Erin's POV
Nang makita kami na magkasabay ni Matthew ng ibang estudyante napatingin ako kay Matthew.
Wala man lang sya kareact reaction ng makita kami ng iba na magkasama baka malaman to ni Rhianna at ng kalaban nila Matthew. Tch.
Nang makarating kami sa classroom napasinghap ang iba na kasama ko si Matthew.
Ano pa bang ineexpect ko?
Kung ang ibang estudyante nga sa entrance palang nagulat ng magkasama kami at hindi lang yon nasa iisang kotse kami mga kaklase pa kaya namin? Tch. Hindi nag iingat si Matthew.
Matthew's POV
Nang makarating kami sa classroom ni Erin hindi ko binigyan pansin ang mga estudyante na nandito at mga kaklase namin ano bang pakialam nila kung magkasama kami dalawa?
Ayoko lang naman na mapahamak si Erin lalo na't asawa ko parin sya kahit na sa papel lang.
Kailangan ko parin sya protektahan. Nang makaupo ako sa assign seat ko kinalabit ako ni Christian at nakatingin naman sa amin ang iba namin kagang.
"Boss!" wika ni Christian
"Bakit?" ani ko
"Bakit kayo magkasama ni Erin baka malaman ni Rhianna at ng kasabwat ni Rhianna na si Erin ang karelasyon mo." wika ni Christian
"Hindi. Ako ang bahala!" wika koTumingin ako sa paligid ko dahil ramdam ko may mga mata na nakatingin sa amin at gusto ko malaman kung sino ang tao na yon.
Nang tumunog na ang bell hudyat na breaktime namin nilapitan ko si Erin at sinabing sa amin na sila sumabay ngunit tumanggi si Erin pero dahil dakilang malakas ako hinila ko na si Erin papunta sa Cafeteria.
Nasa likuran namin ang gang at si Cassandra. Nang makarating kami pinaupo ko sa tabi ko si Erin at sa kabila naman nya si Christian at nasa tapat naman namin ang Gang at si Cassandra.
Nagpresinta ang iba na sila nalang daw ang bibili ng pagkain namin kaya tumango ako sa kanila habang panay ang tingin ko sa paligid namin dahil ramdam ko sinundan kami non tao na yon para makakuha sigurado sya information.
Sinabi ko kay Erin na magpapanggap kami magkapatid dahil kailangan ko sya at ng gang na protektahan.
At isa sa amin si Cassandra.
Sya lang ang natatangi na nag iisang babae sa gang pero hindi iyon alam ni Erin.
Nang tumingin ako kay Cassandra alam na nya ang gagawin nya kaya tumayo na sya at umalis sa pwesto nya.
Umupo sya sa malayo sa pwesto namin at panay tingin nya sa paligid. Alam nya nakamasid ang kaaway kaya inaalam ni Cassandra lahat.
May gadget na pwede malaman si Cassandra kung sino ang kaaway namin kaya kailangan nya lumayo sa amin para hindi sya mapansin ng kaaway namin.
Nang makarating na ang Gang na may dalang pagkain namin napansin ko panay ang tingin din ni Christian sa paligid alam nya may nakamasid sa amin pero hindi namin matunton kung sino 'yong tao na yon sa likod ng lahat.
Matthew's POV
Nang mapansin ko nagpaalam si Cassandra kay Rhianna na magrerestroom ito sinabi ko sa kapatid ni Cassandra na sundan ang kanyang kapatid.
Habang nandito pa kami ng iilan gang sumunod ako sa paglabas ng Cafeteria at hinanap ko saglit si Cassandra para kausapin ito.
Nang makita ko sila magkapatid nilapitan ko sila at kinausap kaagad dahil baka may makakita sa amin na kalaban.
"Matthew bakit ka sumunod? Baka makahalata sila" Cassandra said habang panay ang tingin sa paligid namin.
"Tara muna sa loob may shortcut to pa papunta sa isa natin tambayan." tugon ko sa magkapatid kaya sumunod na kaagad sila sa akin.Nang marating namin ang kinaroroonan ng tambayan namin kinausap ko sila Kiarra (ang kapatid ni Cassandra) at si Cassandra.
"Cass hindi dapat tayo mabuko ng kalaban dahil kapag nasira ang plano natin baka hindi tumigil sila." tugon ko sa magkapatid
"Alam ko naman yon Matthew. Hinding hindi masisira ang plano natin magtiwala ka lang sa akin." wika ni Cassandra sa akin
"Oo nga Matthew hindi masisisira to binabalak natin" wika naman ni Kiarra
"Salamat sainyo" tugon ko sa magkapatid. At lumabas na sila dalawa sa tambayan namin.Habang pabalik ako sa classroom namin nakita ko na nasa labas si Rhianna kaya napangisi ako sa ideya na pumasok sa aking isipan.
Nilapitan ko si Rhianna at inakbayan ito.
"Babe! Nakakagulat ka naman." Rhianna said
"Sorry for that babe" tugon ko sa kanya na may ngiti sa aking labi at kinindatan ito.May isang babae na lumapit sa amin at sinabi nya ang nakita nya kaninang umaga.
"Rhianna!" tawag nya kay Rhianna
"Yes? May I know you?" wika ni Rhianna sa kanya
"A-ah. E-eh! I saw Matthew kanina may kasama syang babae." nanginginig na tugon nya kay Rhianna kaya napatingin ako kaagad kay Rhianna.
"No. Rumors?" wika ni Rhianna
"N-no!" nauutal nya tugon kay Rhianna
"Totoo ba Matthew?" sabay tingin sa akin ni Rhianna
"She's my sister anyway babe." napakuyom ako ng kamay at ngumiti sa kanya para hindi nya mahalata.
"See? Sister pala ng boyfriend ko yon kasama nya eh! Lumayo ka nga sa amin!" tugon ni Rhianna sa babae na lumapit sa amin.
"B-but." napatigil sya ng pagsasalita ng magsalita muli si Rhianna
"No buts bitch! Lumayo ka habang nagtitimpi pa ako sa kasinungalingan mo." akmang sasampalin nya to ng pigilan ko sya.
"Don't do that babe!" wika ko kay Rhianna. Nagulat ako ng nilapitan nya ang babae at winarningan nya to.
"Stay away from us bitch! You motherfucker!" usal nito sa babae na lumapit sa amin.Yumakap sa akin si Rhianna at pasimple ko naman tinignan ang babaeng lumapit sa amin kanina habang naglalakad na sya palayo sa amin dalawa.
Niyakap ko nalang si Rhianna para hindi mahalata ng iba na peke lang ang lahat ng to.
Mahirap na baka mahuli kami ng kalaban namin at baka si Erin ang saktan nila.
At ayoko naman mangyari yon sa kanya.
Inalalayan ko maupo si Rhianna sa arrange seat nya at napatingin ako kay Erin nang ngumiti sa akin ito.
Tinanguan ko sya biglang pangsaayon na ayos lang ba sya at umoo naman sya sa akin.
Erin's POV
Nang makita ko na inalalayan ni Matthew si Rhianna sa pagkaupo nito napatingin sa gawi ko si Matthew at nginitian ko naman sya bilang pangsaayon na ayos lang ako alam kong nag aalala sa akin si Matthew at ang ibang gang ni Matthew sa akin kaya gumagawa sila ng paraan para lang hindi ako mapahamak.
BINABASA MO ANG
SECRETLY MARRIED TO A GANGSTER (COMPLETED)
Teen FictionWhat if isang araw magising ka nalang na kasal ka na pala sa isang gangster? Hindi lang sya basta basta gangster. Kundi isang sikat syang sainyong campus? At hindi lang sya sikat at gangster sa campus nyo? Kundi kinakatakutakan din sya ng lahat ng...