Đừng sợ, đừng sợ hãi.
Nếu bạn có cảm thấy sợ hãi,
hãy luôn nhớ táo vẫn đang kết trái ngoài kia...
Scorpius hát ngâm nga, rồi thằng bé hướng đôi mắt lim dim về phía Harry, mỉm cười mơ màng.
"Như vậy sẽ không phải sợ ma nữa chú ha."
Chẳng là tối vừa rồi hai người có lỡ xem một bộ phim kinh dị trên ti vi, và Scorpius sợ đến nỗi không dám vào phòng ngủ. Tuy đã có Harry đến tận bên giường, thằng bé vẫn không thôi tưởng tượng về những con quỷ đang trốn trong tủ quần áo.
"A, hay là con hát đi?"
"Hát ấy ạ?"
"Ừm. Bài hát mẹ dạy cho con đó."
"Bài 'Thời gian của Táo' hả chú?"
"À, ừm, có lẽ vậy."
Harry cười bối rối. Scor đã đặt cả tên cho bài hát rồi cơ à...
Nghe theo lời anh, thằng bé thỏ thẻ cất tiếng ca. Hát một đoạn rồi lại hát nữa. Cây táo đâm chồi, vươn cành mọc lá, nở hoa rồi kết trái. Cứ lặp lại như thế cho đến khi Scorpius đã thôi không còn run rẩy.
"Hữu hiệu thật nhỉ chú Harry." - Thằng bé thở dài dễ chịu - "Con có cảm giác ba mẹ đang nằm ngay bên cạnh mình."
"Vậy thì ngủ ngon nhé" - Anh bật cười, xoa đầu thằng bé - "Ngày mai con không được trễ giờ học đâu."
"Con biết rồi mà. Ngủ ngon, chú Harry."
"Ừm, ngủ ngon."
Ngay lúc Harry định rời phòng, chợt Scorpius giữ tay anh lại.
"À, chú Harry, đợi đã."
"Sao thế?"
Thằng bé rướn người, đặt lên má anh một nụ hôn.
"Cái này con luôn dành cho ba trước khi đi ngủ mỗi tối." - Scorpius cười khì - "Chúc chú có một giấc mơ đẹp, ba Harry."
Tối đó, trời quang mây. Ánh trăng ôm trọn lấy mái nhà thấp nhỏ, đem màu trắng êm ả ngập đắm khắp căn phòng.
Nằm trên giường, Harry nghĩ về nhiều thứ. Anh nhớ về Hogwarts, về Draco của tuổi mười sáu, về những ngày hạ đã xa thật xa. Kí ức vụn vỡ đột ngột ùa về như sóng làm khóe mắt anh cay cay. Nhưng khi nhớ lại nụ hôn chúc ngủ ngon của Scorpius, anh lại thấy an lòng đến lạ.
Đừng sợ, đừng sợ hãi.
Nếu bạn có cảm thấy sợ hãi,
hãy luôn nhớ táo vẫn đang kết trái ngoài kia...
"Thấy không Draco, mọi chuyện vẫn ổn đó thôi."
Harry dịu dàng thủ thỉ.
end.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP | Mùa hè lạnh
FanfictionVề một mùa hè không có Draco của Harry Potter. Category: BL, OOC, Slice of Life, Daily life with flashbacks, Angst, Hurt/Comfort, Major character death, Postwar