C17: Ăn bàn phím đi (2)

1.9K 161 10
                                    

Thời lượng của “Độ Hà” là hai tiếng rưỡi, là một bộ phim nghệ thuật, thâm thúy khó hiểu.

Phí Khả rất nhanh liền hối hận rồi, không nên cùng Lục Hình Văn xem phim. “Độ Hà” tiết tấu thật sự rất chậm, ống kính chậm chạp đến nỗi Phí Khả mơ mơ màng màng muốn ngủ, nhưng không dám ngủ.

Còn Lục Hình Văn bên cạnh a? Phí Khả tin là, nếu như cậu mà ngủ, cái chờ đợi cậu, sẽ là sự lên án của Lục Hình Văn.

Phí Khả rất ít xem phim điện ảnh hay phim truyền hình, lúc còn đi học, hễ có thời gian là đều dùng để làm bài tập. Cùng một thời gian, Phí Khả nghĩ là dùng vài tiếng đồng hồ để chứng minh định lý còn dễ dàng hơn việc ngồi xem hết “Độ Hà”.

Đáng sợ nhất là, cậu không dễ dàng mà xem hết “Độ Hà”, Lục Hình Văn lại còn hỏi cậu “Cậu cảm thấy Viên Bình Thần trong đây diễn xuất ở cấp độ nào? Xử lý ra sao?”

Năm đó lúc chứng minh định lý, Phí Khả cũng không có khẩn trương như thế này. Cuối cùng, cậu chỉ có thể trả lời một câu mà trong kiếp sống học sinh của cậu chưa từng trả lời qua: “Em không có biết.”

Lục Hình Văn thở dài: “Cơ bản của cậu tệ quá rồi.”

Phí Khả khiêm tốn tiếp nhận phê bình.

Sau đó Lục Hình Văn giảng giải một đống thứ liên quan đến lịch sử phát triển điện ảnh, trường phái điện ảnh, kỹ thuật, nghệ thuật miêu tả vai diễn vân vân, Phí Khả cơ bản là nghe không hiểu.

Rốt cuộc cậu cũng hiểu cái tin nhắn mà Phùng Kiệt gửi cho cậu rồi.

Cuối cùng, Lục Hình Văn nhìn cậu liền biết cậu là cái loại kiến thức lơ mơ, từ bỏ việc bàn luận xa xôi, tổng kết nói: “Trước tiên cứ đọc qua kịch bản một lần, đồng thời xem nhiều phim để học tập.“

Cái này Phí Khả nghe hiểu, vội vàng đồng ý.

Tối đó Phí Khả ở trong phòng đọc kịch bản, gia đình gọi điện thoại tới.

Bởi vì việc đăng ký kết hôn, mẹ phát hỏa một trận.

Phí Khả đề cập đến việc tham dự hôn lễ, nói: “Mẹ gửi cho con số đo, Hân tỷ sẽ chuẩn bị lễ phục. Em gái cũng tới nhé, em gái dạo này sao rồi?”

Hy Nam ngồi kế bên nghe thấy, kích động không chịu nổi, liên tục la lên: “Con muốn đi! Con muốn đi! Con còn chưa bao giờ ra nước ngoài nha!”

Lâm Quyên Mẫn vội nói: “Con đừng có kích động, con làm cái gì vậy? Con mà còn chạy lên chạy xuống như vầy thì không được nghe điện thoại nữa, đi vào phòng cho mẹ. Đi làm cái gì chứ, không đi, người ta mặt mũi lớn quá không đến gặp chúng ta, còn bắt chúng ta đi gặp người ta!”

Phí Khả khuyên nhủ nửa ngày, Lâm Quyên Mẫn cũng không hạ giọng. Sau khi cúp điện thoại, em gái cùng em trai lén lút nhắn tin cho cậu, nói là nhất định sẽ thuyết phục ba mẹ đến tham gia, để Phí Khả chuẩn bị cho tốt.

Em trai em gái là cùng mẹ khác cha với Phí Khả, nhưng Phí Khả từ nhỏ tới lớn đều mang bên mình, tình cảm đều rất tốt. Hai đứa tuổi còn nhỏ, hoàn toàn không hiểu cái gì là môn đăng hộ đối, trước khi kết hôn thì phải đến cửa bái phỏng cha mẹ này kia, chỉ là đối với đại minh tinh Lục Hình Văn cảm thấy rất hưng phấn, cảm thấy anh trai của mình có thể gặp được một mối tình lãng mạn.

(Đam Mỹ) [Hoàn] Nhiệt Sưu Dự Định (Hot Search Dự Định)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ