A/N: Thật lòng xin lỗi vì 1 năm sau khi đăng tải truyện tui mới viết chiếc note này. Tui không ngờ là sẽ có vài bạn cảm thấy khó chịu về hình tượng Draco trong MHL và thậm chí còn phản ánh lại với tui, bởi tui đã đặt tag OOC, nhưng chắc là nhiều người sẽ lướt qua và vào truyện luôn nên lỗi vẫn do tại tui á :((((
Thì chuyện là Draco trong này OOC rất nhiều so với nguyên tác, có thể nói là một nhân cách khác hoàn toàn luôn, cậu ta không thích thú khi phải trở thành Tử Thần Thực Tử nhưng buộc phải làm điều đó để cha mẹ không bị giết bởi tội phản bội. Nếu ai khó chịu với hình tượng này thì hãy bỏ qua MHL nha :>>>> Cảm ơn mn nhiều lắmmm
---
Hôm nay là ngày đầu tiên Scorpius đi học ở một trường tiểu học Muggle.
"Con sợ lắm" - Thằng bé níu níu vạt áo chùng của Harry - "Con chưa gặp các bạn Muggle bao giờ cả. Liệu kết bạn có khó khăn không ạ?"
Anh bật cười.
"Không sao, các bạn Muggle cũng giống các bạn con từng gặp trước đây thôi, sẽ không có chuyện gì đâu. Nào, giờ thì ta đi thôi."
Scorpius ngoan ngoãn gật đầu, chỉnh lại quai cặp và nắm tay Harry bước ra khỏi nhà. Trường học cũng như ga tàu đều ở khá gần, nên thay vì mua một chiếc ô tô Muggle thì anh dẫn thằng bé đi bộ. Vừa tiện lại vừa tập thể dục được nữa.
Hôm nay trời nắng, thưa mây. Mới sáng sớm thôi mà sắc vàng chói chang đã chảy tràn trên cảnh vật, làm nơi đâu của ngôi làng cũng như bừng lên một vầng sáng kì lạ. Những cánh đồng xanh rờn, những mái nhà thấp nhỏ, những tán cây cùng reo vui trong gió sớm. Scorpius tay cầm chiếc ô xanh lục, vừa xoay xoay cán ô vừa ngâm nga một khúc hát.
Đừng sợ, đừng sợ hãi.
Nếu bạn có cảm thấy sợ hãi,
hãy luôn nhớ hoa táo vẫn đang nở ngoài kia...
"Bài gì thế Scor?" - Harry hỏi thằng bé.
"Dạ, ngày xưa trước khi đi ngủ mẹ con hay hát cho con nghe thế. Tại con sợ phải ngủ một mình lắm, có lẽ mẹ làm thế là để trấn an con."
"Nhưng giờ là tháng bảy rồi, còn đâu hoa táo nữa đâu."
"Ừ nhỉ."
Thằng bé im lặng một lúc lâu. Mãi đến khi hai người rẽ vào một khúc quanh, nó mới chợt à lên một tiếng.
"Vậy thì mình sửa nhé chú."
"Sửa sao?"
"Sửa thành, hãy luôn nhớ táo vẫn đang kết trái ngoài kia."
"Ồ, nghe hợp thật đấy nhỉ!" - Anh trầm trồ.
"Ba con thích ăn táo xanh lắm." - Scorpius mỉm cười rạng rỡ, cả khuôn mặt bừng sáng như vừa phát hiện ra một mỏ kim cương - "Khi nào gặp, con sẽ hát cho ba nghe. Như thế ba sẽ không phải sợ hãi gì nữa."
Vừa nhịp bước như một chú lính, thằng bé vừa ngâm nga khúc hát mình vừa phát minh ra. Chẳng mấy chốc mà hai người đã đến trước cổng trường tiểu học đầy nhóc học sinh.
"Con không thấy sợ nữa." - Scorpius hít một hơi sâu rồi buông tay Harry - "Chào chú, con đi đây ạ!"
"Ừ, học vui vẻ nhé."
Harry vẫy tay với thằng bé mãi cho đến khi nó đã khuất bóng trong lớp học. Anh xoay người, thong thả bước về hướng ga tàu điện. Không biết tự khi nào miệng anh đã lẩm nhẩm hát theo bài ca của Scorpius.
Đừng sợ, đừng sợ hãi.
Nếu bạn có cảm thấy sợ hãi,
hãy luôn nhớ táo vẫn đang kết trái ngoài kia...
Trong vô thức, Harry nhoẻn miệng cười.
"Đừng lo", anh thì thầm.
Ba con là một người rất kiên cường, con biết đấy.
Bước chân Harry hồ như nhẹ hơn, anh vươn vai, sẵn sàng cho một ngày mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP | Mùa hè lạnh
FanfictionVề một mùa hè không có Draco của Harry Potter. Category: BL, OOC, Slice of Life, Daily life with flashbacks, Angst, Hurt/Comfort, Major character death, Postwar