Vậy là tui đã lấp được chiếc hố mà khi bắt đầu tui đã nghĩ là sẽ chẳng bao giờ lấp được đâu :D. Tạ ơn Chúa trời...
Chắc mấy cậu đọc cũng biết ha, Mùa hè lạnh là tuyển tập những lát cắt đời thường của hai chú cháu Scorpius, có đan xen vào đó là dòng hồi tưởng của Harry về Draco. Harry từ lâu đã luôn yêu Draco, đến cả khi cậu lấy vợ, sinh con, tình cảm lặng lẽ đó vẫn không hề thay đổi. Anh tình nguyện ở phía sau, làm tất cả mọi thứ để bù đắp cho những khổ đau Draco từng phải trải qua. Là một tình yêu âm thầm như vậy.
Harry vẫn luôn canh cánh trong lòng rằng Draco không hề có chút cảm xúc gì với mình, thế nhưng thực ra cậu cũng vẫn luôn yêu anh. Cuối tờ nhật kí của Draco có ghi lời tạm biệt với tất cả mọi người, chỉ trừ Harry. Có lẽ là cậu quá đau lòng để chấp nhận sự thật rằng mình sẽ phải tạm biệt anh? Và kể cả khi cậu đã yêu Astoria, cưới nàng, cậu vẫn luôn hướng về Harry bằng tình cảm dịu dàng đơn thuần nhất. Ở extra 2, đoạn Draco muốn nói nhưng lại thôi, đó là khi cậu muốn thổ lộ với Harry trước khi từ giã cõi đời. Vì không muốn làm anh phải bận lòng nên cậu đã không nói, Draco lúc nào cũng nghĩ Harry chỉ giúp đỡ chăm sóc mình vì thương hại thôi mà.
Nhân vật nào trong truyện này tui cũng đều thương lắm ý, nhất là chú nhóc Scorpius. Thề là lúc viết đoạn thằng bé hôn Harry chúc ngủ ngon và gọi anh là "ba", tui đã khóc như điên ấy. Scor sinh ra trong gia đình Malfoy vốn bị cả thế giới phù thủy coi thường vì từng phục vụ Voldemort, thằng bé lại mất đi ba mẹ từ độ tuổi còn quá nhỏ, có thể nói thằng bé bất hạnh vô cùng. Nhưng cuối cùng nó cũng đã tìm thấy một nơi có thể gọi là "gia đình", được cảm nhận hơi ấm tình thương... Kiểu kiểu vậy.
Hì, lời cuối, cảm ơn các cô cậu đã đọc đến tận dòng này nha. Vote và comment của mọi người, tuy không nhiều, nhưng luôn là động lực để tui viết tiếp Mùa hè lạnh. Mong các cô cậu sẽ ủng hộ những fic sắp tới của tui nha, vì tui lại chuẩn bị đào thêm hố rồi đây :D (đừng kì thị tui huhu, tại tui viết fic này buồn quá nên phải viết một cái khác vui vẻ hơn để balance lại...)
Thân ái,
Soda.
Completed on 9/5/2020.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP | Mùa hè lạnh
FanfictionVề một mùa hè không có Draco của Harry Potter. Category: BL, OOC, Slice of Life, Daily life with flashbacks, Angst, Hurt/Comfort, Major character death, Postwar