"Yes mom, I'm on my way to school"
Pangungumusta ni mommy matapos malaman ang nangyari sa mansion last week at kung kailan ngayon lunes ng umaga.
"But Riah you should have been very vigilant on your surroundings anak malay natin kung may inuuwian iyon sa kanila,someone waits for him to arrive that day. I'm just so worried about it."
"He's gonna be fine about that, and thank you for helping me out with statement mom. I don't know how to handle pa naman the incident ngayong ibinalita sa akin nina kuya Rio na okay na daw yung na injured"
I rolled my eyes.
"You're welcome sweetie, make sure you'll call me when you need money I'll send it to your bank accounts nalang"
"Fine... didn't you just sent us some last week?"
"Yes... what's the matter with that?"
"Nothing mommy... if you lend us money everyday why not come here too so that it'll make us you know... complete?"
"I told you that how many times diba... I need to do this for both of you okay?"
I gave her a sluggish okay and ended the call.
Mom always took care of us way back when we were kids. I know how hard it is for her to stay desperate of making me and my brother happy, unlike my dad who became selfish because of my grandfather's wealth which made him marry my mom by force. I'm like him and he is like me. I tried to show her that I'm worth to believe of.
Me and my brother opposes each other kaya minsan nga napapadalas ang pag aaway namin.
Pero kahit na masyadong pala kaibigan si Luzere sa kahit kanino, ako rin lang ang naging pinaka matalik na kaibigan niya at nag-iisang secret keeper.
Wala nang mas hahadlang pa sa aruga ko sa kaniya bilang kapatid.Habang nag-iisip ng kung anu-ano nagulat ako nang biglang napadpad ako sa expedition kani-kanina pa. Nag teleport yata? Hanggang sa makasakay ay tulalang tulala pa rin ako. Hindi ko maisabay ang mga ibinubulong sa utak.
Nang makarating kami sa school ni kuya Rio kinuha ko nalang 'yong bag ko at tsaka pumasok na sa classroom. Alas syete katorse pa lamang nang iilan na kaming naroon. Naka black pencil skirt lang ako ngayon at white long sleeve blouse with lace on its hemline.
Maayos ang araw ko ngayon dahil wala namang masyadong nakakasalamuha o nakakausap kaya I call it a day. Thank goodness. Absent ngayon ang HR teacher namin kaya napaaga ang lunch break. Pumunta na'ko sa school cafeteria kahit ayaw ko naman ng crowded places. My mood,as always.
Malayo pa ang ibang restaurants sa school gayunpaman ay tiis-tiis lang muna.
Um'order n'ako ng salad lettuce at omelet tsaka yoghurt. I need to maintain my body figure kusang kinaiingitan ng mga backstabbers ko, che! Ini-istab nyo yung back ko not knowing na back to back pala kayo duh. I smirked evidently.Nang nawala ang guni guni ng utak ko bigla 'ako nakapansin ng ingay mula sa labas.
Liningon ko 'yong see through window kung saan nakikita ko yung naglilinyang kababaehan sa
isang-
Sa isang-
hindi ako makapag-isip ng maayos dahil sa nakita ko, hindi ko rin mai-ukit ang ekspresyon ko nang natanaw ang pinaglalandian nilang lalake! Siya ay iyong food grab driver! Tinapos ko nang mabilisan ang pagkain dahilan ng pagkakaisip ko kung ano ang pangalan niya! Hindi ko rin maalala 'yong mukha niya it was Tuesday when I last saw him during the incident. I can't even remember what he looks like and I think now is the chance! Wait till I know him huh.
YOU ARE READING
Wasting Charms
Teen FictionJozeriah Immarie luzcavo. A ruthless lady who yearns to be extravagant,learns how life would abutt with someone holding her at stake of selfishness,which a man bears to be an exemption throughout all the rants and help her oppose decisions via his w...