Shanaiah.
Di na ako nabigla sa sinabi ni Vince. Nako-curious lang talaga ako kung sino yon. Parang nasanay na ko na laging may nakatitig sakin, nakabantay. Baka guardian angel ko talaga yon hahaha. Pero sya ang sumisira ng imahe ko. Minamali nya lahat ng naririnig nya, nakakainis lang. Sa sobrang inis ko mapapalo ko sya ng baseball bat ni Ysay hehe.
Carlie: Bro, U know what? laging may nakamasid sakin.
Ashton: nakamasid? bakit?
Carlie: Bakit ampot- malamang binayaran yon para siraan ako.
Ashton: Kelan pa yan?
Carlie: Mag wa-one year na sa midterm namin.
Ashton: Last year pa pala yan, bakit ngayon mo lang sinabi sakin?
Carlie: Kasi hindot ka.
Ashton: Hindot?
Carlie: wala, basta wag mo na itanong.
Ashton: ano nga?
Carlie: pag may tinouch ka, hinihindot mo yon. HAHAHA tawa ka bro.
Ashton: -,-
Carlie: tsh, brb!
"Shan, bakit parang di ka man lang natatakot laging may nag mamasid sayo" tanong ni Vince.
"Natatakot din naman syempre, tao lang din naman ako, wala naman akong super ultra mega sardines powers rangers" pabiro kong sabi.
"Parang tuang talaga 'to, ang seryoso ng usapan tapos sasagutin ng paloko"
"Alam mo, pansin ko din"
"na ano?" takang tanong nya,"na tuang kang tunay?"
"Borlogs, hindi. Pansin ko na pag seryoso ang usapan nauuwi din sa biro hanggang sa nawala na tayo sa seryosong topic"
"Ay, true ka dyan. Wala ka kasing kwentang kausap e hahaha!"
"Ah? walang kwenta? uwi don, uwi!" pagtataboy ko sa kanya.
"Hahaha! uuwi na, babye! ingat, Shan!"
"Ge" walang emosyon kong sagot.
Habang papunta ako sa kwarto ko ay may narinig akong kalabog mula doon. At nasisiguro kong sa terrace ng kwarto ko yon. Natatakot man ay matapang kong tinignan kung ano ang ingay na iyon.
bolshet ka talaga, terrace boy, 'di mo man lang ako ininform na may tropapips ka palang kasama, jusmeyo maricar.
Oo boi, dalawa sila, yung isa ay yung nakita ni Vince at itong isa ay tropa non, nag papahangin dito sa terrace ko. Aba naman, bayad bayad din tol.
As usual ay ako lang mag isa, di ko alam kung kelan uuwi ang ate ko, ni hindi nya nga alam na may nag mamasid dito sa bahay, naku! baka hindi talaga engineer si ate? baka taga punas lang sya ng bintana sa lahat ng restaurant sa buong Pinas kaya antagal nya makauwi?! Nooooo!
*TING*
Loh may nag chat, bago 'to ah, anong meron?
Ryven: Shan, kayo na ni Vince? OMG! OMEDETOU! (congrats)
huh?
Shanaiah: w4t r u t4Lk1n6 4b0uT, rYveN dA tErd,,,
Ryven: Ang panget mo, syempre kalat sa social media, ikaw 'tong fame, ikaw walang alam lutang ka ba? wala bang gravity dyan?
YOU ARE READING
Atleast we met
Teen FictionShanaiah is a campus role model. She has many admirers and friends because of her beauty and personality. But, no one knows that Shanaiah is an roleplayer, she's escaping the world where she's not famous, she hides her identity by using other's face...