Chapter 17

6 0 0
                                    

Is today a big day? Or why am I feeling tired na naman ba? Ang bigat pa nga ng mga mata ko 'di ko pa gustong mulatin.

bigla ko lang naalala na may exam pala kami ngayon tungkol sa naidiscuss kahapon "ah shit" wala akong alam masyado doon. Narinig ko lang ang pagkakasatsat ni prof 'yong lecture pero wala ni isang pumasok sa utak ko ngayon.

" 'te, sabay na ba tayo?"agap ni Ree pagkatapos niyang kumatok at pinapasok ko sa silid habang ako naman ay nakasimangot at nakatulala na napa upo sa kama.

"Ah? Hindi na siguro"

"Huh? Sino mag da-drive sa'kin?" He resumed. Ah oo nga pala wala na kaming drivers. Hell wala pang gana gumana 'tong senses ko ngayon "I-I remember that hehe alam mo naman pala'ng wala na tayong driver eh ba't ka pa nag tanong"

"Kasi nga-" bago siya makapagtapos ay 'tinapon ko nalang din 'yong tsinelas ko sa direksyon niya "you're insane get out stop asking questions mas lalo mo sinira modo ko" ugh isipin ko ma'ng kumalma ay hindi talaga ako makakahinga ng maluwag sa tuwing naiisip ko ang exam na 'yon nga'ng tinutukoy ko.

"Huh? tinatablan na naman ng kalokohan,malelate na-" alam ko yan kaya "umalis ka na nga, 'to na tatayo na"

"Kahit pa sabihin mo'ng tatayo ka ay tatayo ka lang talaga, tsk di mo naman sinabi'ng aalis na o maliligo ka na pareho lang 'yon ampota"

I gave him a glare,para sana mapamulat ko din yung looban niya't tuluyang umalis 'tong gagong 'to

"Okay okay aalis na aalis na" tsaka lumabas.

Tiningnan ko ang oras at doon pa nalama'ng tama nga si Ree. Dali dali ko'ng binasa iyong buhok ko at nag blower nalang ayaw ko pa talagang maligo shit, not that I didn't slept early last night sana kasi 'di ko nalang chinat iyong Zefhio na 'yon.

Ewan basta ang alam ko lang na napunta na'ko dito sa walk in naghahanap ng kung ano. Bahala na nga kung ano makuha ko dito.

Naglagay ako ng perfume para iwas pangangamoy dahil nga wala akong planong maligo,halos maubos na 'yong laman ng isang bote at medyo nasobrahan yata pagkakalagay ko.

My eyes met dad when I went downstairs but it didn't knocked me off, he just went the other way too. None of my business of course at pumunta nalang sa kitchen diretso kain kasabay si Ree.

"Inubos mo yata isang litro ng pabango mo 'no?" Katabi kami'ng kumain ni Ree at nasisinghot niya yata ang pabango


Pakealamero"dalawang litro ayos ba?" Pagbibiro ko pero seryoso pa din ang mukha

"Eh ano pa ba? aakalain ko ba naman'g 'tinatago mo lang 'yang 'sang tanke ng pabango mo"daming satsat Ree "kumain ka na nga lang"

"Por pabor! mas mabaho ka pa sa kinakalawang na bakal ayaw ko nang maamoy 'yang pabango'ng yan" sabay takip niya sa ilong gamit ang siko niya.

"Magtiis ka na sobrahan ka sa ka oa-han"

Ilang minuto na akong huli sa lecture pagpunta sa school,duh nagkaalitan pa kami saglit ni Ree kanina dahil lang sa maarteng ilong niya bwesit.

What does a business inspired student take to fulfill a journey of this passion?

shit, nabasa ko pa lang 'to ha sumasakit na ulo ko tapos hindi pa counted sa items dahil introduction pa nga paano pa kaya pag sa statements na talaga.

Nagsisimula ang test kanina pa ng makarating ako dito oh god buti nalang talaga nagbibigay pa ng testpapers sa moment na iyon. Ito na naman ako,nakaupo lang di alam kung ano ang gagawin.

Wasting CharmsWhere stories live. Discover now