Amanda POV*
Umalis muna ako sa Hospital Dahil Magkikita kami ni Tyner.ilang Araw na rin kaming Hindi nagkikita or Nagkakasalubong reto sa Hospital.
"Asan ka? " Tanong ko.
Tinawagan ko kasi s'ya baka di'pa s'ya nag lunch at Ayaw kung Nalilipasan s'ya ng gutom kahit Hindi pa Kami kasal.
"Ang Sweet naman ng Fiance ko. Punta ka dito sa Isang Room nagiisa ako reto Hihintayin kita. " Saad n'ya.
"Sige"
Pumunta na ako sa sinabi n'yang Room. Pagkarating ko doon nakita ko s'yang nakatingin sa'kin.
As in Hinintay talaga n'ya ako?
"Honey" Tawag n'ya sa'kin.
Wtf?!
Honey?!
"Anong Honey? ! " Iritang tanong ko.
"Endearment natin Ayaw mo ba yun? " Yumakap s'ya sa'kin mula sa likuran.
"Hindi naman I'm so Gulat lang " Natawa s'ya ng mahina ng Mag-conyo ako."Kain na tayo" Saad n'ya at pinaupo ako sa Upuan nakahanda.
Sinubuan n'ya ako at Ganun din ginawa ko sakan'ya. Para sa'kin Sweet ang ginagawa n'ya kahit na puro ngiti ang ginagawa n'ya.
Hindi ko maitago na Unti-Unti ko na s'yang minamahal. Hindi s'ya mahirap mahalin dahil Perfect Fiance s'ya para sa'kin. Parang isa s'ya sa Dream boy ko.Mahal kuna s'ya.
"Mahal kita" Saad ko.
"Mahal na Mahal din Kita Amanda. " Lumuhod ito sa'kin.
Ngek.
MagPopropose ba s'ya? As in now? Oh my god!
"Will you marry me? "
Sumila'y ang Ngiti sa labi ko ng sabihin n'ya iyon. Nakabalandra sa Harapan ko ang Singsing na Jellywerry. Malaki ang bato nito na parang Diamond manipis s'ya At tingin ko Nababagay s'ya sa kamay ko.
"Yes" Sagot ko.
"Hindi na kita Fiance sa Negos'yo, Fiance na kita galing sa puso ko. Bilang Aking Minamahal. " Saad n'ya.
Nang maisuot n'ya sa'kin ang Singsing agad akong tumayo at Yumakap sakan'ya. I feel happy right now. Dahil Totoong fiance ko na s'ya.
Magkayakap parin kami Hindi parin nawawala ang saya sa labi ko Hanggang sa Magkaharap na ang mukha namin.
"I love you"
"I love you more Honey" Saad ko.
"Halika na Pumunta tayo sa Pinsan mo Hindi pa naman ako Nakapag-paalam na mag propose ako sayo HAHAHAHA"
Ngumiti ako sakan'ya yun nalang ang nagawa ko dahil Hindi talaga ako makaimik ng mabuti dahil Kinikilig parin ako.
Nakatayo parin kami hanggang sa magbukas ang pinto.
Nakita namin doon ang mukha ng isang babae na Pinagpapawisan na.
"Sorry Sa Abala Nurse Tyner Pero Kailangan po si Amanda Dela Fuentes at Ikaw na rin ho" Kumunot ang noo ko.
"Bakit? " Tanong ko.
"Nag-50/50 po ang isang Pasyente sa Room ni Mr. Dela Fuentes. "
BINABASA MO ANG
THE LAST LIFE√
RomanceAugust,18,2020-August, 26,2020 "Pagmamahalan natin na mai-susulat sa kwento gamit ang panulat at papel"