Perfect Couple•Bonfire-ing

28 1 1
                                    

Chapter 18: Bonfire-ing
•Ella Jane•

Maaga kaming umalis mga 2 yata ng madaling araw. Nasa van kami nila GEM may driver sila eh. Alam daw ng driver niya yung Laoag kaya sabi ko kina Mama wag na sila mag-alala.

Yung seat namin ganito,

Driver Bodyguard

GEM PJ MARJ CaLoY

ME JR AJ TJ

JP PIa Nika Jasper

Laki ng van noh? Hahaha! Napagkakamalan nga kaming mga kidnappers eh. Tuwing may nadadaanan kaming naglalaro na bata, ituturo yung sasakyan namin tapos magtatakbuhan. Hahahaha!

Tapos yung mga posisyon namin ngayon, si GEM nakasandal yung ulo kay PJ, ganun rin siya. Si MARJ hug-hug si CaLoY, si CaLoY naman naka-akbay pati nakasandal yung ulo kay MARJ. Si AJ naka-cross-arms tapos nakatago yung mukha kay TJ, si TJ naka-hug kay AJ. Si JP at PIa, gising, naglalaro ng bato-bato-pick. Hahaha! Si Nika at Jasper rin, naglalaro ng ketchup. Pulang-pula na nga yung kay Jasper eh. Eh kami ni JR? AWKWARD kami. Gising ako, gising rin siya. Pinapansin niya ko, tipid lang sagot ko. Ano pa bang magagawa ko? Iniiwasan ko nga eh.

Time check: 12:39 pm

Nasa Vigan na kami. Malapit kami dun sa may brick road. Kaya ginising na namin sila para mag-picture.

"Guys. Sabay-sabay natin silang gisingin." Bulong ni PIa.

"Hahaha! Ge." Pag-agree nila. Kaya napatango na lang ako.

"1...2...3..." Pag-bilang ko. "Gising na!" Sabay-sabay naming sigaw.

"Bwiseeeeet!" Sigaw nila pabalik!

"Ano ba yan! Sarap ng tulog namin eh!" Sabi ni AJ.

"Nga naman!" Komento ng mga loka at mokong.

"Nasa Vigan na po tayo. Let us take a selfie!" Yaya ni Nika.

"Aish! Tara na nga!" Natatawang sabi ni PJ.

Tapos bumaba na kami. Nagselfie her, selfie there, selfie everywhere! Ang kulit nga ng mga wacky namin eh. Hahahaha! Tapos yung mga lalaki rin, ang kukulit! Nakakahiya nga sa mga foreigners eh. Hahahaha!

"Hoy---Hahahahaha! I-i-itigil niyo na na yan! Hahahahaha!" Tawang-tawang sabi ni MARJ.

"Aish! Bumalik na---Hahaha!" Di ko matuloy! Hahahaha!

Na-gets naman ata nila kaya bumalik na kami ng kotse at umalis na.
---
"E-EJ, gising na. Nandito na tayo."

"Mmm..." Ayoko pa. Sarap ng tulog eh.

"N-nasa kwarto na sila." Sino ba ito?

^_0

0_^

0_0

Si JR?! Kaming dalawa na lang yung nandito?! Leshe! Nang-iiwan yung mga yun ah!

"N-nasa kwarto na sila. Tapos kanina pa kita ginigising tapos sabi nila na gisingin daw muna kita para sabay na daw tayo pumuntang kwarto kaya ayun...iniwan tayo." Woah! Anong kalokohan na naman ito?!

"Anong room?" I asked.

"Tara." Sabi niya.

Naglakad na kami paloob. Daming pictures ni Imelda at Ferdinand Marcos dito ah. Wow! Ganda ng waterfalls. Tapos may bilyaran pa. Astig! Pumunta na kami ng room.

"Seperate daw yung room ng boys and girls. Kayo room 336, kami room 337." Pag-explain niya. "Oh, andito na pala tayo." Nagdoorbell siya. Ang low feet! Ang cool.

Perfect Couple Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon