Matthew's POV
Nang dalhin ng Gang si Rhianna sa harapan ko hindi ko maiwasan na mapangisi sa iniisip ko.
Alam ng Gang na may plano ako na patayin si Rhianna at alam din nila na plano ko muna paibigin si Rhianna sa aking mga kamay para malaman nang kalaban na si Rhianna ang Girlfriend ko hindi si Erin at maging pain sa kalaban ko si Rhianna.
Ayoko masaktan at mapahamak si Erin kaya si Rhianna ang gagamitin ko sa lahat dahil kahit na masaktan si Rhianna wala akong pakealam sa kanya. Dahil sinaktan nya si Erin.
Karl's POV
Nang sabihin ni Boss ang plano napangisi kami lahat sa binabalak ni Boss.
Maganda ang plano ni Boss at ayaw din naman namin na masaktan at mapahamak si Erin dahil kapag napahamak at nasaktan si Erin baka sumabog sa galit si Boss at iyon ang kinakatakutan namin lahat.
Habang nakamasid kami kila Boss lumapit sya kay Rhianna at bigla nalang nito hinalikan sa labi.
Alam namin na isa iyon plano nya at may kinabit si Boss sa damit ni Rhianna na isang bagay na pwede namin marinig sa pinag uusapan ng tao.
Matthew's POV
Nang mahalikan ko si Rhianna bigla nalang sya namula at napangisi ako. Ayon na ayon sa akin ang plano.
"Can you be my girlfriend?" tanong ko sa kanya.
"Y-yes Matthew!" tugon ni Rhianna sa akin at bigla nalang ako niyakap nitoHindi na ako nag atubili kinabit ko sa damit nya ang bagay na pwede namin marinig ng Gang ang pinag uusapan nila.
Alam namin ng Gang na kasabwat ng kalaban namin si Rhianna at si Rhianna ang magiging susi namin ng Gang.
Nang kumalas sa pagkakayakap si Rhianna. Bigla naman sya ngumiti sa akin.
"Sabi na eh! Magiging akin ka din Matthew! I love you." Rhianna said
"Naaakit ako sa kagandahan mo babe eh. I love you too!" sabay ngisi ko sa mga Gang ko.Nakita ko din sila nakangisi dahil alam nila ang plinaplano ko.
Hihingi nalang ako ng patawad at ipapaliwanag ko nalang lahat ng to kay Erin para maging aware sya.
At alam ko maiintindihan nya naman ang ginagawa ko dahil para sa kanya naman din to.
Nang palabas na kami ng tambayan namin sabay kami pumunta sa Cafeteria ni Rhianna dahil panggap panggap lang ang lahat ng to.
Umoo na ako kaagad para hindi na sya makahalata pa.
Habang papasok kami sa Cafeteria nakita ko na nakatingin si Erin sa amin ni Rhianna at sa kamay namin dalawa ni Rhianna.
Nakita ko sa mga mata nya parang nasasaktan sya sa mga nasaksihan nya.
Lalapit na sana ako sa kanya kaso bigla sya nagmamadali lumabas ng Cafeteria at bigla nalang ako hinila ni Rhianna para makaupo kaagad kami.
"Babe tulala ka! May problema ba?" Rhianna said
"Wala naman babe." tugon ko sa kanyaNang makita ko si Christian na nakamasid sa amin tinanguan ko sya kaagad hudyat na sundan si Erin dahil baka mapaano pa si Erin at baka makabanggaan nya pa ang kalaban. Mahirap na.
Erin's POV
Nang makapasok sila Matthew at Rhianna sa cafeteria. Napatingin ako sa kamay nila dalawa.
Bakit nasasaktan ako?
Kaya tumayo na ako at nagmamadali na lumabas dahil nasasaktan na ako sa nasaksihan ko.
Habang naglalakad ako nakita ko si Christian na palapit sa akin.
Bibilisan ko sana ang lakad ko pero nahabol nya ako at hinila papunta sa tambayan nila.
Nang makapasok kami dalawa sa loob. May sinabi sa akin Christian.
"Erin" tawag ni Christian sa akin.
"Bakit?" tugon ko sa kanya
"Erin. Iyong nakita mo. Isang plano lang yon ni Matthew nalaman namin na ang Gang ni Rhianna ang kalaban namin. At ginagamit lang ni Matthew na maging pain si Rhianna. Ikaw lang iniisip ni Matthew. Intindihin mo nalang okay? Sorry. Ayaw lang namin ikaw mapahamak!" sabay sabi ni Christian sa akinNang sabihin ni Christian ang lahat sa akin.
Hindi ko maiwasan hindi kiligin at mapangiti dahil para sa akin pala ang lahat ng ginagawa ni Matthew.
Kaya ngayon naiintindihan ko na sya. At kung magpapaliwanag man si Matthew sa akin.
Papatawarin ko kaagad sya dahil alam ko na ang rason nya kung bakit nya nagawa ang lahat ng bagay na yon.
Matthew's POV
Nang makauwi ako sa bahay namin ni Erin nagulat ako ng bigla ako yakapin ni Erin at akala ko magagalit sya sa akin dahil kasama ko si Rhianna kanina pero hindi.
Pinaliwanag nya sa akin na pinaliwanag daw ni Christian ang lahat sa kanya.
Erin's POV
Nandito kami sa kusina ni Matthew kumakain.
Habang kumakain kami walang nagsasalita sa amin dalawa.
Puro ang ingay lang na nagdadala ay plato at kutsara't tinidor.
Nag matapos ako kumain paakyat na sana ako sa kwarto ko ng magsalita si Matthew.
"Erin!" tawag sa akin ni Matthew
"Hm? Yes." wika ko
"Ano kasi. Ano. Kung makikita mo kami ni Rhianna magkasama wag kang magagalit ha? Alam mo naman ang rason ko. Tutal naman nasabi naman na sayo ni Christian diba?" wika ni Matthew
"Oo. Naiintindihan ko naman lahat pero tandaan mo asawa mo ako kahit na sa papel lang baka dumating to sa mga parents natin dalawa".
"Mag iingat ako. Ikaw din Erin. Papabantay kita kay Karl dahil alam ko hindi tumitigil ang kaaway namin". Matthew said
"Sige." sabay tango ko at tumaas na ng aking kwarto.Magkahiwalay ang kwarto namin ni Matthew dahil di pa kami handang magtabi sa iisang kama.
Habang nakahiga ako hindi ako dinadalaw ng antok dahil siguro sa nalaman ko kanina.
At nalaman ko kasabwat ng kaaway nila Matthew si Rhianna.
Mas lalong hindi ako napakali dahil alam ko sa oras na malaman ni Rhianna na may plinaplano sila Matthew mapapahamak sila lahat at ayokong mangyari yon sa kanila lalo na kay Matthew.
At alam ko mapapahamak din ako sa magaganap.
At yon ang kinakatakutan ko sa lahat.
Maaga na pero wala parin ako tulog dahil hindi ako pinatulog nang dahil sa nalaman ko.
Bumangon na ako sa pagkakahiga at ginawa ko na ang mga routine ko.
Nang matapos na ako sa mga routine ko bumaba na ako sa aking kwarto at nadatnan ko si Matthew na kumakain.
Nang makita ako ni Matthew sumabay na ako sa kanya kumain at sabay na din kami umalis ng bahay patungo sa Unibersidad.
Sinabi ko kay Matthew na ibaba nalang nya ako sa isang kanto malapit sa Unibersidad pero tumanggi sya dahil alam nya mapapahamak ako.
Kaya tinahak na namin patungo sa Unibersidad at nang bumaba si Matthew sa kanyang sasakyan lumipat sya sa aking pwesto at pinagbuksan nya ako pintuan.
Nang makita kami ng ibang estudyante na nasa isang sasakyan nagulat sila lahat.
Habang naglalakad kami ni Matthew madaming bulung bulungan ang aking naririnig.
"Bakit sabay sila?" Girl 1
"Sila ba ni Matthew?" Girl 2
"Eww! Hindi sila bagay ni Matthew" Girl 3
"Diba girlfriend ni Matthew si Rhianna?" Girl 4
"Alam ba ni Rhianna tungkol dito?" Girl 5
BINABASA MO ANG
SECRETLY MARRIED TO A GANGSTER (COMPLETED)
Teen FictionWhat if isang araw magising ka nalang na kasal ka na pala sa isang gangster? Hindi lang sya basta basta gangster. Kundi isang sikat syang sainyong campus? At hindi lang sya sikat at gangster sa campus nyo? Kundi kinakatakutakan din sya ng lahat ng...