"Pwedeng ka bang orderin?"charot.
Saglit ang dumaan bago siya ulit magsalita. Nakilala niya yata ang boses ko or was he shocked. I grinned.
"Who's this?" Aniya
"I'm Your wife in the near future"
"I think you dialed the wrong number" he defended.
"No, wait lang! Vacant ba schedule mo ngayong araw?"
"Maraming orders this weekend at bakit?"
Pag dadahilan niya, alam niya na yata kung sino ang kausap niya ngayon."tinanong ko lang naman ang sched mo ngayong araw bakit napunta ka sa weekend?
"Ikaw ba't napunta ka sa'kin?" Reklamo niya
"Tadhana maybe" ew I never mentioned cringe shit.
"Tadhana mo mukha mo, sabi ko ba't mo'ko tinawagan?"
"It's too lonely when you don't have someone to go with when you're shopping,can you join me for lunch? My treat."
"Hindi puwede,aalagaan ko kapatid ko 'di ko siya pwedeng iwan dito"
so he's baby sitting now?"Leave her" he wouldn't do that but maybe he'd change his mind if it's for me.
"Ano? Ewan ko sa'yo miss pero nababaliw kana eh"
"Atleast sa'yo lang" I sounded sarcastic, this is going too far nakakarindi'ng pakinggan, gusto ko lang naman may makasama pero ba't ang hirap niyang papayagin.
"Hindi ako sasama"
"Urghh Okay,Alright he or she could come if you want? "
I told him with a mixture of exasperation.
He gave me an okay to that. The idea of him being with me was okay not until he'll bring a child with him hell no! Sige na nga lang, titiisin ko iyan ngayon.I-tinext ko nalang ang address ng mall na pupuntahan at nag reserve na ng table sa isang mamahaling restaurant pati na rin ang buffet ay inihanda na.
It's saturday today the only vacant schedule I have for a week. Sa Sunday naman rehearsal ko iyon sa modeling agency na bago ko pang sasalihan dahil ini-recommend iyon ni Cha sa akin kanina sa video call.
I consumed how many minutes of choosing something to wear, but I came up with a dark blue tank top and silk grey skirt paired with knee-length boots my hair is on one side braid, and a lip gloss will do, now I'm ready to go.
Sumakay na ako sa expedition at mabilis ang pagbyahe namin ni kuya Rio dahil baka Naghihintay na si Zefhio doon. Agad akong lumabas sa sasakyan nang makarating.
Pumasok na ako sa restaurant na tinutukoy ngunit ako 'ata ang mas naunang dumating.
Habang hinihintay sila ay natatanaw ko ang mellow lighted chandeliers at accent brick walls sa iilang parte nito. May mga frames naman na nagdadala ng pagka elegante ng dating.
Napatingin ako cellphone ko nang may nag text.
;ate, goodluck sa date HAHA sana hindi ka malasin.
:how did you know?
;I saw you out of the house,wala ka namang kaibigan kaya alam ko na kung sino kasama mo ngayon.
Hinayaan ko nalang iyon na basahin kahit hindi naman talaga iyon date duh.
Kahit pa naman sa text ay naririnig ko pa hanggang dito ang boses niya'ng nakaka-asar. Potsa.Because I'm bored, I scrolled down my phone and my attention was allured on the bagong release na phone na ini-endorse ng famous k-pop bg na Bts.
Tiningnan ko iyong brand ng phone at napagpasiyahang humanap ng stores dito sa mall kung saan makakabili nang ganoong cellphone.
YOU ARE READING
Wasting Charms
Novela JuvenilJozeriah Immarie luzcavo. A ruthless lady who yearns to be extravagant,learns how life would abutt with someone holding her at stake of selfishness,which a man bears to be an exemption throughout all the rants and help her oppose decisions via his w...