6.

1.2K 169 6
                                    

Trong mắt Harry, Draco là một người con trai kiên cường biết mấy.

Cậu trở thành Tử Thần Thực Tử, chỉ để cứu cha mẹ khỏi sự hành hạ của Voldemort. Cậu đổi phe vào phút chót, chỉ vì muốn được trở thành người thiện lương như bản thân đã từng mơ về. Cậu khăng khăng bảo vệ Astoria mặc cho bố mẹ cấm cản, chỉ vì tha thiết yêu nàng.

Cả cuộc đời của Draco đã luôn là một chuỗi dài những bất hạnh. Con đường tà ác đã được sắp đặt trước, những xiềng xích trói buộc cậu khỏi sự tự do. Draco đã được nhận vô số thứ mà bất cứ đứa trẻ cùng tuổi nào cũng thèm khát, nhưng điều cậu thực sự mong muốn lại chẳng bao giờ có được.

Vậy mà Draco vẫn gánh gồng chừng ấy thứ lên bờ vai gầy guộc của mình.

"Tôi xin lỗi."

Và Harry, thì chẳng hề hay biết gì cả.

Anh đã không hiểu những giọt nước mắt của cậu. Anh đã không để ý bờ vai của Draco cứ thế xụi đi theo tháng ngày. 

Anh đã dõi theo cậu thật nhiều, nhưng cũng đã bỏ qua rất nhiều thứ.

Để đến khi nhìn vào đôi mắt xám đầy giông tố của Draco sau trận chiến, anh mới nhận ra tự khi nào cậu ta đã trở nên thật mong manh bé nhỏ. Không còn là một Malfoy luôn ngẩng đầu cao ngạo. Chỉ còn một người con trai gầy guộc và nét mặt thì phai sờn những buồn đau. Anh tự hỏi, cậu đã phải trải qua điều gì, phải khổ sở thế nào cậu mới đánh mất đi sự ngây ngô ngày bé.

"Không cần xin lỗi. Vì tôi không cần cậu thương hại đâu, Cứu Thế Chủ ạ."

Phải nhỉ.

Vì cậu là một người con trai kiên cường, nên chẳng ai có thể giam giữ được cậu.

Đó cũng là lúc Harry nhận ra, giữa hai người đã chẳng còn gì nữa.

HP | Mùa hè lạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ