Chapter 5

1.1K 212 1
                                    

Rhianna's POV

Ang akala ba nila Matthew at Erin hindi ko malalaman kasal na sila dalawa?

Pwes, nagkakamali sila.

Alam ko may kinabit sa akin para malaman nila ng kausap ko kung ano ang pinag uusapan namin.

At isa pa alam ko plinano ng grupo ni Matthew ang lahat ng ito.

Ang hindi nila alam, alam ko kasabwat nila ang magkapatid na Rodriguez.

Gusto nila ng laro?

Then, the game is already start right now.

Napangisi nalang ako sa naiisip ko.

Napatingin ako sa lalaking pumasok dito sa aking kwarto.

Napangiti sya ng makita ako at lumapit ito sa akin sabay hinalikan ako sa labi.

"The game is already right now baby." wika ko sa kanya
"That's good baby. Gusto kong pabagsakin ang grupo ng Matthew na yan. Gawin mo ang lahat ng plano para kapag nasa kamay mo na si Matthew dun natin sya pababagsakin at ang Gang nya." he said.
"Oh sure baby! Don't worry about it hindi ako magpapahalata sa kanila at iyon damit na suot ko na nilagyan nila chip hinubad ko iyon para hindi nila marinig ang pinag uusapan natin dalawa!" wika ko sa kanya
"That's my girl!" tugon nya sa akin at hinalikan ulit ako sa labi.

Napangisi kami dalawa dahil umaayon sa amin ang plano.

Nagpaalam na ako sa kanya dahil gagawin ko na ang plano namin na pabagsakin si Matthew at sirain naman si Erin sa lahat ng estudyante.

Sinuot ko muli ang damit ko na may chips kung saan maririnig mo ang pinag uusapan ng dalawang tao.

Nang maisuot ko na ang damit ko nagpaalam ako sa kanya at hinalikan ito sa kanyang labi.

Someone's POV

Pinag usapan namin ni Rhianna na mag eenroll ako sa Unibersidad kung nasaan ang mag asawa na sila Erin at Matthew Evans dahil kapag si Rhianna lang ang kumilos mahihirapan kami pabagsakin si Matthew.

Pinagmasdan ko ang sarili ko sa malaking salamin at napangisi nalang ako bigla sa paraan na naiisip ko na plano.

Habang papasok ako sa Unibersidad hindi maiwasan ng ibang estudyante na mapatingin sa aking napakagwapo mukha. Tch.

Habang naglalakad ako patungo sa Office napatingin ako sa gawi ni Rhianna at kinindatan ito.

Sigurado ako hinihintay nya si Matthew dahil sya ang bahala kay Matthew at ako naman ang bahala sa asawa ni Matthew na si Erin.

Nang makuha ko na ang aking schedule lumabas na ako ng Office at hindi ko alintana na may nakabanggaan ako na babae ng mapansin ko kung sino ay napangisi nalang ako ng biglaan.

"Sorry po. Sorry." ani ni Erin
"It's okay miss. Tulungan na kita sa mga dala mong gamit." wika ko sa kanya
"Thank you!" usal ni Erin sabay bow sa harap ko
"Walang anuman magandang binibini." wika ko sa kanya at nginitian ko.

Habang tinutulungan ko si Erin may maliit na camera ako nilagay sa kanyang gamit.

Dun sa bagay na yon maririnig mo at malalaman mo kung saan at ano ang pinag uusapan nila.

Ang akala ba ni Matthew at ng grupo nya sila lang may kaya gawin ang bagay na ito?

Tch. Nang maaayos na ang gamit ni Erin nagpapakilala ako sa kanya at nginitian sya.

"Sorry. What's your name anyway Miss Beautiful?" usal ko kay Erin.

Kahit na alam ko na ang pangalan nya kailangan ko parin magpanggap para hindi nya o nila malaman na may alam na ako.

"Erin Jade Alvarez." wika ni Erin.
"What a nice name Ms. Alvarez!" wika ko sa kanya sabay nginitian sya
"T-thank you!" pagpapasalamat na tugon ni Erin.
"Ako naman is Bryan Joseph Wallace!" pagpapakilala ko sa kanya.

Hindi ko sinabi sa kanya ang totoo kong pangalan dahil baka matunton kami nila Matthew lalo na't pagmamamay ari ni Matthew to Unibersidad.

Matthew's POV

Nang sabihin ni Erin sa tawag yon nangyari sa kanya kanina.

Tinawagan ko kaagad si Cassandra.

"Cass!" tawag ko sa kanya kaya lumapit ito sa akin
"Bakit Matthew?" usal ni Cass
"May sinabi si Erin sa akin."
"Ano daw yon?" ani ni Cassandra
"May nakabanggaan daw na lalaki si Erin at may nilagay daw sa mga gamit nya na parang katulad sa atin kapag nag uusap ang dalawang tao maririnig ito pero ang nilagay sa gamit ni Erin ay may camera. Puntahan mo sya." wika ko sa kanya at tumingin tingin sa paligid ko
"Sige." wika ni Cassandra
"Salamat." pagpapasalamat ko sa kanya

Cassandra's POV

Nang sabihin yon ni Matthew sa akin lumabas na kaagad ako at hinanap ko kaagad si Erin.

Nang makita ko na si Erin nilapitan ko ito at niyakap kaagad.

"Erin!" tawag ko sa kanya panay ang sulyap ko sa paligid dahil baka may sumunod o makarinig sa pag uusapan namin dalawa.
"Cass!" tawag sa akin ni Erin.
"Erin asan ang gamit mo?" wika ko sa kanya
"Ayon!" turo nya sa gamit nya na nasa isang tabi.

Kinuha ko iyon gamit ni Erin at naglakad kami papunta sa tambayan namin nila Matthew.

Nang makapasok kami kaagad kinausap ko si Matthew na ipahacked nya kay Karl ang camera na nasa loob ng gamit ni Erin na hindi pa namin inaalis dahil kapag inalis namin kaagad yon malalaman na magkakasama kami lahat.

Nang mahacked ni Karl ang camera itinapon namin kaagad ang bagay na yon at bigla kami nagplaplano na lahat dahil panigurado malaking gulo to magaganap sa pagitan ng grupo na ito.

Nandito parin kami sa tambayan at wala na kami plano pumasok pa sa aming mga klase.

Erin's POV

Habang nagplaplano sila Matthew, Cassandra at ng Gang nila hindi ko maiwasan na mag alala para sa kanila.

Napalapit na sila lahat sa akin lalo na't si Matthew.

Mahal na mahal ko si Matthew pero natatakot parin ako umamin na may nararamdaman na ako para sa kanya.

At natatakot ako na baka mapahamak sya at ayoko mangyari yon bagay na yon.

Tinawag ko si Cassandra sandali para makausap ko sya kaagad.

"Cass!" tawag ko sa kanya
"Bakit Erin?" ani ni Cassandra
"Natatakot ako sa pwede mangyari." usal ko sa kanya at maluha luha ako dahil ayoko may masaktan isa sa kanila.
"Don't worry about that. Walang mangyayari na masama sa amin lalo na kay Matthew." ani ni Cassandra habang may ngiti sa kanyang mga labi.

Hindi na ako umimik pa at bumalik na sa kanyang pwesto si Cassandra.

Napatingin ito sa akin at nginitian ako bilang nagsasabi na wag kana mag aalala pa.

SECRETLY MARRIED TO A GANGSTER (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon