Song Tử mệt mỏi đóng cửa xe, về đến nhà rồi cũng không kiêng nể hình tượng mà ngáp một cái rõ to. Đến khi trông thấy Ma Kết và Di Di đang hài hước nhìn mình thì chỉ có một ước muốn độn thổ.
Vừa hôm nọ ở trước mặt Ma Kết đã vẽ một đường thua trông thấy, bây giờ chút hình tượng băng thanh ngọc khiết cũng không còn. Có lẽ việc bây giờ cô nên làm là gọi cho công ty bất động sản tìm một căn nhà mới.
- Di Di, tìm cô Tử?
Vừa rồi xem như xé nháp, hình tượng còn bao nhiêu thì giữ bấy nhiêu. Cô hướng Ma Kết gật đầu một cái, lại hướng Di Di cưng chiều hai gò má phúng phính. Di Di ôm chầm lấy Song Tử, đặt lên má cô một nụ hôn :
- Ba và Di Di đang đợi mời dì Tử đến nhà dùng cơm.
- Dùng cơm sao?
Cô hết nhìn đồng hồ, nhìn sang Di Di rồi lại nhìn Ma Kết tỏ vẻ không hiểu. Ma Kết gật nhẹ đầu biểu ý đúng rồi.
Vừa hay Song Tử vốn định về nhà ăn mì, nếu Ma Kết mời, cô cũng không ngại gì mà từ chối. Huống hồ lần trước hắn đã ăn mì nhà cô, lần này xem như trả lại cho cô vậy.
Nhà Ma Kết bày trí khá đơn giản, chủ yếu là hai tông xám trắng, dù trông có vẻ sạch sẽ nhưng nhìn lại khá nhàm chán. Di Di nắm tay cô đến phòng bếp, ấn cô ngồi xuống chiếc bàn ăn màu trắng với độ cao vừa phải.
Ma Kết đeo tạp dề, đặt chiếc nồi lên bếp.
- Đồ ăn đã nấu rồi, nhưng cô về hơi trễ, làm nóng sẽ ngon hơn.
Song Tử có chút ngại ngùng, hoá ra cả hai người đều chưa dùng cơm mà đợi cô. Di Di đặt mông ngồi xuống bên cạnh cô, cầm thìa háo hức nhìn ba nó. Song Tử gãi gãi má, nhằn mãi mới nói được một câu xin lỗi.
Ma Kết bày thức ăn lên bàn. Song Tử tròn mắt cảm thán, thật sự đây là ba người ăn thôi sao, còn hoành tráng hơn cả ăn nhà hàng. Món canh, mặn, xào, xanh đỏ tím vàng đều đủ cả. Rất ngon mắt rất gọn gàng. Còn đang định mở miệng khen hắn một câu, thì bao tử cô đã nhanh một nhịp.
Ma Kết nghe bao tử cô réo ột ột, buồn cười nhưng sợ cô ngại nên lãng sang chuyện khác, chỉ vào bàn ăn, ôn tồn :
- Cô dùng tự nhiên nhé, cảm ơn cô vì đã chăm sóc cho Di Di cả ngày chủ nhật.
- Di Di mời ba, mời dì ăn cơm.
Song Tử thầm mắng trong lòng, vì cái gì mà trước mặt hắn cô cứ xấu hổ hết lần này đến lần khác, cô giận giận mình. Nghĩ là nghĩ vậy, nhưng khi một đũa thức ăn đưa vào mồm, thì cái gọi là tự trọng trong lòng Song Tử đã không còn nữa. Cô chỉ biết là đồ ăn rất ngon, cô không thể ngừng được.
Ma Kết nhìn cô ăn ngon miệng, trong lòng có chút vui vẻ, không nói gì, rót một ly nước lọc đặt trước mặt cô.
Song Tử thoáng chút đỏ mặt, chỉ là sự ân cần này có chút không quen. Không biết nên giao tiếp với hắn cái gì, nên là cứ vậy cắm mặt mà ăn.
...
Song Ngư theo địa chỉ mà Tiểu Tam đưa cho, cuối cùng tìm được đến một ngôi nhà tầm trung ở phía ngoại ô thành phố.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 Chòm sao| Ros'
FanficĐang trên đường tìm ý tưởng cho "Mặt nạ Hoa hồng" thì sản sinh ra truyện này :)) Ta hi vọng nó chi là cái Shortfic nhỏ bé thôi :))