Gabriella POV
Tulala akong napa tingin sa kanilang dalawa.
"Fuck, hurry! Baka mamatay na talaga ang lalaking yon sa loob!" Shan
"Shut up, I'm doing it." Isaac
Napalingon ako sa arena ng unti unting naalis ang prison glass na sinasabi nila. Nagkalat ang usok sa loob ngunit maya maya ay nawala din ito. That toxic gas is nothing kapag nasa open air.
Kapag nasa masikip lang na lugar nakukulong ang usok na ito ay doon lang aalma ang lason nya.
That toxic is very dangerous in a tiny space pero kapag nasa malawak ng lugar ay para lamang itong hangin na maaring e inhale ng mga tao ng walang kahit anong epekto.
Mabilis akong napatayo at tumakbo sa kinaroroonan ni Haize.
"Haize!!"
Tinapik tapik ko ang pisngi nya pero nawalan na sya ng malay. Hindi ko nakitang bumagsak sya, did he inhale some toxic gas?
Mabilis kong inilabas ang capsule ng pill ko at kinuha ang kulay berdeng pill at pinilit ipasok iyon sa loob ng bibig nya.
It's okay if he didn't swallow it. Matutunaw lamang ito kapag naka contact sa saliva nya.
Mabilis ko syang niyakap at doon nag iiyak iyak. Damn... I was so afraid a while ago.
Pano kong natuluyan na nga sya?!
"Bakit kayo nandito?! Both of you are not suppose to be here!" Simon
Napalingon ako sa gawi nila Isaac.
"You're really quite shocked." Isaac
"Bakit hindi? They just locked both of us in the dungeon and even gave us a guard that is more stronger than us. Specifically, magugulat talaga sila." Shan
Natatawang wika ni Shan pero nakita ko kong paano sumama ang timpla ng mukha ni Simon.
Nakita ko din tumabi si Niccolo kay Simon habang si Nathaniel ay naka tayo na at tahimik na nakatanaw sa kanila.
I saw how Lucas stand up from where he is sitting.
"We won't let you kill Haize." shan
"And I will make all of you pay for making Gabriella kneel and beg." Isaac
Napapikit ako at mahigpit na lamang na niyakap si Haize.
What should I do? I'm also bleeding, kanina pa dumudugo ang sugat ko. I feel weak.
"Gab."
Nagulat ako ng may humawak sa braso ko.
"Schalzi."
She smiled at me.
"Hurry, I will help you bring Haize in the hospital clinic to be treated."
Napatango ako ngunit napalingon sa gawi nila Shan at Isaac.
They will be fine. It's okay, gab.
Dave POV/Someone's POV
Fuck...
Napasandal ako sa punong kinaroroonan at napatingalang nakapikit.
I hurt her... I strangled her... I stab her...
Damn it, dave. Damn you! Headless jerk!
"Argh!!"
I'm still here from where me and gab fought. Napako ang tingin ko sa patalim na puno ng dugo sa di kalayuan sa kinaroroonan ko.
YOU ARE READING
SPECIAL ACADEMY [UNDER MAJOR REVISIONS]
Mystery / ThrillerWelcome to the intriguing world of the Special Academy, a prestigious institution shrouded in mystery.