Prologue

79 8 15
                                    

Have you ever tried to love someone who's totally stranger? Kakaiba, hindi ba? Sinong mag titiwala ng puso sa taong hindi mo naman kilala personally? Siyempre, ako. Eh, sino ba kasing mag-aakala na sa kanya ko mararamdaman ang mga bagay na 'di ko pa naramdaman dati.

Ang akala ko pa, i-gghost ako no'n eh. Kaso wala eh, ako na 'to, lol. Naniwala tuloy ako sa nakita ko sa social media na Sometimes home is a person gano'n daw— basta minsan bahay daw ang tao.

well, I was just a normal role player.

Kung anu-ano pinupost ko kahit walang kwenta. Minsan nga naiisip ko kung alin sa mga account ko ang tunay kong account dahil mas marumi ang timeline ko sa Rp.

Nag a-rp ako hindi para humarot o kung ano man. Nandon ako kasi limitado ang pinopost ko sa totoo kong account, mahirap na, dahil kilala ako sa school namin madaming pwedeng manira sa pagkatao ko. Parang influencer na rin kaya sa rp nashe-share ko ang kung ano-anong post na gusto ko.

Masaya ang buhay bilang role player, yun nga lang, hindi alam ng mga kaibigan ko 'yon. Mahirap na kasi, madaming naninira sa akin, 'di sa pag mamayabang pero sa panahon ngayon ay madaming insecure at gagawa talaga ng paraan para makapanira ng tao.

Alam kong nagro-role play din ang mga kaibigan ko, ofcourse to escape the true dimension of social media hahaha, kaunti lang nakaka-alam sa mundo ng mga role player 'no.

Pero dahil nakilala ko si anez, wala na kong time para mag share at buksan ang totoo kong account. Minsan ay hindi ko na nababasa ang importanteng message sa totoo kong account dahil laging bebe time, tas ikaw walang bebe. Awts gege.

Maniniwala na sana ako sa forever kaso tinatamad ako hahaha.

Ay, sige maniniwala na lang pala ako.

-----------------------------------------------------------------------------------

: para po dun sa mga 'di nakaka-alam sa RP, Role Player po 'yon. May bahagi po ang social media na 'Role Player World' doon po makikita ang mga rpi'er. Sila po yung napapagkamalan n'yong posers, pero Role Player po sila. Thanks.

This is my first story po, don't expect too much and sorry po agad kung hindi maaabot sa standards nyo. Pero thank you po sa pag babasa!

DISCLAIMER!!

This is a work of fiction. All of names, place and situation are all based on the author's imagination. Any remsemblace to actual person, living or dead and actual event are purely coincidence.

Enjoy reading!

—araeumdarimda.

Atleast we metWhere stories live. Discover now