpractice sila, kaya nagkaroon sila ng break sakto sa pagdating ko balik sa stadium.

"Drink this muna"

"Oh,thank you. Ate pala kita? Wew naglahad ng mineral water sa kapatid niya na pawis na pawis habang hinihintay na matapos ang laro, ang caring wow"

"Ang cringe mo. Inumin mo na nga iyan" Ibinigay ko kay Ree ang bote ng tubig.

"Paano ka at yung shoot mo hindi ka ba malelate?"

Wasting CharmsWhere stories live. Discover now