10

7 2 0
                                    

After talking a lot with them and my bonding with Lau, nakatulog na kaagad ako. As I wasn't able to study by that night. I thanked heavens for waking me up earlier than I usually be awake so I had a little time to visit some notes.

I opened my phone that has numerous numbers of calls and messages, totally unexpected. Worst, notifications from my facebook was much more uncontrollable. As I opened my facebook account and there! I saw Czesar posted a picture with me with a written caption 'meet my jealous girl, everyone. I love this girl so much! Love you bebekoh!'

"Freaking hell?" I muttered silently.
I deactivated my facebook account to stop myself reading comments at his post.

I was furious as I sent him a lot of messages but I haven't receive a reply from him, even a single ones. So I decided to take a bath, atleast it would help me for now to calm.

As I step unto the gates, students were already watching me and murmuring something to their friends. Hindi ko rin naman sila masisisi. Czesar is such a good catch for them.

I was bothered and instead of walking to the direction that leads to our building, I took different path. I composed a message and send it to him, immediately.

"Hi bebe." iyon agad ang lumabas sa bibig niya nang makaharap na ako.

"What did you do? Students looked at me like I committed a crime. Czesar naman! Alam mo namang may exam ako. " I was so much frustrated at him and did not bother to stop myself ranting.

"Then I'll help you." sabi pa niya kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko ipakita sa kaniya ang gitnang daliri ko minura siya.

He doesn't look bothered at all. Nakakainis lang,

"Anong ba talagang gusto mo ha?!" pikon kong tanong sa kaniya na parang konti nalang ay sasabog na ako sa inis.

Inilibot ko ang paningin ng may narinig akong nagkukwentuhan tungkol sa amin. Kaya ibinalik ko tingin ko sa kaniya at itinaasan siya ng kilay.

"Ikaw. Gusto kitang maging akin." sagot niya kaya hindi ko na mapigilang suntukin ang braso niya habang patawa-tawa lang siya na pikon na pikon na ako sa kaniya.

"I'm not interested with your game. So stop doing these bullshits."

"I like you and you liked me, ano pa ba ang kulang?" mas lalo na lang akong nainis sa mga pinagsasasabi niya.

"Ikaw. Kulang ka sa aruga." iyon na ang huling sinabi ko sa kanya.

Tinalikuran ko nalang siya at naglakad na patungo sa aking silid. Halos lahat ng mga kaklase ko ay nag-aaral ngunit ako ay nagawa pang i-singit ang pagpapakita kay Czesar na sana hindi ko ginawa. That was basically a move that I should not have done. Nagsasayang lang ako ng oras na sana ipinagtuon ko sa pag-aaral.

Mas lalo lang tuloy akong naiinis sa kanya.

I looked at the board to see what subject are we're going to take this morning so I would know where focus more. We only had two, math and english.

Feeling ko tuloy parang mahihilo ako.

The day is so much exhausting. Hindi ko alam kung anong nakain ng faculty kung bakit inilagay nila agad sa araw na ito ang lahat ng major subjects. Though it would also be nice as our subjects for tomorrow are the minors. Iyon nga lang, tuloy tuloy lang iyong test namin ngayon.

Mas i-kinapagod pa yata ng katawan ko ng sinabihan kami ng guro na maglinis bago umuwi.

Marami ng studyante sa labas at sa ground ng skwelahan kaya medyo crowded na. Hinintay ko na lamang ang isang kaibigan kong lumabas na sa kaniyang silid upang makauwi na kami. Walang nagbago, kasama pa rin niya iyong jowa niya kaya paniguradong magiging third wheel na naman ako. Kaysa naman talaga maging third party.

Summer to Forget ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon