Hôm nay tan học, như thường lệ Tiểu Hòa ăn cơm ở một quán ăn gần nhà.
Buổi tối cha cậu luôn không có ở nhà, đi ra ngoài “làm ăn”. Mẹ cậu làm ca đêm, đến night club trang điểm thật dày để bán rượu. Tuổi của bà đã cao, bán rượu không được, nhưng mỗi tháng cũng có thể kiếm được mấy ngàn, tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền ăn của Tiểu Hòa, còn có tiền chi tiêu trong nhà.
Cha cậu ngay cả một mao tiền cũng không cho.
Cha cậu ở ngoài “làm ăn lớn”, kiếm nhiều tiền, nhưng tiền kiếm được đều xài cho một mình hắn. Hắn cầm đi đánh bạc, đi mua rượu, một mao tiền cũng không cho mẹ con cậu.
Tiểu Hòa mỗi ngày được 25 tệ tiền tiêu vặt, từ bữa sáng cho đến bữa tối, đều tự mình giải quyết ở bên ngoài.
Nhà cậu dường như chưa từng nhóm bếp.
Tiểu Hòa không hề do dự, đi vào một tiệm ăn vừa nhỏ vừa nát. Vừa ngồi xuống, Lý Tề cầm một tờ thực đơn dính dấp dầu mỡ đến, hỏi cậu ăn cái gì.
Mặc dù cậu đã ở tiệm ăn này ăn tối liên tục trong suốt một tuần, Lý Tề vẫn mang biểu tình thờ ơ giống như là không nhận ra cậu.
Tiểu Hòa do dự một chút, chọn một phần cơm thịt xào khoai tây xắt sợi, so với cơm trứng chiên cà chua đắt hơn 2 tệ, cần tới 10 tệ. Nhưng hôm nay cậu nhận được bảng thành tích tháng này, có tiến bộ hơn chút. Cậu cảm thấy nếu bản thân cố gắng thêm một chút nữa, cũng có thể thi đậu một trường chính quy, vì thế trong lòng có chút cao hứng.
Cơm phần rất nhanh được đem ra, Lý Tề bưng lên, đồng thời đưa đến trước mặt Tiểu Hòa một đôi dũa dùng một lần giá rẻ, và một cái muỗng dính đầy dầu mỡ.
Tiểu Hòa tách đôi đũa, tách không tốt, hai chiếc đũa một chiếc dày một chiếc mỏng, làm cho cậu cảm thấy hơi ủ dột, cảm giác bản thân mình ngay cả tách đũa cũng làm không xong.Cậu đặt đũa xuống, dùng muỗng mà múc từng miếng từng miếng, chậm chậm ăn cơm.
Vết thương trên gò má của cậu còn chưa lành, lúc nhai cơm động đến miệng vết thương, có hơi đau. Cậu chỉ có thể ăn chậm chậm, dùng bên không bị đánh mà nhai.
Cậu vừa ăn, vừa lén lén quan sát Lý Tề, giống như chuyện cậu đã làm trong 6 ngày trước.
Lúc đó, cậu bị cha cậu đánh tới mức đầu óc hơi mơ hồ, máu tươi chảy xuống mắt cậu, nhưng cậu vẫn lờ mờ thấy được, là Lý Tề, đột nhiên xông ra, một cước đạp bay người cha say xỉn đang liều mạng đánh cậu, trong chốc lát, đạp cha cậu văng xuống cầu thang, hôn mê bất tỉnh, cũng không nhớ được là ai đạp hắn.
Ngày tiếp theo tỉnh lại, cha cậu toàn thân bầm dập, cậu nói với hắn, hôm qua hắn đánh cậu một trận, muốn ra ngoài uống rượu tiếp, kết quả là đạp hụt, té xuống lầu.
Cha cậu chửi bới một trận, cũng không nghi ngờ.
Cậu chậm chạp mà nhai cơm, nghĩ xem Lý Tề là người như thế nào, tại sao lại sống ở dưới nhà bọn họ? Cậu ảo tưởng rằng, Lý Tề có thể là một lính đặc chủng đã giải ngũ, thân thủ khỏe mạnh, chiến công lẫy lừng, nhưng vì bị thương mà giải ngũ, tìm không được công việc, chỉ có thể ở quán cơm nhỏ này làm công.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam Mỹ) [Hoàn] Nhiệt Sưu Dự Định (Hot Search Dự Định)
DiversosTác giả:Kháo Kháo Thể loại: Đô thị, Đam Mỹ, Sủng Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Tag: cận đại hiện đại, đô thị ái tình, niên thượng, bánh ngọt nhỏ (điềm văn), giới giải trí, tình đầu ý hợp, cưới trước yêu sau. Cưới trước yêu sau, văn ngọt, tình cảm nh...