Phí Khả dùng thời gian một buổi chiều cộng thêm một buổi tối, nghiêm túc đọc hết phần kịch bản của Tiểu Hòa.
Khó.
Đây là suy nghĩ đầu tiên của Phí Khả sau khi đọc kịch bản.
Quá khó luôn.
Phí Khả tiếp xúc kịch bản không nhiều, đây là lần đầu tiên cậu đọc kịch bản phim điện ảnh. Cậu không biết có phải kịch bản điện ảnh đều là như vậy không, so với với kịch bản phim truyền hình cách biệt quá lớn.
Kịch bản phim truyền hình, đa số tình huống đều có đối thoại, cảm xúc của nhân vật khá rõ ràng. Đa số là mấy câu như là: XX nổi giận, XX kinh ngạc, sau đó bắt đầu đọc thoại. Lúc quay phim truyền hình chỉ cần nắm chắc cảm xúc, luyện tốt lời thoại, hoàn toàn không quá khó.
Nhưng trong kịch bản của, lời thoại của Tiểu Hòa không nhiều, đa số đều rất ngắn. Có nhiều lúc, đều là cận cảnh, hoặc là cảnh quay đặc tả. Thậm chí còn có lúc hoàn toàn không có lời thoại, chỉ viết là Tiểu Hòa đang làm gì đó, phát ngốc, trầm tư, quan sát Lý Tề.
Quá khó luôn.
Buổi sáng ngày hôm sau, Lục Hình Văn bắt đầu dạy học cho Phí Khả, hai người cùng nhau phân tích, tổng kết tính cách của Tiểu Hòa. Đến trưa, Lục Hình Văn bảo Phí Khả sắp xếp hành lý cho vài ngày, chuẩn bị đi đến một nơi.
“Đi đâu vậy?” Phí Khả hỏi.
“Đặc huấn.” Lục Hình Văn nói.
Phí Khả không ngờ, Lục Hình Văn đưa cậu đến ngoại ô thành Đông Minh, một khu chung cư cũ kỹ. Chung cư này nhìn qua có lịch sử khoảng ba mươi bốn mươi năm, bức tường bên ngoài sơn bong tróc từng mảng, không có tiểu khu, không có thang máy. Lục Hình Văn dẫn cậu từng bước từng bước lên lầu năm.Lục Hình Văn đội nón lưỡi trai, xách theo hành lý đứng trước cửa phòng số 503, móc chìa khóa mở cửa.
Phí Khả tò mò bước vào bên trong.
Bên trong không có người, là một phòng thuê bình thường, bên trong chỉ có vài món gia cụ rẻ tiền.
Lục Hình Văn buông hành lý, xoay người nhìn Phí Khả: “Đưa em đến đây để trải nghiệm hoàn cảnh sống của Tiểu Hòa.”
Phí Khả nhìn bức tường nổi rêu, lại nhìn Lục Hình Văn.
Lục Hình Văn mở cánh cửa sổ không biết đã bị đóng bao nhiêu lâu, để không khí trong lành tràn vào phòng.
“Nơi này là Phùng Kiệt tìm giúp anh, anh vốn là tính qua tết xong sẽ dời đến nơi này ở một thời gian.”
Phí Khả nhịn không được hỏi: “Tại sao? Trải nghiệm cuộc sống sao?”
Lục Hình Văn gật đầu: “Anh kêu y chiếu theo điều kiện của Lý Tề mà tìm. Diễn xuất có 3 phái, em đã biết rồi. Anh luôn nghĩ là, khi diễn xuất thì nên dùng lẫn cả phái thể nghiệm và phái phương pháp*. Những diễn viên thông qua huấn luyện có hệ thống và lượng lớn thực hành diễn xuất có thể dùng phương pháp để hoàn thành đại đa số vai diễn, nhưng mà người diễn viên giỏi thật sự không thể không thể nghiệm. Trước khi quay phim mới, nếu cần thiết, giống như nhân vật Lý Tề này, những nhân vật tương đối khác biệt với bản thân anh, anh sẽ cố gắng bỏ ra một khoảng thời gian để thể nghiệm cuộc sống của họ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam Mỹ) [Hoàn] Nhiệt Sưu Dự Định (Hot Search Dự Định)
AléatoireTác giả:Kháo Kháo Thể loại: Đô thị, Đam Mỹ, Sủng Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Tag: cận đại hiện đại, đô thị ái tình, niên thượng, bánh ngọt nhỏ (điềm văn), giới giải trí, tình đầu ý hợp, cưới trước yêu sau. Cưới trước yêu sau, văn ngọt, tình cảm nh...