Carver's POV*
_____*𝘋𝘳𝘦𝘢𝘮*_____
"Mamahalin kita Carver Mula Ngayon at Hanggang dulo." Saad n'ya.
Nasa isang paraiso kami na Nakaupo. Magkayakap. Masarap ang simoy ng hangin, Ang amoy ng mga bulalak na Hindi Nakakasawang Amoyin.
"Mamahalin din kita Magpakailanman, Bubuo Tayo ng Pamilya na masaya. "
Ngumiti ito sa'kin.
"Hinding-hindi ako mawawala sa Tabi mo kahit anong Mangyare. Magkasama tayo Habang buhay.Mahal ko"
"Hindi ako Hihiwalay sayo, Dahil ikaw lang ang gusto kung kapiling" Dagdag n'ya.
"Pinapangako ko na Mamahalin kita Hangga't Buhay ako. Pangako. " Saad ko at Hinagkan s'ya.
Unti-Unti akong Humalik Pero Nagmulat din ako ng lumapag sa hangin ang halik ko.
Hinanap ng mata ko si Jenefer pero hindi kuna s'ya nakita pa.
_____*𝘌𝘯𝘥 𝘖𝘧 𝘋𝘳𝘦𝘢𝘮𝘴*_____
Unti-Unti akong Nagmulat sa Maputing Kwarto May nakita akong Taong nakatayo sa gilid ko. Malabo ang lahat Hindi ko Masyadong naaninag. Bumaling ako kung Saan dating nakahiga si Jenefer pero wala nakung nakitang Jenefer na nakahiga.
Naging malinaw ang lahat ng Nakikita ko. Nakita ko ang mukha ni Mommy at Daddy na mugto ang Mata. Bumaling din ako kay Amanda at Tamara mugto din ang mata.
Naguguluhan ako kung anong nangyari't bakit sila umiiyak.
"Asan si Jenefer? " Agad kung tanong sakanila.
Nakatinginan pa silang apat bago Nagsalita.
"Nasa Murge na s'ya inaayos na ang B-Bangkay n'ya. " Saad ni Tamara.
"Ano ba Tamara! Hindi s'ya Namatay! Magkasama lang kami kanina! " Sigaw ko sakan'ya.
Humagulhol sila Mommy at Amanda ng Makita ang naging reaks'yon ko.
"Patay na s'ya! Carver patay na s'ya! " Maging si Tamara ay Humagulhol na sa Kakaiyak.
"Hindi.... Hindi.... Hindi Totoo yan! " Namuo ang luha ko.
"Patay na s'ya Iniwan n'ya na tayo" Saad ni Tamara.
"Gusto ko s'yang makita" Pagpupumilit ko.
"I want to see Her... Dad, Mom Please. I want! "
Tumango nalang sila Mommy sa'kin.
Tumawag pa sila ng nurse para Paupuin ako sa Wheelchair ko. Pagkaupo ko Hindi na ako mapakaling makita s'ya. Itinulak na ni Daddy ang Wheelchair ko Hanggang sa Mur------Murge?!
"Anong Ginagawa natin dito! " Singhal ko kay Daddy.
"Makikita mo na s'ya. " Saad ni Amanda.
Nakarinig ako ng hagulhul sa loob ng Murge. Ipinasok na ako ni Daddy sa loob at Unti-Unti kung nakita si Mrs. Frald na nag-angat ng tingin sa'kin.
Napatingin ako sa Nakahiga doon na Nakatakip ng Puting kumot.
𝘖𝘩 𝘋𝘪𝘺𝘰𝘴 𝘬𝘰! 𝘚𝘢𝘯𝘢 𝘢𝘺 𝘏𝘪𝘯𝘥𝘪 𝘴'𝘺𝘢 𝘪𝘵𝘰.
Unti-Unti kung ini-angat ang Kumot Bigla nalang Nalaglag ang luhang Pinipigilan ko ng makita ang Babaeng Nakahiga doon.
"Jenefer" Bulalas ko sa Pangalan n'ya.
Sunod-sunod ang Pagpatak ng luha ko ng makita s'yang Hindi na Humihinga. Nakapikit na s'ya, Maitim na ang labi n'ya.
"Jenefer! " Unti-Unting Lumalakas ang Paghikbi ko ganun na din ang pag-iyak ko.
"Jene...Fer! "
Niyakap ko s'ya ng Mahigpit.
Sunod-sunod ang pag-iyak ko. Bading man akong Tingnan wala akong pake alam kahit Pumangit ang mukha ko sa pag-iyak basta ang Nararamdaman ko ay sakit at Pagdurusa.
"Bakit mo ako iniwan! Huhuhu" Hikbi ko.
"Mahal mo ako di'ba? Di' mo'ko Iiwan? Pero bakit Iniwan mo ako! Dapat sinama mo nalang ako! "
"Son! "
Hindi ko Pinakinggan si Mommy kahit na umiiyak s'ya. Basta ang sakit sa dibdib ng Nararamdaman ko. Kumikirot na ang dibdib ko pero wala akong pake alam kung mamatay ako ngayon.
Gusto ko lang s'yang Makasama ulit! Kahit sa ibang lugar man' basta kasama ko s'ya.
"Jenefer! Pakakasalan pa kita. Eto na ang Singsing oh Gumising ka d'yan at sagutin mo ako. Mahal ko! Gumising ka! Huhuhu"
"Will... You marry.... M-Me? " Hagulhul ang mga Kasama ko ng sabihin ko yun.
Nakalabas na ang Singsing na Pinabili ko noong Nakaraang araw. Umiiyak ako na isinuot sakan'ya kahit wala s'yang sagot sa'king Tanong.
"Mahal na Mahal kita. Subrang Mahal na Mahal. " Pinunasan ko ang luha ko.
"Paalam Mahal ko. "
Ika'y Mananatili sa puso ko Pang Habang Buhay:(
MAHAL NA MAHAL KITA JENEFER NAOMI FRALD :(
********
AKO NA TAMAD SA WORD'S 🤧
FREE TO COMMENT LOL!
BINABASA MO ANG
THE LAST LIFE√
RomanceAugust,18,2020-August, 26,2020 "Pagmamahalan natin na mai-susulat sa kwento gamit ang panulat at papel"