Chapter 2

11 2 0
                                    

Carver's Point of view*

Gumising ako ng maaga para Makapaghanda sa pagpunta ko sa Mansyon ng mga Frald.

𝘐 𝘮𝘪𝘴𝘴 𝘮𝘺 𝘉𝘢𝘣𝘺 𝘶𝘨𝘩!

Dali-Dali Akong Pumunta sa Cr para maligo. After kong Maligo bumaba naku at pumunta sa kitchen Para Magluto ng Agahan ko.

Pagkatapos kong magluto ng Agahan ko Naupo nako sa Lamesa Bago Kumain. Wala naman akong ibang pupuntahan kundi ang Mansion lang nila Jenefer. Di'pa ako nagiging busy sa buhay Dahil Hindi pa naaayos nila Mom and Dad Ang pagpasa ng Resposibilidad sa Kompanya sa'kin.

Iniisip ko palang ang Kompanya Nalulungkot nako Dahil tiyak na mawawalan ako ng time kay Jen.

Dahil sa mahabang Pag-iisip ko natapos akong Kumain. Kaya tumayo nako at muling umakyat ng kwarto para Makapag-ayos. Inayos ko ang Buhok ko na nakawagay bago ko kinuha ang Perfume ko  at Inisprey sa Damit ko, Leeg, Braso.

Bumaba ako Habang nilalaro ang susi sa kamay ko. Pasado 8am mabilis Ang oras Ngayon Dahil Bermonth na malapit ng magpasko.

Binuhat ko na si Vivian at isinakay sa kotse, Dahil alam kong miss n'ya na ang Mommy n'ya.

"Behave Vivian" Sabi ko sakan'ya kahit din'ya ako maintindihan.

Naupo naman s'ya sa Passenger seat kaya napangiti ako.

Habang Nagmamaneho ako Ng Tumunog ang Cellphone ko. Napakunot ang  noo ng makita kong Unknown number iyon.

𝘚𝘪𝘯𝘰 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯 𝘬𝘢𝘺𝘢 𝘪𝘵𝘰?

Tanong ko sa isip ko bago sinagot.

"Hello? " Sagot ko.

"Hi Carver"

Nanlaki ang mata ko ng marinig ang Pamiliar na boses na yon.

"T-Tamara? " Tukoy ko sa Pangalan ng Tumawag Sa'kin.

"Yes, it's me. Pwede mo ba akong Puntahan sa Airport" Malandi n'yang saad.

"Hindi pwede may date kami ni Jenefer. Kay Tommy ka nalang magpasundo" Malamig kong sabi bago s'ya binabaan.

𝘜𝘨𝘩! 𝘒𝘢𝘪𝘭𝘢𝘯𝘨𝘢𝘯 𝘬𝘰𝘯𝘨 𝘔𝘢𝘨𝘱𝘢𝘭𝘪𝘵 𝘯𝘨 𝘚𝘪𝘮 𝘤𝘢𝘳𝘥!

Pagkarating ko sa Mansyon ng mga Frald, Agad akong Bumaba ganun na rin si Vivian. Pumasok na kami ng gate ng pagbuksan kami ng mga Guard at Maids.

"Baby! "Nanaig ang Boses ni Jenefer sa likuran ko ng Makapunta ako ng sala.

" Waaaahh! Baby Vivian " Masayang Tumakbo si Jenefer palapit sa'min bago n'ya niyakap si Vivian.

Sinamaan ko s'ya ng tingin.

𝘗𝘢𝘴𝘢𝘸𝘢𝘺!


"Bakit? " Ngumuso s'ya.

"Sinabing Wag kang Tumakbo di'ba? Eh kung Natalisod ka d'yan! " Singhal ko sakan'ya.

"Galit ka? "

"Nah"

"Galit ka? "

"Makulit! Hindi nga"  Niyakap n'ya ako habang Bumubulong.

"Wag kana galit, I love you baby hehehe di'nako uulit Pramis"  Parang bata n'yang sabi.

"Oo na, Kumain kana ba? " Tanong ko sakan'ya.

"Oo" Nakanguso parin s'ya Sa'kin.

" Kain kana Samahan kita " Nakangiti ako sakan'ya.

"Sige Hehehe"

Hinapit ko ang bewang n'ya palapit sa'kin Habang buhat-buhat n'ya si Vivian.

Nadatnan namin sa Dining Area sila Tita Jenny at Tito Fernando  na kumakain.

"Buti naman at nagising kana sweetie" Nakangiti si Tita kay Jenefer.

"Nagising kasi ako Dahil kay Manang na andito daw si Carver kaya dali-Dali akong Bumangon" Nagtawanan sila Tito at Tita sa sinabi ni Jen.

"Umupo na kayo. Kumain kana iho? "

"Yes po Tita. Sinamahan ko lang dito si Jenefer." Nakangiti kong sabi.

"Aba HAHAHAHA itong Anak mo talaga Hon. " Napailing si Tito.

Medyo masungit si Tito kaya Hindi kami Close masyado. Nakakatakot yung tingin n'ya eh.



Jenefer's Point of view*

Nakaupo kami ng Tahimik sa Hapagkainan Habang Si Carver Nilalaro si Vivian.

Wala akong Ganang Kumain parang lagi akong busog. Nakatingin ako kay Carver na nakatingin na sa'kin ngayon napangiti nalang ako ng pilit bago Sumubo.

Pagagalitan ako nito eh. Dalawa nalang kami dito sa Dining area Dahil sila Daddy at Mommy pumunta na sila sa Trabaho.

"Bakit gan'yan ka Kumain umayos ka nga" Hinila n'ya ang Plato ko pati na rin ang Kutsara sa kamay ko bago s'ya kumuha ng pagkain at isinubo sa'kin.

"Ang harsh mo sa'kin" Nagtatampo kong sabi.

"Sorry.Gusto ko lang naman na Kumain ka ng maayos Hindi yang gan'yan na Napipilitan. " Saad n'ya.

𝘈𝘯𝘰 𝘣𝘢𝘯𝘨 𝘯𝘢𝘯𝘨𝘺𝘢𝘺𝘢𝘳𝘪 𝘴𝘢𝘬𝘢𝘯'𝘺𝘢 𝘣𝘢'𝘵 𝘢𝘯𝘨 𝘴𝘶𝘯𝘨𝘪𝘵 𝘯'𝘺𝘢.

"May Regla ka Baby? " Tanong ko.

"What the?! Baby!" Sigaw n'ya sa'kin. Natawa lang ako.

"What?! I ask you, Do you Have Mens----"

"Fuck! Baby"

"HAHAHA Easy" Natatawa nalang ako sa mukha n'yang Nakabusangot.

Minsan talaga masarap s'yang Asarin tapos Pikonin s'ya. Hobby ko talaga s'yang asarin pag wala kaming Mapag-usapan.

"Hmmm, Kumain kana"

𝘠𝘢𝘯 𝘯𝘢 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯 𝘴'𝘺𝘢 𝘯𝘢𝘱𝘢𝘬𝘢 𝘣𝘰𝘴𝘴𝘺.

"Aisssh! " Napakamot ako sa noo ko bago tumungo at Kumain ng pilit.

"Malapit na ang 5thAnniversary natin. " Bigla n'yang saad.

Oo nga 5thAnniversary na namin sa September 25,2weeks before. Wala pa akong naiisip na ibibigay sakan'ya.

"Date tayo? " Suggest n'ya.

"Sige HAHAHA " Natatawa parin talaga ako.

"Anong Nakakatawa?! " Inis n'yang sita Sa'kin.

"Bakit ba ang sungit mo! " Singhal ko.

Ngumuso s'ya.

Naupo kami reto sa sala habang nanonood ng Cartoon.

"Baby "

"Hmm"

"May regla ka? " Tanong ko sakan'ya.

"Kanina ka pa ha! " Inis n'yang sabi.

"Hmm hindi naman kakaupo ko lang"

"Iwan ko sayong babae ka! "

𝘏𝘢𝘩𝘢𝘩𝘢𝘩𝘢 𝘢𝘴𝘢𝘳 𝘴'𝘺𝘢.

"Naasar kana ba sa'kin? "

"Oo nakakainis kana ha" S'ya

"HAHAHAHA"

"Tsk"

Nakanguso s'yang nanood.

THE LAST LIFE√Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon