Shanaiah.
Wanna know why kung bakit gulat na gulat ako na nandito si ate? DAHIL NEXT WEEK PA ANG UWI NYA AFTER NG FINALS NAMEN. Oo, finals na namin at road to 4th year na.
Ang bilis 'no? parang kailan lang umiihi pa ko sa swimming pool tapos ngayon mag o-ojt na ko bilang teacher yey! assisstant pa lang pero okay na yon! I'm so excited sana makapasa ako.
"Ate, bakit nandito ka na?"
"A-ah, ano k-kasi--"
"Bakit ka nauutal? ako lang 'to, te ano ka ba!" pag bibiro ko pa. Para mabawasan naman akwardness ni sisterlu.
"Gusto mo ba--"
"Ay wait, jamssiman, sandali. Sino muna mga kasama mo kanina ate? bakit parang sa kanila galing yung tunog ng baril?"
"Kasama? wala naman akong kasama ah"
hmm...
"Ah, okay. So ano nga, bakit nandito ka na?"
"Gusto mo ba makita si Mama at Papa?"
"May contact ka ba sa kanila? kilala mo ba sila? bakit ate?" curious kong tanong.
"Hindi, pupunta sila dito."
"Ah, sige lang" sagot ko na lang.
Akala ko naman kung ano, pupunta lang pala!
wait, what?!
"ANO ATE PUPUNTA SILA DITO?!" biglang sigaw ko.
"Oo, pumayag ka naman"
"Ate, okay ka lang ba? Kinalimutan na nila tayo! ni singkong duling wala tayong natanggap sa kanila!"
"Hindi, Shanaiah! Wala kang alam!"
"Nag aaral kaya ako!" pilosopo kong sagot.
"Ogag!" sungit.
"Seryoso nga ate, hindi ako natutuwa."
"Mas seryoso ako, Shanaiah!"
bolshet na yan.
"Basta, isasama ko sila dito after ng last day sa finals mo. Malaki ka na, dapat mo nang malaman ang totoo." seryoso nyang sabi.
"Na ano? na ampon ako?!" pag acting ko. "Char, goodnight te take plenty of sleep, kulang ka lang sa tulog"
Umismid lang sya.
Lumipas ang araw at linggo. Tapos na ang pag take ng finals at ngayon namin malalaman ang resulta. Kung maeeliminate o pasok sa grand finals. Charot.
Sana maka pasa ako ng 3rd year diba, grade 1 to 2nd year college nga napasa ko, ito pa kaya tsh ako lang 'to!
nagsimula sa lalaki bago ang babae, pero ladies girls daw. Ay ladies first pala yon.
"Suarez, Vince Miguel! Passed!" announce ng prof.
sana all.
Ilang minuto pa ay sa babae na.
"Kones, Aistrelle! Passed!"
"Oh my gosh, oh my gosh!" sigaw ni Aistrelle at maarteng ng pupunas ng muta. Tsh.
"Lario, Shanaiah! I am so dissappointed. Failed!"
WHAAATT?!?!
Failed? bakit? nag review ako! masinan pa! napatingin din sakin si Vince dahil sa gulat, at nandidiring tingin naman ang bigay ni Aistrelle.
YOU ARE READING
Atleast we met
Teen FictionShanaiah is a campus role model. She has many admirers and friends because of her beauty and personality. But, no one knows that Shanaiah is an roleplayer, she's escaping the world where she's not famous, she hides her identity by using other's face...