Enjoy Reading!
Carver's POV*
Maghapon kaming Nasa Mansion ng Mga Frald. Umiimik na rin si Mrs. Frald sa lahat ng mga Nakikiramay na Dumarating. Masaya ako na kahit pa'no Ngumingiti ito.
Ngayon ay Nakasilip ako sa Kabaong ni Jenefer. Muli ko s'yang Pinakatitigan Napangiti ako ng mapait kasabay ng maliit na butil ng luha ko na Tumulo hanggang sa pisnge ko.
Hindi ko kayang umuwi Dahil Gusto kong andito ako. Gusto kong Nakatitig ako sakan'ya magdamag. Gusto ko s'yang makasama.
"Uwi na tayo. Kailangan mo ng Magpahinga" Mugto ang mata ni Amanda na Humarap sa'kin.
"Pwede bang Dito nalang Tayo. " Nakatingin ako sakan'ya ng may Pagkasumamo.
Hinihiling ko na sana UmoO s'ya para dito nalang ako kasi ayaw ko talagang bumalik sa Hospital.
Pero sa kasamaang palad Hindi s'ya UmoO.
"Hindi pwede.Kailangan mong Magpahinga."
Yumuko nalang ako bago Bumuntong Hininga. Kahit anong gawin ko Hindi talaga ako payagan.
"Amanda please Dito nalang ako" Pagpupumulit ko.
"Carver Kailangan mo kasing Magpahinga "
"Sige na Please Gusto ko dito lang ako" Nagkatinginan sila ni Tyner.
"Sige Pero Kailangan May nurse ka dito Kaya Kami ni Tyner ay Dito lang din. " Tumango si Tyner sa naging Saad ni Amanda.
Psh
"Sige" Matamlay kung saad.
Akala ko mag-isa ko lang di pala.
Lumapit ako kay tita na Nakaupo. Ngumiti ito sa'kin.
"Tita Samahan po kita rito ha "
Tumango na lamang ito sa'kin.
Nakaupo ako sa Wheelchair ko Pasado 3pm na Tapos na kong kumain maging Ang uminom ng Gamot. Pinakuha ko kay Tamara ang Gitara ni Jenefer sa itaas ng kwarto nito. Gusto ko kasing Kantahan s'ya magaling din ako sa Instrumental Katulad ni Jenefer.
"Ito na oh" Abot sa'kin ni Tam.
"I want to sing Tita, Pwede ba akong Kumanta? "
"Oo naman Ikakatuwa ni Jenefer iyan" Saad n'ya sa'kin bago ngumiti.
Pumunta ako sa tabi ni Jenefer bago inumpisan ang Tumugdog.
Nakatingin silang lahat sa'kin na Nagaabang sa kantang aking aawitin.
"Ito yung kantang Paulit-ulit kung kinakanta sakan'ya. Pinakagusto n'yang Kantahin ko tuwing magkasama kami. Hindi ito nakaayon sa usong kanta pero napaka ganda nito para sa'min. I love this song Because I love her so much. " Tumingin ako sa gilid ko bago ngumiti ng pilit. Pumatak ang kaunti kung luha bumaling ako sa lahat bago Nag-umpisa.
*𝘒𝘢𝘭𝘢𝘸𝘢𝘬𝘢𝘯 𝘣𝘺 𝘔𝘶𝘴𝘪𝘤 𝘩𝘦𝘳𝘰*
*(𝘗𝘭𝘢𝘺𝘪𝘯𝘨 𝘎𝘶𝘪𝘵𝘢𝘳) *"O kay sarap sa ilalim ng kalawakan
Kapag kapiling kang tumitig sa kawalan
Saksi ang buwan at bituin sa pagmamahalan
Nating dalawa
Nating dalawa" Umpisa ko.
"Tanaw pa rin kita, sinta
Kay layo ma'y nagniningning, mistula kang tala
Sa tuwing nakakasama ka
Lumiliwanag ang daan sa kislap ng 'yong mga mata"
BINABASA MO ANG
THE LAST LIFE√
RomanceAugust,18,2020-August, 26,2020 "Pagmamahalan natin na mai-susulat sa kwento gamit ang panulat at papel"