Erin's POV
"Iha gising na! Malalate ka sa school mo." Sabi ni Yaya Linda ang aming maid ni Matthew na tinanggap nila Mommy and Daddy
"Yaya! Mamaya nalang po. Inaantok pa ako eh!"
"Malalate ka na Iha sa school mo. Nauna na si Matthew sa pagpasok sa school niyo. Sinabi din ni Matthew na gumising ka na daw". Yaya Linda said.
"Sige po babangon na po ako Yaya!" sabay bangon ko sa kama.Grrr. Nakakainis naman si Matthew bat nya ako iniwan kaagad?
Bakit nauna sya pumasok sa school namin?
Pumunta na ako sa CR sabay ginawa na ang mga routine na ginagawa ko tuwing umaga.
Napatingin ako sa sofa dahil nakaayos na ang mga susuotin ko na damit sa pagpasok.
Napangiti nalang ako dahil inayos ni Yaya Linda ang mga damit ko.
First day of school namin pala ni Matthew sa University.
Si Matthew nga pala ang Asawa ko.
Yes, kasal na kami dalawa.
Pinagkasundo kami ng aming mga magulang noong mga bata palang kami dahil ang mga magulang namin ni Matthew ay magkaibigan dati pa.
Habang pababa ako ng hagdanan nakita ko si Yaya Linda sa kusina.
"Iha kakain ka ba?" Yaya Linda said
"Yaya hindi na po baka malate po ako sa pagpasok ko eh. Sa Cafeteria nalang po ako kakain mamaya"
"Sige. Ingat ka Iha" Yaya Linda saidNang makasakay ako sa kotse ko pinaharurot ko na ito kaagad dahil sa baka malate pa ako nang tuluyan.
Unang klase late na kaagad ako!
Kainis kasi eh.
Ang tagal kasi umuwi ni Matthew kagabi kaya heto.
Nalate ako sa unang araw palang. Tch.
Nang makarating ako sa classroom nakita ko si Matthew na napatingin sakin kaya iniwas ko nalang ang tingin ko sa kanya baka makahalata pa ang iba namin kaklase.
Buti wala pa ang Professor ko nang makaupo ako sa upuan ko.
Nakita ko ang kaibigan ko na nakatingin sakin.
"Hoy gaga! Bakit nalate ka?" Cassandra said
"Hinintay ko si Matthew kagabi kaasar!"
"Hay nako Mrs. Evans!" Cassandra said
"Itikom mo bibig mo baka may makarinig sayo! Alam mo naman sekreto lang ang kasal namin ni Matthew eh!" wika kong tugon kay Cassandra
"Edi sorry po Mrs. Evans!" Cassandra said sabay inirapan pa ako sabay tinalikuran pa ako. Kainis!Matthew's POV
Ang tagal naman ni Erin! Tch.
Ang babae na 'yon talaga.
Bakit kasi hinintay nya pa ako kagabi?
Eh sya itong hirap na hirap magising tuwing umaga.
Buti nalang tinawagan ko na si Yaya Linda na gisingin na si Erin.
Yes, kasal na kami ni Erin at ang kasal namin ay isang sekreto lamang mga natatanging malalapit lang namin ang mga nakakaalam dahil ayoko mapahamak si Erin.
Instead na gamitin nya ang apelyido ko na Evans sa lahat ng klase namin.
Sabi ko nalang ay gamitin nya ang Alvarez.
Kahit na kasal na kami ni Erin.
Kailangan ko parin sya alagaan at protektahan.
Kahit na kusa lang ang pagkasal namin dalawa dahil nangako ang mga magulang namin na kami ang ikakasal sa tamang panahon.
At 'yon nga.
Kasal na kami.
"Boss ang lalim ng iniisip mo ha?" Kyle said
"Kaya nga boss. Si Erin ba yan?" Kurt said
"Oo. Wala pa kasi sya anong oras na baka dumating si Prof kilala nyo naman ang Prof natin" sabay sabi ko at tumingin sa pintuan namin baka sakaling dumating na ang babae na 'yon.Napatingin ako sa gawi ng katabing upuan ni Erin at katabi nya pala si Cassandra ang bestfriend nya na ininvite sa kasal namin dalawa.
At naikwento ni Erin sakin na makulit at isip bata daw si Cassandra at hindi nya lubos maisip na kakaibiganin nya si Cassandra.
Napatawa nalang ako sa naiisip ko kung papaano nakatiis si Erin sa kaibigan nya.
Someone's POV
Lumapit ako kay Matthew para ibigay ang ginawa ko na paborito nyang pagkain.
I have a crush on him.
Kahit na gangster sya at leader pa sya. Wala akong pakialam.
I know soon, mapapasakin din sya.
At kapag naging akin na sya ako na ang pinakamasayang babae sa buong mundo.
Erin's POV
Habang nasa cafeteria kami ni Cass bigla nagsalita si Cass.
"Erin!" sabay tawag sakin ni Cass
"Bakit?" aniya ko rito at napatingin naman ako sa tinuturo ni Cassandra
"Mister mo! Look oh!" sabay turo ni Cassandra sa iisang papasok na grupo dito sa cafeteria.Napatingin naman ako sa gawi na tinuro nya at bigla napatingin naman si Matthew sa gawi namin ni Cassandra.
Napaiwas ako ng tingin dahil baka makahalata ang mga ibang estudyante na may relasyon kami ni Matthew kahit na totoo naman.
Ayaw namin muna ni Matthew ipaalam sa lahat ang tungkol sa kasal namin dalawa.
Mahirap na baka makaamoy ang kalaban nila.
Ayoko din naman ipaalam muna sa lahat dahil iniisip ko din ang kapakanan ko.
Alam ko mahirap magkaroon ng asawa na gangster pero hindi ko naman aakalain na kapag naging asawa ka na.
Hindi ka na mapapahamak.
Kaya nag iingat lang kami ni Matthew.
At iilan lang ang nakakaalam na kasal na si Matthew.
BINABASA MO ANG
SECRETLY MARRIED TO A GANGSTER (COMPLETED)
Teen FictionWhat if isang araw magising ka nalang na kasal ka na pala sa isang gangster? Hindi lang sya basta basta gangster. Kundi isang sikat syang sainyong campus? At hindi lang sya sikat at gangster sa campus nyo? Kundi kinakatakutakan din sya ng lahat ng...