Gabriella POV
"ARGH!!"
"Tiisin mo muna, gab. It won't take too long."
Napapikit ako at napa inda sa sakit ng muling tinahi ni schal and hiwa ko sa bewang.
"F-fuck... is it d-done?"
Nakita ko syang tumango kaya napahinga ako ng maluwag at napasandal sa headboard ng kama.
"Can you move?"
Takha akong napatitig sa kanya.
Inayos ko muna ang damit ko at pinilit maupo.
"I can, bakit?"
Takha kong tanong at uminom ng alak na nasa desk katabi ng kama ko.
"Haize is in danger."
Napatigil ako sa pag inom at dahan dahang inilapag ito. Kunot noo kong pinagkatitigan si schal.
"Anong ibig mong sabihin?"
Kinakabahan kong tanong.
"The rest of the members of the special 10 want him dead. Lahat ng estudyante ay nasa dark arena kaya walang sino man ang nandito."
"What?! Argh!"
Napahawak ako sa sugat ko ng kumirot iyon sa biglaang pag tayo ko.
Damn.
"Calm down muna, okay?"
"I need to go."
Mabilis akong naglakad at tumungo sa pinto ng dorm namin ngunit kamuntik pa akong bumagsak kung hindi lang ako hinawakan ni schalzi sa braso.
She smiled at me.
"I'll accompany you, don't worry."
Ian POV
Tahimik akong nakatayo sa labas ng arena habang tinatanaw si Haize at natyhaniel sa loob ng arena.
I closed my eyes and put the mic in front of my mouth.
"FIGHT!"
Malakas kong sigaw dahilan upang mag sigawan ang mga estudyanteng nanonood.
"He's gonna die."
Napalingon ako kay Niccolo na nasa hindi kalayuan sakin.
Tahimik akong naglakad sa tabi nila at nakinig sa pinag uusapan nila.
"Definitely. Nathaniel will draw back the moment Haize makes a move. That's when I'll activate the prison glass that surrounded the arena."
Napantig ang tenga ko sa sinabi ni Simon.
They will trap Haize inside the arena? Then, what will they do next?
They didn't told me anything, siguro napapaghinalaan na ako. Tsk, where is Shan and Isaac? Bakit wala sila? Mga putangina talaga, aish! Bahala na nga! Patay kung patay!
Napalingon ako sa gawi ni Rafael na tahimik lang at tila balisa. Napataas ang kilay ko.
Natatae ba sya?
"FUCK YOU!!"
Napalingon ako sa sumigaw na si Haize lang pala. Muli akong bumalik sa puwesto kanina para marinig ang pinag uusapan nila.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.