Chương 14

1.2K 92 2
                                    

Song Ngư tản bộ dọc qua con phố đến quán cà phê của Nhân Mã. Hôm nay bọn cô hẹn nhau mừng ngày kỉ niệm Bạch Dương tái xuất giang hồ.

Cô lướt qua từng cửa hàng, thỉnh thoảng lại đưa mắt nhìn bộ dạng xinh đẹp của bản thân trong gương.

Cũng không biết trôi qua bao nhiêu đoạn phố, cô lúc này mới rõ ràng cảm thấy có người đi theo mình. Phản xạ tự nhiên, cô quay đầu nhìn về phía sau, không thấy ai cả, chính xác là không ai đáng nghi cả, vẫn là người người náo nhiệt bước đi. Cô cho rằng mình nghĩ quá nhiều, cố bước thêm một đoạn dài nữa. Thế nhưng cảm giác có ai nhìn chầm chầm phía sau lưng cứ rõ ràng hiện diện.

Song Ngư xoay đầu, lần nữa nhìn về phía sau. Vẫn là người người thay nhau bước, chẳng ai quan tâm đến cô, chẳng ai chú ý đến cô cả. Song Ngư e ngại nhìn quanh, cuối cùng lắc đầu cho rằng mình đang suy diễn, có lẽ do chuyện lần trước khiến cô có tâm lý đề phòng, nảy sinh cảm giác hay tưởng tượng.

Cô nhìn dòng người tấp nập, thở dài một cái. Bây giờ là ban ngày, đoạn đường này lại đông như thế, có muốn cũng khó xảy ra chuyện gì. Nghĩ rồi vứt bỏ lo lắng, thong dong bước tiếp.

Lúc này, ở trong con hẻm nhỏ cắt ngang. Người đàn ông mặc chiếc áo thô dài màu lông chuột, đội mũ cụp chậm rãi xuất hiện. Một con mắt ông ta giấu trong mũ, con mắt còn lại nhìn chầm chầm bóng lưng Song Ngư. Ánh mắt vừa lạnh lùng, vừa bạo dạn dò xét.

...

Hôm nay tâm trạng Tư Dung khá tốt, bỗng phát sinh muốn đi mua sắm. Thiên Yết đương nhiên chiều lòng người yêu, kiên nhẫn ngồi trên sofa chờ cô thử hết bộ này đến bộ khác.

Tư Dung xinh đẹp, tư chất thanh thuần, khỏi phải nói, liền khiến nhân viên trong cửa hàng mang lòng ngưỡng mộ, khéo léo xu nịnh. Họ tư vấn cho cô hết bộ này đến bộ khác, mà bộ nào cũng dẻo miệng khen cô muôn phần xinh đẹp.

Tư Dung thái độ rất hài lòng, rất vui vẻ, thỉnh thoảng nhìn sang người yêu lại thấy anh nhìn mình mỉm cười dịu dàng thì không khỏi đánh chuông trong lòng. Kiếp này cảm thấy mình cái gì cũng đều đủ cả.

Thiên Yết ngoài mặt chiều lòng cô, nhưng trong lòng có chút nhàm chán. Phụ nữ đúng là phụ nữ. Luôn dành thời gian tìm kiếm những thứ đẹp đẽ. Phụ nữ là cái đẹp, nhưng phụ nữ cũng phức tạp hệt như cái đẹp của họ. Càng tìm hiểu càng khó hiểu, càng chiêm ngưỡng, càng thấy mù mờ.

Hắn lười biếng dời tầm mắt ra bên ngoài tấm kính để quan sát dòng người đang đi đi lại lại ngoài kia. Ánh mắt hắn nửa phiêu diêu, nửa bay bổng. Hắn chợt nhớ đến nụ hôn đọng lại trên môi mà lần trước Kim Ngưu mang đến. Hắn thừa nhận mình rất thích, chưa một lần quên đi cảm giác đó.

Hắn thấy bên đường Kim Ngưu đang tản bộ, trên tay là bó cúc hoa mi trắng xoá. Hắn cười một cái, cho rằng đầu óc mình sao lại say mê cô đến độ ban ngày còn tưởng tượng ra cô mà nhìn. Hắn tưởng hắn mơ. Nhưng không phải, quả thật Kim Ngưu chính là đang thong dong phía bên kia đường.

Hắn như ma nhập, không nói không rằng, đẩy cửa bước ra khỏi cửa hàng. Tư Dung thấy mặt hắn bần thần, gọi với theo nhưng hình như hắn không nghe thấy.

|12 Chòm sao| Ros'Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ