5.

1.3K 171 8
                                    


Có một buổi chiều Scorpius về nhà với bộ dạng lấm lem bùn đất.

"Scor, con chơi đùa gì mà bẩn thế này?" - Harry thấy thằng bé bước vào phòng thì kinh ngạc hỏi. Đáp lại anh chỉ là nụ cười bẽn lẽn.

"Con chơi đá bóng với các bạn ấy mà, chú không phải lo đâu."

Không phải lo đâu. Đến cả câu cửa miệng thằng bé cũng giống ba y hệt.

"Nhìn con kìa, lem nhem như vừa chìm vào vũng sình vậy. Hôm nay để chú tắm giúp con đi."

Scorpius nở nụ cười tươi, lia lịa gật đầu trước khi nhảy chân sáo lên lầu hai để cất cặp sách. Harry trở vào phòng tắm, vặn vòi nước ấm và ngồi trên cái ghế thấp chờ đợi cho đến khi nước từ thành bồn tắm tràn ra. Vừa lúc ấy Scorpius cũng đẩy cửa bước vào, trên tay là khăn tắm và một cục xà bông là lạ.

"Đây là xà bông tạo bọt Al cho con đó." - Thằng bé nhẹ giọng giải thích - "Cho một viên vào bồn tắm, nó sẽ sủi bọt xì xèo xì xèo như nước soda luôn."

"Vậy lát nữa mình thử ha." - Harry bật cười.

Đã lâu rồi kể từ khi Harry tắm cho một đứa trẻ. Ngày trước lúc còn ở với dì dượng Dursley, có đôi lần anh đã phải tắm giúp mấy đứa cháu của dì Petunia khi chúng đến chơi nhà. Nhưng lũ trẻ nghịch ngợm cứ thừa cơ là lôi anh ra làm trò cười ấy khác hẳn so với một Scorpius ngoan ngoãn ngồi im. Không phải nhẫn nhịn chịu đựng, Harry thấy khá thoải mái khi chăm sóc thằng bé.

"Nhớ lúc bé con cũng được mẹ gội đầu cho như vầy." - Scorpius nhắm nghiền hai mắt như sợ xà phòng trôi vào mắt, nhỏ nhẹ bảo - "Thích ghê chú Harry à."

"Giờ thì chú làm ba mẹ kế của con được rồi chứ?" - Harry trêu.

Thằng bé chỉ mỉm cười lặng lẽ. Anh hiểu ý thằng bé, nên cũng không nói thêm gì.

Tóc Scorpius thực sự rất mềm, sờ vào có cảm giác như những sợi tơ vàng óng ánh. Ngày trước tóc của Draco thì lại không được như thế, nó khá cứng, lại xơ như thể bị đốt xém bởi ánh mặt trời. 

"Chú Harry, ba con ngày xưa là người như thế nào vậy?"

Scorpius đột ngột hỏi khi anh đang dội nước lên tóc nó cho trôi dầu gội.

"Ba con?"

"Vâng, ba Draco hồi còn là học sinh ấy ạ." - Scorpius thảy viên xà bông vào bồn tắm - "Con nghe nói hai người từng đối địch nhau."

"Ừm..."

Cục xà bông chìm xuống đáy bồn rồi tan dần, mặt nước nóng sủi bọt lăn tăn.

"Chú đã từng rất ngưỡng mộ cậu ấy." 

Draco Malfoy, là người con trai kiên cường nhất thế giới này.

"Ban đầu chú ghét Draco lắm." - Harry từ tốn nói - "Nhưng sau này thì lại thấy cậu ấy tuyệt vời vô cùng. Một thân một mình, Draco chiến đấu kiên cường cho những điều cậu ấy muốn bảo vệ. Nhờ vậy mà con mới được ra đời đó."

Scorpius mỉm cười mơ màng, hồ như đang nhớ về những kí ức tốt đẹp.

"Phải ha. Ba yêu mẹ lắm."

Harry dội lượt nước cuối cùng lên đầu Scorpius, rồi cùng thằng bé trèo vào bồn. Mặt nước xì xèo cùng vô số những bong bóng nổ lách tách làm anh có cảm giác đang ngồi trong nồi nước sôi, nhưng Scorpius thì có vẻ thích thú ra mặt.

"Mùi xà bông thơm ghê ha Scor?" - Harry bật cười khi thấy thằng bé ngụp cả người xuống nước, chỉ để lộ chỏm tóc vàng bên trên.

"Ừm. Là hương táo xanh đấy ạ."

Mùi hương của Draco.

"Chú Harry."

Scorpius ngoi lên, thả phịch người vào thành bồn tắm. Ánh nắng chiều hắt vào từ ô cửa thông gió, đượm một sắc ấm sẫm màu lên mái tóc ướt rượt. 

Tròng mắt xám của thằng bé chợt run rẩy.

"Con nhớ ba."

"Ngày xưa, hôm nào con cũng cùng ba ngâm bồn tắm hết."

Hơi nước nóng bốc lên cùng thoang thoảng hương táo xanh, cuộn lấy hai người.

"Chú cũng nhớ ba con."

Harry vén mấy sợi tóc thả rơi của Scorpius ra sau tai, mỉm cười.

"Chú cũng nhớ ba con lắm."

"Nên là, mình phải sống thật tốt để ba con không phải lo nhé?"

Scorpius gật đầu lặng lẽ. Thằng bé sà vào lòng Harry, và cứ ngồi yên như thế đến khi mặt nước đã thôi gợn bọt.

HP | Mùa hè lạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ